Tin vắn Nhịp sống địa phương ngày 21.3.2014

21/03/2014 10:00 GMT+7

Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng vừa công bố mẫu hồ sơ tuyển sinh do ĐH Đà Nẵng phát hành.

ĐH Đà Nẵng phát hành mẫu hồ sơ tuyển sinh riêng

Đây là mẫu hồ sơ dành cho những thí sinh (TS) tham gia dự thi kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014, kèm hướng dẫn ghi hồ sơ dự tuyển theo phương thức tuyển sinh riêng. Năm nay, ĐH Đà Nẵng có 8 ngành của các trường thành viên ĐH Đà Nẵng được tổ chức theo phương thức tuyển sinh riêng, gồm: quản lý nhà nước; quản trị kinh doanh; quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; kế toán; kiểm toán; kinh doanh thương mại; kiến trúc; giáo dục mầm non.

Bảo Nguyên

DN nhà nước cần nắm trên 51% vốn để đảm bảo tính định hướng

Đó là kiến nghị của bà Nguyễn Thị Lệ Hồng – Tổng giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Thực phẩm Đồng Nai (Dofico) tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đến thăm và làm việc với Dofico.

Theo bà Hồng, việc cổ phần hóa (CPH) các DN nhà nước là chủ trương đúng nhằm tạo động lực cho các DN phát triển. Tuy nhiên qua thực tế, nhà nước cần phải nắm giữ trên 51% vốn điều lệ tại các DN cổ phần ở nhóm ngành nghề liên quan đến các chính sách định hướng chủ đạo trong từng thời kỳ của nền kinh tế. Bởi thực tế nếu chỉ nắm 30% vốn điều lệ thì không thể tham gia được việc định hướng phát triển, công tác kiểm soát gặp nhiều khó khăn. Theo bà Hồng, bên cạnh việc thoái vốn tại các DN thành viên, Chính phủ cần xem xét cho phép Công ty mẹ mua lại cổ phần từ các DN đã CPH mà nhà nước đang nắm giữ dưới 51% vốn, được tăng thêm vốn nhà nước ở mức cổ phần chi phối để đảm bảo tính định hướng và hiệu quả kinh doanh.

Đức Nguyễn

Liên kết, phát triển vật liệu xây dựng

Ngày 20.3, Sở Xây dựng Đồng Nai phối hợp với Sở Xây dựng TP.HCM tổ chức Hội nghị liên kết phát triển vật liệu xây dựng (VLXD) theo hướng bền vững. Nhiều doanh nghiệp sản xuất VLXD khu vực phía Nam đã về dự. Tại hội nghị các doanh nghiệp đã giới thiệu một số vật liệu mới, thân thiện với môi trường, góp phần nâng cao chất lượng các công trình xây dựng (ảnh). Trong khuôn khổ hội nghị, các doanh nghiệp đã đi thực tế tiếp xúc với các mỏ khoáng sản, nguồn nguyên liệu sản xuất VLXD trên địa bàn Đồng Nai, đồng thời tạo điều kiện để các DN sản xuất VLXD quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và sử dụng dịch vụ.

Lê Lâm

DN nhà nước cần nắm trên 51% vốn để đảm bảo tính định hướng

Đó là kiến nghị của bà Nguyễn Thị Lệ Hồng – Tổng giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Thực phẩm Đồng Nai (Dofico) tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đến thăm và làm việc với Dofico. Theo bà Hồng, việc cổ phần hóa (CPH) các DN nhà nước là chủ trương đúng nhằm tạo động lực cho các DN phát triển. Tuy nhiên qua thực tế, nhà nước cần phải nắm giữ trên 51% vốn điều lệ tại các DN cổ phần ở nhóm ngành nghề liên quan đến các chính sách định hướng chủ đạo trong từng thời kỳ của nền kinh tế. Bởi thực tế nếu chỉ nắm 30% vốn điều lệ thì không thể tham gia được việc định hướng phát triển, công tác kiểm soát gặp nhiều khó khăn. Theo bà Hồng, bên cạnh việc thoái vốn tại các DN thành viên, Chính phủ cần xem xét cho phép Công ty mẹ mua lại cổ phần từ các DN đã CPH mà nhà nước đang nắm giữ dưới 51% vốn, được tăng thêm vốn nhà nước ở mức cổ phần chi phối để đảm bảo tính định hướng và hiệu quả kinh doanh.

