Tòa bác đơn vụ kiện đòi bồi thường do ăn bánh mì bị ngộ độc

10/02/2015 07:00 GMT+7

Hôm qua, TAND TP.Bến Tre (Bến Tre) đưa ra xét xử vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại do ngộ độc khi ăn bánh mì kẹp thịt.

Hôm 9.2, TAND TP.Bến Tre (Bến Tre) đưa ra xét xử vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại do ngộ độc khi ăn bánh mì kẹp thịt. Nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Hoàng (61 tuổi, ngụ P.5, TP.Bến Tre). Bị đơn là bà Võ Thị Minh Tuyến (33 tuổi, ngụ P.Phú Khương, TP.Bến Tre), chủ cơ sở bánh mì Minh Tuyến, không có mặt tại tòa.

Luật gia Nguyễn Thị Biết, người đại diện của ông Hoàng, trình bày chiều ngày 22.5.2013, ông Hoàng mua 2 ổ bánh mì kẹp thịt tại cơ sở Minh Tuyến. Về nhà, ông Hoàng ăn 1 ổ rưỡi, vợ ông ăn nửa ổ. Vài tiếng sau, vợ chồng ông đều bị đau bụng, tiêu chảy và tự mua thuốc về uống. Đến ngày 25.5.2013, ông Hoàng bị nặng hơn, nên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán ông bị ngộ độc thực phẩm. Hai ngày sau, ông Hoàng được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) do sức khỏe tiếp tục suy sụp. Sau khi xuất viện, ông Hoàng xuất viện và khởi kiện ra tòa yêu cầu chủ cơ sở Minh Tuyến bồi thường 10,689 triệu đồng tiền viện phí.
Tuy nhiên tại tòa, luật sư Nguyễn Hữu Dũng, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Tuyến, cho rằng yêu cầu bồi thường của ông Hoàng là chưa có cơ sở. Do ông Hoàng không chứng minh được mình đã mua bánh mì tại cơ sở Minh Tuyến. Đồng thời, ông Hoàng cũng không chứng minh được việc mình bị ngộ độc thực phẩm là do ăn bánh mì đã được mua tại đây.
Trong phần tranh luận, đại diện nguyên đơn cho rằng đã có báo cáo kết quả kiểm tra vụ ngộ độc thực phẩm của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bến Tre và kèm theo danh sách 173 người bị ngộ độc do ăn bánh mì Minh Tuyến, ông Hoàng là một trong số đó. Sau khi có kết quả kiểm tra vụ ngộ độc, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bến Tre đã ra quyết định xử phạt hành chính chủ cơ sở bánh mì Minh Tuyến 11 triệu đồng và bà Tuyến đã nộp phạt xong, không có khiếu nại gì.
Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại của ông Hoàng là chưa có cơ sở; ông Hoàng không đưa ra được chứng cứ gì chứng minh cho yêu cầu của mình nên đã bác đơn. Ông Hoàng cho biết sẽ kháng cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.