Tĩnh lặng…

13/10/2014 09:48 GMT+7

Cuộc sống công nghiệp hóa ngột ngạt, cảm giác bị “mắc kẹt” những bức tường bê tông cứng nhắc, thiếu không khí và ánh sáng tự nhiên là những vấn đề thường gặp của của người dân các thành phố lớn. Với những kiến trúc sư đề cao chất lượng sống, hệ thống điều hòa hiện đại không phải là giải pháp. Giải pháp nằm ở phong cách thiết kế mang đến sự thoải mái và tốt cho sức khỏe ngay tại nơi mà bạn trở về mỗi ngày.


Chủ nghĩa công năng với phong cách tối giản đã hình thành ý tưởng thiết kế cho mặt tiền tạo nên sự lịch lãm và đầy chất nghệ thuật của một ngôi nhà, qua đó cho chúng ta thấy được một quan niệm mới về thiết kế kiến trúc thật sự phục vụ cho không gian sống hơn là một sự trang sức bên ngoài.

 

Một ngôi nhà được thiết kế với cảm hứng “resort” với nguồn không khí và ánh sáng tự nhiên, những chi tiết mộc mạc giản đơn nhưng thanh lịch, sang trọng chính là đáp án mà nhiều người đang tìm kiếm. Không đòi hỏi diện tích đất quá lớn nhưng chính cách quy hoạch thông minh đã giúp ngôi nhà vừa đảm bảo nếp sống hiện đại với đầy đủ tiện ích, vừa gần gũi với thiên nhiên với khoảnh sân vườn nhỏ và những góc không gian hướng ngoại nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết. Với chiều ngang khu đất hạn chế cho một villa đúng nghĩa, người thiết kế đã chọn giải pháp dồn hết công trình xây dựng qua một phía, để phía còn lại kết nối tối đa với sân vườn theo cạnh dài của không gian nhà (khách bếp ăn).

 
Villa tĩnh lặng được thiết kế bởi MIA Design Studio và người chủ trì là kiến trúc sư Nguyễn Hoàng Mạnh

Để tận hưởng tối đa nguồn không khí trong lành từ khu vườn xanh mát, toàn bộ ngôi nhà gần như mở toang với hệ thống cửa kính dài để “tiếp cận” thiên nhiên gần gũi nhất, đồng thời là nơi cả gia đình quay quần bên nhau sau những giờ phút tất bật, hoặc tụ họp gia đình, bạn bè vào cuối tuần hay dịp lễ tết. Các vật dụng được lựa chọn và bài trí cũng rất giản đơn - nhưng đó là sự giản đơn tinh tế và thẩm mĩ, chứ không phải là sự giản đơn hời hợt. Từng chi tiết, vật dụng, món đồ hay màu sắc đều được chọn lọc và tiết chế trong chừng mực để mang đến cảm giác dễ chịu, thư giãn nhất có thể.


Không gian mở liên kết trong và ngoài sân vườn được kiến trúc sư sử dụng triệt để làm cho con người gắn kết với thiên nhiên nhiều hơn, qua đó làm cho không gian của sân vườn thực sự là một phần không thể tách rời với bên trong, mặt khác, khi mở hết cửa ra thì 2 không gian này trở thành một.

Cảm hứng hiện đại trong kiến trúc nhiệt đới thể hiện qua ba tầng nhà được bố trí ba ô văng che nắng to, đưa console ra 2,7m để tránh nắng buổi chiều và giảm nhiệt tối đa vào công trình theo phương ngang. Đây cũng chính là ngôn ngữ chính của kiến trúc công trình, tạo nên một căn villa nhà ở đậm chất nghỉ dưỡng ngay trong thành phố.

Màu trắng đục của tường, màu trầm của gỗ, màu ghi của bộ sofa được kết hợp với hai gam trắng - đen từ các vật dụng hiện đại như ti vi, bếp ăn, bàn làm việc, bồn rửa… mang đến sự hài hòa tuyệt đối giữa cuộc sống tiện ích và yếu tố thư giãn tinh thần. Triết lý “Less is more” trong thiết kế thể hiện khá rõ qua ngôi nhà này, đó là sự tối giản theo chủ nghĩa công năng, những thứ rườm rà hoặc không cần thiết đều được tiết chế để không làm rối mắt, bám sát tối đa vào những tiện ích thiết thực để mọi góc không gian đều “dễ thở” nhất có thể. Và hơn hết, ngôi nhà mang đến cảm giác tĩnh lặng, bình yên vốn xa xỉ tại các thành phố lớn.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.