Đức Nguyễn

Kiểm điểm, xử lý vụ phá rừng khi làm đường

Tin từ UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản chỉ đạo kiểm điểm các đơn vị sai phạm trong vụ phá rừng làm đường liên xã Hòa Phú - Ia Nhin, H.Chư Pah (Thanh Niên ngày 18.3 đã thông tin). Cụ thể, Chủ tịch UBND H.Chư Pah, lãnh đạo Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Ly kiểm điểm thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra hiện trường, để xảy ra vụ đơn vị thi công chặt phá hơn 2 ha rừng thông khi chưa được phép chuyển đổi. Sở NN-PTNN và Sở TN-MT Gia Lai kiểm điểm trách nhiệm khi chậm xử lý, báo cáo; yêu cầu nhà thầu thi công là Công ty TNHH Đông Sơn bồi thường thiệt hại hơn 22,7 triệu đồng cho chủ rừng.

Trần Hiếu

Big C xúc tiến hợp tác thương mại tại Bình Định

Ngày 20.3, Sở Công thương Bình Định và Hệ thống siêu thị Big C phối hợp tổ chức hội thảo “Xúc tiến hợp tác thương mại giữa các nhà sản xuất tỉnh Bình Định với Big C” tại TP.Quy Nhơn. Tham dự hội thảo có khoảng 100 đại diện của các nhà sản xuất, kinh doanh đóng tại tỉnh Bình Định. Tại hội thảo, đại diện Big C lần lượt trình bày các nội dung như: Mô hình tổ chức thu mua của một tập đoàn lớn, Chương trình “Phát triển hợp tác với các doanh nghiệp vừa và nhỏ” và chính sách hỗ trợ của Big C với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở địa phương, hướng dẫn về quy trình và thủ tục hành chính xúc tiến hợp tác thu mua với Big C, hướng dẫn các điều kiện về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm kinh doanh… Theo kế hoạch, Hệ thống siêu thị Big C sẽ khai trương Siêu thị Big C Quy Nhơn (tại P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn) vào giữa năm 2014.

Hoàng Trọng

Người dân xâm hại rừng nguyên liệu giấy

Ban trồng rừng nguyên liệu giấy Đăk Na, Công ty nguyên liệu giấy miền Nam (Kon Tum) cho biết, thời gian vừa qua đã xảy ra tình trạng người dân ở xã Đăk Sao, H.Tu Mơ Rông (Kon Tum) lấn chiếm và chặt phá rừng nguyên liệu giấy để làm nương rẫy. Tại lô a7, khoảnh 1, tiểu khu 211, người dân đã lấn chiếm vào khu vực rừng nguyên liệu giấy 5.000 m2. Ngoài ra, nhiều diện tích rừng ở tiểu khu 210 K9, người dân trong vùng cũng lấn chiếm đất để  làm nương rẫy. Ban trồng rừng nguyên liệu giấy Đăk Na đã báo cáo tình hình này đến kiểm lâm địa bàn và UBND xã Đăk Sao để có biện pháp ngăn chặn. Phó chủ tịch UBND H.Tu Mơ Rông (Kon Tum), ông A Hơn cũng xác nhận: tình trạng người dân lấn chiếm đất rừng của Công ty nguyên liệu giấy miền Nam diễn ra trên địa bàn là có thật và diễn ra trên nhiều nơi.

