Tin vắn Nhịp sống địa phương ngày 24.1.2014

24/01/2014 12:00 GMT+7

Kết thúc hội thi hùng biện tiếng Anh

Vừa qua tại Trường phổ thông Thái Bình Dương (TP.Cần Thơ), Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ phối hợp Báo Pháp Luật Việt Nam tổ chức hội thi “Hùng biện tiếng Anh học sinh phổ thông khu vực ĐBSCL lần 1, năm học 2013 - 2014” với sự tham gia của nhiều đội tuyển đến từ các tỉnh thành.

Chung cuộc, ở bảng học sinh THCS, giải nhất, nhì, ba thuộc về các Trường: THCS Lương Thế Vinh (TP.Cần Thơ), Phổ thông Thái Bình Dương (TP.Cần Thơ), THCS TP.Bến Tre (Bến Tre). Bảng học sinh THPT, Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu (An Giang) đoạt giải nhất, Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng (TP.Cần Thơ) giải nhì và Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long) giải ba.

Quang Minh Nhật

Cataco tặng quà xuân cho người già neo đơn

Lãnh đạo Nhà hàng - Khách sạn Cửu Long (đơn vị trực thuộc Công ty TNHH MTV Nông súc sản xuất nhập khẩu Cần Thơ - Cataco) vừa tiến hành trao 100 phần quà xuân gồm tiền mặt, 300 kg gạo, mì gói (tổng trị giá 15 triệu đồng) cho  Nhà nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa (tại Q. Bình Thủy, TP.Cần Thơ). Đây là số tiền đóng góp của cán bộ , công nhân viên và các đoàn thể tại Nhà hàng - Khách sạn Cửu Long nhằm chia sẻ khó khăn với người già neo đơn trong dịp tết đến, xuân về. Được biết, đây là hoạt động thường niên của Nhà hàng - Khách sạn Cửu Long từ 6 năm nay.

Mai Trâm

Triển lãm mỹ thuật mừng Xuân

Triển lãm  Mỹ thuật mừng Xuân Giáp Ngọ, do Hội Mỹ thuật TP. Đà Nẵng tổ chức vừa được khai mạc tại Bảo tàng Đà Nẵng. Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo văn nghệ sĩ và những người yêu hội họa tại Đà Nẵng đến thưởng lãm. Triển lãm quy tụ gần 20 họa sỹ trẻ tại Đà Nẵng tham dự với hơn 40 tác phẩm, trong đó có đến 37 tác phẩm vẽ về đề tài ngựa, con giáp của năm mới Giáp Ngọ. Các tác phẩm được trưng bày đều được giới mỹ thuật đánh giá cao về năng lực sáng tạo cũng như giá trị nghệ thuật. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 11.2.

An Dy

Xử phạt hộ kinh doanh vi phạm VSAT thực phẩm

Ngày 22.1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tỉnh xử phạt hành chính 6 triệu đồng đối với hộ kinh doanh thực phẩm tươi sống của bà T.T.T.N (thị trấn Núi Thành, H.Núi Thành) do vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Trước đó, vào ngày 21.1, qua kiểm tra, hộ kinh doanh của bà N. không có giấy đăng ký kinh doanh cũng như các giấy tờ liên quan chứng minh thực phẩm đảm bảo vệ sinh, an toàn. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra liên ngành còn phát hiện tại nhà bà N. có 195 kg đùi gà, 20 kg cánh gà và 3 kg chân gà không có hóa đơn mua bán.

H.Sơn - K.Thái

Ra mắt phim Cưới chạy

Tối 21.1, Lotte Cinema Đà Nẵng ra mắt bộ phim Cưới chạy, với chương trình giao lưu cùng ê kíp sản xuất, diễn viên bộ phim. Khán giả có dịp giao lưu với nhà sản xuất Hoàng Mập, diễn viên Kim Hiền, Đông Dương. Cưới chạy là bộ phim do Hoàng Mập sản xuất mang lại tiếng cười dịp Tết khi kể về câu chuyện của một cô gái trẻ bị người cha ép giục cưới sớm dẫn đến phải thuê người yêu để đối phó. Bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của những tên tuổi lớn trong làng hài Việt Nam như Việt Hương, Chí Tài, Hữu Nghĩa, Phương Dung...

Nguyễn Tú

Bảo vệ 15.300ha vùng lõi khu bảo tồn sao la

UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt kế hoạch quản lý giai đoạn 2013 - 2015 và định hướng đến năm 2020 đối với  khu bảo tồn loài và sinh cảnh sao la ở vùng tây bắc của tỉnh. Trong tổng diện tích tự nhiên khu bảo tồn rộng hơn 15.400 ha với 22 tiểu khu ở các huyện Tây Giang, Đông Giang, riêng vùng lõi (phân khu bảo vệ nghiêm ngặt) chiếm đến hơn 15.300ha. Với kế hoạch quản lý mới, khu bảo tồn đặt mục tiêu bảo vệ, bảo tồn và phát triển loài sao la cùng với các hệ sinh thái, sinh cảnh vùng cư trú thích hợp và bảo vệ các nguồn gen quý; tổng kinh phí thực hiện gần 26 tỉ đồng từ nhiều nguồn huy động.

H.X.H

Mobifone Bình Dương: Tổng doanh thu viễn thông đạt 101%

Ngày 23.1, Mobifone Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014. Năm 2013, tổng doanh thu viễn thông đạt 101% so với kế hoạch, lợi nhuận đạt 107%, nộp ngân sách địa phương đạt 180%. Mục tiêu năm 2014 của Mobifone Bình Dương là tiếp tục chiếm lĩnh thị phần và ổn định cuộc sống của CB – CNV.

Huy Anh

Dofico phối hợp với Báo Thanh Niên trao nhà tình thương

Ngày 22.1, Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) phối hợp với Báo Thanh Niên đã trao tặng căn nhà tình thương cho chị Võ Thị Kim Hằng (38 tuổi, ngụ ấp Việt Kiều, xã Suối Cát, H.Xuân Lộc, Đồng Nai). Căn nhà có diện tích 40 m2, trị giá 45 triệu đồng do Dofico tài trợ. Đây là hộ gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, sống trong điều kiện nhà ở lụp sụp, tạm bợ, không có điều kiện xây mới.

Lê Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.