Ai là người bảo vệ cho dân?

22/12/2011 23:37 GMT+7

Bài báo Kinh doanh xăng dầu: Tiền người tiêu dùng vào túi ai? trên Thanh Niên ngày 22.12 đã nhận được rất nhiều ý kiến bạn đọc.

Bài báo Kinh doanh xăng dầu: Tiền người tiêu dùng vào túi ai? trên Thanh Niên ngày 22.12 đã nhận được rất nhiều ý kiến bạn đọc.

Kinh doanh xăng dầu “sáng tạo”!

Lãnh đạo các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu Việt Nam rất “sáng tạo”, biết cách làm giàu cho bản thân. Đầu tiên là họ lập ra các công ty con, công ty sân sau để bòn rút tiền của nhân dân. Sau đó họ “sáng tạo” ra nhiều cách chuyển tiền rất biến hóa từ của nhà nước thành tiền của họ. Kết quả là các tổng công ty lỗ, còn túi của họ ngày càng phình to. Kinh doanh lỗ như thế nhưng năm nào công ty cũng vững mạnh, tiên tiến xuất sắc hoàn thành kế hoạch, lãnh đạo thì huy chương, huân chương cứ nhận đều đều. Nguyễn Văn Miễn (nguyenvanmien.bts@gmail.com)

Xem xét trách nhiệm của Bộ Công thương

Khi nghe các tổng công ty kinh doanh xăng dầu kêu lỗ, Bộ Công thương đã đồng ý tăng giá mà không cần biết vì sao. Chuyện này diễn ra nhiều năm, cho đến khi kiểm toán nhà nước vào cuộc mới vỡ lở ra nguyên nhân là do kinh doanh yếu kém, chấp nhận chi hoa hồng cao, gây thiệt hại cho nền kinh tế. Theo tôi, Chính phủ cần xem xét trách nhiệm quản lý của Bộ Công thương trong vấn đề tại sao để doanh nghiệp xăng dầu “mẹ” lỗ triền miên trong khi công ty con lại lãi lớn. Võ Tá Luân (vo12luan@yahoo.com)

Phải chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra

Hoan hô kiểm toán nhà nước đã vạch trần những mánh khóe của các doanh nghiệp xăng dầu. Các tổng công ty xăng dầu biết việc chi huê hồng nhiều sẽ gây lỗ, vậy tại sao họ vẫn cứ làm và đã làm rất nhiều năm nay rồi? Theo tôi, đây là cách bắt tay lấy tiền nhà nước. Đây là hành động xem thường pháp luật hay nói trắng ra là bòn rút tiền của nhân dân để làm giàu cho cá nhân. Theo tôi, việc gian lận tại Petrolimex và các doanh nghiệp xăng dầu cực kỳ nghiêm trọng. Phải chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra khởi tố vụ án, lấy lại niềm tin cho nhân dân. Quốc Bảo (tranphanquobao@gmail.com)

Kinh doanh kiểu gì ?

Là người có 5 đầu xe chuyên chở hàng Bắc - Nam, tôi thật sự bất mãn với cách kinh doanh xăng dầu của ta. Theo tôi, nhà nước cần kiểm điểm trách nhiệm của các vị lãnh đạo ở các doanh nghiệp này rồi xem sai phạm chỗ nào và xử cho dân thấy. Cần chấm dứt tình trạng “vừa ăn cướp vừa la làng” như đã xảy ra trong nhiều năm qua. Các ông “độc quyền” này đang ngang nhiên ăn bớt chén cơm của con tôi mà bây giờ tôi mới biết nhờ cuộc kiểm tra của Bộ Tài chính. Thật buồn cho cách điều hành kinh doanh như vậy. Phan Duy (duyly123456@gmail.com)

Lâm Thanh Tùng (P.4,Q.8, TP.HCM): Chính sách kinh tế của nước ta còn lỗ hổng rất lớn. Tôi đề nghị cần mạnh tay xử lý các ông này.

 
Nguyễn Ngọc Trác (P.15, Q.10, TP.HCM): Chúng tôi không trách Chính phủ nếu không đạt được sự tăng trưởng như kế hoạch đề ra, nhưng chúng tôi sẽ mất lòng tin nếu vụ việc như vậy không được xử lý triệt để.  
Phạm Thị Kiều Chinh (đường Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM): Mấy năm qua dân è cổ gánh lỗ trên giấy cho các đại gia xăng dầu, bây giờ sự việc rõ ràng, dân biết kiện ai, ai là người bảo vệ cho dân?  

Thiên Long
(ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.