45 hộ dân chờ nước sạch

18/04/2014 03:20 GMT+7

Nhiều năm qua, 45 hộ ở khu dân cư Dân An (hẻm 126 Nguyễn Văn Tạo, ấp 3, xã Long Thới, H.Nhà Bè, TP.HCM) bị thiếu nước sạch. Hệ thống nước tuy có cung cấp nước nhưng bị nhiễm phèn nặng, không ổn định. Cuối năm 2011, nước sạch về đến địa phương nhưng chỉ các hộ ở mặt đường, các hẻm chính mới được gắn đồng hồ; khu Dân An cách đường Nguyễn Văn Tạo 2.000 m nên chưa có đường ống vào.

 Bà con khu dân cư Dân An phải xách từng xô nước sạch từ các bồn chứa về dùng - Ảnh: Thanh Đông
Bà con khu dân cư Dân An phải xách từng xô nước sạch từ các bồn chứa về dùng
- Ảnh: Thanh Đông

Trong thời gian này, nhiều hộ phải mua nước sạch với giá 120.000 đồng/m3 để sử dụng. UBND xã có cho đặt các bồn chứa loại 5.000 lít ở các cụm dân, đổ nước sạch với giá 6.300 đồng/m3, nhưng mỗi khi bà con có nhu cầu phải xách từng xô nước, vất vả vô cùng.

Quá “khát” nước, người dân cử ông Trần Văn Thủy (122/25/2/1 Nguyễn Văn Tạo) đứng ra xin đồng hồ tổng, sau đó bà con sẽ bắt đường ống vào nhà. Nhưng tổng kinh phí 600 triệu đồng (theo báo giá của một đơn vị dịch vụ) để đưa nước vào tận nhà của 45 hộ là số tiền vượt quá khả năng bà con.

Trả lời Thanh Niên, ông Võ Nhật Trân, Phó giám đốc Công ty cấp nước Nhà Bè, hứa sẽ sớm liên lạc với đại diện 45 hộ dân nơi đây để tìm giải pháp tốt nhất.

Thanh Đông

 >> TP.HCM: Hàng trăm hộ dân huyện Bình Chánh đang thiếu nước sạch
 >> Nâng mức cho vay xây dựng các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường
 >> Lo nước sạch cho dân vùng lũ
 >> Dân kêu trời vì khát nước sạch
 >> Hàng ngàn hộ dân 'khát' nước sạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.