Phạm Anh

Đảo Lý Sơn hướng tới du lịch cộng đồng

Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (Tổng cục Du lịch) phối hợp với Sở VH-TT-DL Quảng Ngãi và UBND H.Lý Sơn vừa tổ chức lễ phát động bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp trên đảo Lý Sơn. Sau lễ phát động, hàng trăm cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân đã ra quân dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, các khu di tích lịch sử, công trình công cộng, khu du lịch, qua đó nâng cao nhận thức cho mọi người về tầm quan trọng của môi trường trong phát triển du lịch trên đảo Lý Sơn. Ngoài ra, Tổng cục Du lịch còn tổ chức lớp tập huấn cho các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch trên đảo, giúp họ xác định vai trò của cộng đồng địa phương trong phát triển du lịch, quy trình đón tiếp khách, liệt kê các yếu tố cơ bản của homestay. Dịp này, hơn 40 doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong nước cũng đã tổ chức hội thảo nhằm nghiên cứu hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch biển đảo Lý Sơn, trong đó tập trung chủ yếu là du lịch tắm biển - nghỉ dưỡng, du lịch tham quan nghiên cứu, du lịch văn hóa lễ hội và du lịch sinh thái. Các đại biểu cho rằng để phát triển du lịch biển đảo Lý Sơn một cách bền vững nhất thiết phải theo hướng du lịch cộng đồng. Được biết, từ đầu năm đến nay hàng chục ngàn du khách trong và ngoài nước đến đảo Lý Sơn tham quan, tăng đột biến với so với những năm trước.

Hiển Cừ

Mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Ngày mai 22.3, Báo Thanh Niên phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Lâm Đồng triển khai chương trình Nguồn sáng cho đời, phẫu thuật mắt miễn phí cho 200 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện: Lâm Hà, Đơn Dương, Đức Trọng (Lâm Đồng). Chương trình được tổ chức tại Bệnh viện Hoàn Mỹ - Đà Lạt. Để biết thông tin chi tiết, xin liên hệ: Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Lâm Đồng - số 4, Lê Hồng Phong, TP.Đà Lạt; ĐT: (063) 3541179 (gặp chị Loan).

N.T.B

Tọa đàm kỷ niệm ngày Quốc tế hạnh phúc

Sáng 20.3, Sở VH-TT-DL TP.Cần Thơ tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm ngày Quốc tế hạnh phúc với chủ đề “Thế nào là cuộc sống hạnh phúc”. Các đại biểu đến từ Thành đoàn, Hội LHPN, Công an TP.Cần Thơ... đã chia sẻ quan niệm về hạnh phúc trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống như: gia đình, công việc, hoạt động xã hội, học tập. Ngoài ra, các đại biểu còn có cuộc giao lưu với thạc sĩ Nguyễn Thị Bích Phượng, giảng viên Bộ môn Tâm lý - Trường ĐH Cần Thơ, xoay quanh quan niệm, những điều cần làm và bí quyết để sống hạnh phúc.

Đây là năm đầu tiên TP.Cần Thơ nói riêng và Việt Nam nói chung kỷ niệm ngày Quốc tế hạnh phúc. 

Bách Hợp

Khánh Hòa: Khai trương bệnh viện tư nhân đầu tiên

Sáng 20.3, Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Nha Trang (57-59 Cao Thắng, P.Phước Long, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) đã khai trương và đi vào hoạt động. Đây là bệnh viện thứ 5 trong hệ thống Tập đoàn Y khoa Tâm Trí và là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Khánh Hòa. Bệnh viện có quy mô 200 giường, với 10 khoa; được trang bị nhiều máy móc, thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại: máy chụp cắt lớp MSCT 80, máy X-quang kỹ thuật số, siêu âm màu 4D… Được biết, bệnh viện có dịch vụ khám sức khỏe tổng quát cho cá nhân và khám sức khỏe định kỳ cho các đơn vị có nhu cầu.

Ngọc Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.