Tờ báo châm biếm của Mỹ xin lỗi diễn viên nhí Wallis

26/02/2013 13:20 GMT+7

(iHay) Tờ The Onion (Mỹ) vừa lên tiếng xin lỗi diễn viên Wallis, ứng cử viên trẻ tuổi nhất lịch sử Oscar.

(iHay) Tờ The Onion (Mỹ), một tờ báo châm biếm thường xuyên công kích người nổi tiếng, vừa lên tiếng xin lỗi diễn viên Quvenzhané Wallis, ứng cử viên trẻ tuổi nhất lịch sử Oscar.

>> 11 khoảnh khắc hài hước nhất Oscar 2013
>> Toàn cảnh lễ trao giải Oscar lần thứ 85

Theo Reuters ngày 25.2 (giờ địa phương), tờ The Onion đã viết một dòng trên Twitter vào tối chủ nhật, và gọi diễn viên nhí Quvenzhané Wallis, người trẻ tuổi nhất được đề cử Oscar, bằng một từ hết sức xúc phạm. Điều này đã làm dấy lên làn sóng bất bình của dư luận trên internet.

 
Diễn viên Quvenzhané Wallis (9 tuổi) là ngôi sao của phim Beasts of the Southern Wild 
đã trở thành người trẻ nhất được đề cử trong lịch sử lâu đời của giải Oscar

Cuối cùng, vào ngày thứ hai, đích thân giám đốc điều hành của The Onion, ông Steve Hannah phải chính thức ra tuyên bố xin lỗi.

“Thay mặt The Onion, tôi gửi lời xin lỗi đến Quvenzhané Wallis và Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Khoa học vì dòng tweet đã lưu hành trong đêm trao giải Oscar. Nó quá thô lỗ và gây khó chịu - không phù hợp với tiêu chí của Onion là khôi hài và châm biếm. Cô Wallis trẻ tuổi và tài năng, xứng đáng được đối xử tốt hơn. Tất cả chúng tôi tại The Onion vô cùng xin lỗi”.

Tờ The Onion đã xóa bỏ dòng tweet này trong vòng một giờ sau khi đăng tải.

Trong Beasts of the Southern Wild, Wallis vào vai Hushpuppy, một đứa trẻ hoang dã, sống với người cha bị ốm trong căn chòi xiêu vẹo giữa một cộng đồng bị cô lập bên rìa vùng biển Louisiana (Mỹ). Báo chí và các nhà phê bình điện ảnh đã không tiếc lời khen ngợi vai diễn này của Wallis đồng thời cho rằng cô bé sinh ra để làm một ngôi sao trong nghề diễn xuất.

Iran chỉ trích giải Oscar cho phim "Argo"

Truyền thông Iran vào hôm nay 25.2 đã nhanh chóng lên tiếng chỉ trích việc trao giải Oscar Phim xuất sắc nhất cho bộ phim Argo, vốn kể về sứ mệnh giải cứu thành công một số nhà ngoại giao Mỹ trong cuộc khủng hoảng con tin ở Tehran năm 1979.

Đây là năm thứ hai liên tiếp truyền thông Iran theo dõi sát sao lễ trao giải Oscar. Tuy nhiên, trái với không khí hân hoan vào năm ngoái, khi bộ phim A Separation mang về giải Oscar đầu tiên cho Iran với giải Phim nước ngoài xuất sắc nhất, các hãng truyền thông Mehr và Fars đã chỉ trích việc trao giải cho bộ phim của đạo diễn Ben Affleck là có động cơ chính trị.

Sự quy kết này càng được củng cố với màn xuất hiện trao giải bất ngờ của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama qua truyền hình trực tiếp từ Nhà Trắng.

 
 Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama công bố giải Oscar cho phim Argo - Ảnh: Reuters

Hãng tin Mehr viết: “Sau khi bóp méo lịch sử, Ben Affleck tiếp tục thể hiện một hình ảnh u tối của Iran: Người Iran sống trong hoàn cảnh khủng khiếp”.

Giải Oscar cho phim Argo được trao chưa đầy hai ngày trước khi cuộc đàm phán giữa Iran và các cường quốc phương Tây về chương trình hạt nhân của Tehran được nối lại ở Kazakhstan.

Mỹ vốn cắt đứt quan hệ ngoại giao với Iran sau cuộc khủng hoảng con tin tại Tehran năm 1979 và căng thẳng giữa hai nước vẫn tiếp tục dâng cao vì các hoạt động hạt nhân của Iran.

Theo hãng DPA, Iran đang lên kế hoạch trả đũa phim Argo bằng một bộ phim được đầu tư nhiều ngân sách có tựa đề Joint Command, nói về các sự kiện trong giai đoạn 1979 - 1980 và chiếc dịch bí mật dẫn đến cuộc đào thoát của sáu nhà ngoại giao Mỹ.

 

Thùy Dung

>> Sao nữ "đốt cháy" thảm đỏ Oscar 2013
>> Những bất ngờ đáng chờ nhất ở Oscar 2013
>> Những màn "làm quá" của sao khi nhận tượng Oscar?
>> Toàn cảnh lễ trao giải Oscar lần thứ 85
>> Những bộ cánh "xấu đau đớn" trong lịch sử giải Oscar
>> Sao Hollywood chi bao nhiêu tiền sắm sửa dự Oscar?
>> Vuột giải Oscar, sao có giỏ quà trị giá 45.000 USD "an ủi
>> Ly kỳ lời nguyền ám trong tượng vàng Oscar
>> “Sao” nói gì khi được đề cử Oscar?
>> Jennifer Lawrence chính thức nhận đề cử giải Oscar
>> Phim về Osama bin Laden nhiều khả năng tranh giải Oscar
>> Seth MacFarlane làm MC lễ trao giải Oscar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.