TNO

Tìm thấy bức tranh của danh họa Picasso bị trộm 13 năm trước

27/02/2015 16:55 GMT+7

(Tin Nóng) Ngày 26.2, Tòa án tại Brooklyn, New York (Mỹ) cho biết hải quan Mỹ đã bắt giữ kiện hàng từ Bỉ gửi sang, bên trong chứa bức tranh "Thợ cắt tóc" của danh họa Pablo Picasso bị mất cắp ở Paris 13 năm trước.

(Tin Nóng) Ngày 26.2, Tòa án tại Brooklyn, New York (Mỹ) cho biết hải quan Mỹ đã bắt giữ kiện hàng từ Bỉ gửi sang, bên trong chứa bức tranh "Thợ cắt tóc" của danh họa Pablo Picasso bị mất cắp ở Paris 13 năm trước.


Bức tranh “La Coiffeuse” (Thợ cắt tóc) của danh họa Pablo Picasso đã được Hải quan Mỹ phát hiện cuối năm 2014 trong 1 hộp ghi là quà lưu niệm từ Bỉ gửi đến cảng New York - Ảnh: Bộ Tư pháp Mỹ

Theo hãng tin UPI, vụ việc xảy ra ngày 17.12.2014, khi Hải quan ở cảng Newark, New York kiểm tra gói hàng ghi là quà lưu niệm Noel gửi từ Bỉ sang, giá 30 euro (37 USD). Khi mở ra, người ta phát hiện trong hộp là bức tranh sơn dầu nổi tiếng "La Coiffeuse" (Thợ cắt tóc) của danh họa Pablo Picasso (Tây Ban Nha) vẽ năm 1911, bị mất cắp ở Trung tâm Georges Pompidou tại Paris hồi năm 2001.

Bức tranh này (khổ 33 x 46 cm) vào năm 2001 được định giá 2,5 triệu USD, nay giá còn có thể cao hơn nhiều.

Sau khi nhận dạng được bức tranh, Bộ An ninh Nội địa Mỹ ra lệnh thu giữ bức tranh bị mất cắp này với lý do tranh ăn cắp lại buôn lậu vào Mỹ. Sau khi điều tra, bức tranh sẽ được hoàn trả cho chủ nhân của nó trong thời gian tới.

"Thợ cắt tóc" thuộc sở hữu của chính phủ Pháp và là một phần trong bộ sưu tập của Bảo tàng Nghệ thuật đương đại quốc gia ở Paris, lưu trữ ở Trung tâm Georges Pompidou của bảo tàng tại Paris. Người ta không rõ bức tranh "bốc hơi" khi nào lúc các viên chức bảo tàng phát hiện vụ việc.


Trung tâm Georges Pompidou ở Paris, nơi bức tranh Thợ cắt tóc của danh họa Pablo Picasso bị đánh cắp năm 2001 - Ảnh: Shutterstock

Tin Nóng

>> Dùng tiền giả mua tranh Goya dỏm
>> Độc đáo bức tranh làm từ 20.000 gói trà
>> Bức tranh 50 triệu USD được tìm thấy sau nửa thế kỷ bị mất cắp
>> 33.000 USD cho bức tranh chép 3D của Van Gogh
>> Tìm thấy một bức tranh mới của danh họa Van Gogh
>> Ngắm 5 bức tranh giá hàng chục triệu USD
>> Tỉ phú Mỹ mua bức tranh Picasso đắt giá nhất
>> Bảy bức tranh quý bị mất trộm tại Rotterdam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.