Áo ấm đến với học sinh nghèo vùng cao

23/12/2011 01:40 GMT+7

Ngày 22.12, Báo Thanh Niên đã đưa hơn 1.400 áo ấm đến với các học sinh nghèo vùng cao hai tỉnh Kon Tum và Lâm Đồng.

Ngày 22.12, Báo Thanh Niên đã đưa hơn 1.400 áo ấm đến với các học sinh nghèo vùng cao hai tỉnh Kon Tum và Lâm Đồng.

Những chiếc áo ấm của Báo Thanh Niên mang đến với các em là món quà rất thiết thực. Đại diện của báo đã mang áo ấm đến tận trường tiểu học, trung học các xã Hiếu, Măng Cành của huyện Kon Plong. Những học sinh hầu hết có gia cảnh rất khó khăn, nên nhiều em đến trường bằng những tấm áo phong phanh trong mùa đông lạnh giá. Chuyến đi trao 622 chiếc áo ấm cho các em đã được phối hợp giữa Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Kon Tum.

Cầm trên tay chiếc áo ấm, em Y Hiền rưng rưng: “Em chỉ có một cái áo ấm đã cũ. Mấy hôm trời mưa, áo dính đất bẩn, ướt nữa nên em phải giặt, đến trường phải mặc nhiều áo mỏng chồng lên nhau. Tết này em có áo ấm rồi...”. Đây cũng là niềm vui chung của 300 học sinh ở huyện Kon Plong khi được tặng áo.

Tại huyện Tu Mơ Rông, 322 chiếc áo ấm đã được trao tận tay cho tất cả học sinh Trường THCS Đăk Na. Học sinh ở đây hằng ngày phải đi bộ 4-5 cây số. Nhiều em phải đi gần 10 km mới đến lớp học. Em Y Vinh, học sinh lớp 8 của trường kể: “Em phải dậy từ 5 giờ sáng, đi bộ hơn 6 km mới kịp đến giờ học, lạnh lắm. Em rất vui khi có áo ấm này, đi học sẽ đỡ lạnh nhiều lắm”. Để đến ngôi trường vùng sâu vùng xa này, từ trung tâm huyện, chúng tôi phải đi hơn 30 km, vượt qua 4 ngầm nước.

Cùng ngày, Báo Thanh Niên cũng phối hợp Tỉnh đoàn và ngành giáo dục Lâm Đồng đến Trường tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông trao 800 chiếc áo ấm cho học sinh con em đồng bào dân tộc ít người của huyện này. 800 học sinh thuộc các trường tiểu học và THCS Liêng Srônh và Trường tiểu học và THCS Rô Men náo nức chờ đoàn công tác Báo Thanh Niên từ sáng sớm. Những chiếc áo ấm được trao tận tay  học sinh. Ông Trần Đức Tâm, Phó chủ tịch UBND huyện Đam Rông cho biết, Đam Rông là 1/68 huyện nghèo của cả nước, đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống còn rất nhiều khó khăn. Ông Tâm cảm ơn Báo Thanh Niên đã quan tâm hỗ trợ huyện Đam Rông, chương trình “Áo ấm mùa đông” là món quà thiết thực và ý nghĩa, chia sẻ một phần khó khăn đối với học sinh dân tộc thiểu số tại địa phương khi mùa đông về.

Hơn 1.400 áo ấm trong Chương trình “Áo ấm mùa đông” của Báo Thanh Niên được trao tặng trong đợt này với tổng giá trị hơn 96 triệu đồng được sự tài trợ của Công ty TNHH TM - DV Triển Đạt (50 triệu đồng), DNTN võng xếp Duy Lợi (35 triệu đồng) và một số bạn đọc đã đến tòa soạn đóng góp giúp đỡ. (Quỳnh Như)

Trần Hiếu - Lâm Viên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.