TNO

Thượng nghị sĩ McCain gọi người phản đối ông Kissinger là ‘cặn bã’

30/01/2015 08:41 GMT+7

(Tin Nóng) Thượng nghị sĩ John McCain đã gây bất ngờ khi ông gọi những người thuộc nhóm phản chiến Code Pink là “đồ cặn bã dưới đáy xã hội” khi họ tập trung phản đối cựu bộ trưởng ngoại giao Henry Kissinger đến Quốc hội dự một phiên họp ngày 29.1.

(Tin Nóng) Thượng nghị sĩ John McCain đã gây bất ngờ khi ông gọi những người thuộc nhóm phản chiến Code Pink là “đồ cặn bã dưới đáy xã hội” khi họ tập trung phản đối cựu bộ trưởng ngoại giao Henry Kissinger đến Quốc hội dự một phiên họp ngày 29.1.


Nhóm Code Pink la ó, giơ biểu ngữ đòi bắt giữ “tội phạm chiến tranh” Henry Kissinger khi ông Kissinger (đang ngồi) đến dự phiên họp của quốc hội, và khiến Thượng nghị sĩ John McCain gọi họ là “đồ cặn bã dưới đáy xã hội” - Ảnh: AFP

Theo Reuters, khi nhóm phản đối chiến tranh Code Pink tụ tập ở toà nhà quốc hội, giơ biểu ngữ phản đối ông Henry Kissinger và đòi bắt giam ông ta vì là “tội phạm chiến tranh” liên quan các cuộc chiến ở Việt Nam, Lào, Campuchia, Chile…, thượng nghị sĩ McCain đã ra lệnh cảnh sát bảo vệ phải giải tán những người này. Thậm chí ông McCain còn quát: “Ra khỏi đây ngay, đồ cặn bã dưới đáy xã hội các người!”.

Ông còn ra lệnh bắt giam những người nào còn mở miệng hò hét trong phòng họp.

Cựu ngoại trưởng Henry Kissinger, năm nay 91 tuổi, được mời đến dự phiên điều trần về chính sách đối ngoại của Uỷ ban Quân lực thượng viện, do ông McCain làm Chủ tịch. Cùng đi với ông Kissinger còn có 2 cựu bộ trưởng ngoại giao là Madeleine Albright và George Shultz.

McCain, một cựu binh thời chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam, và từng bị giam ở nhà tù Hoả Lò, Hà Nội, nói ông ta không cho phép người của nhóm Code Pink đe doạ một cựu ngoại trưởng 91 tuổi như ông Kissinger, người làm ngoại trưởng từ 1973-1977 dưới thời tổng thống Richard Nixon và Gerald Ford.

Sau đó nhóm Code Pink ra thông cáo nói rằng họ tự hào khi yêu cầu bắt giữ “tội phạm chiến tranh” Henry Kissinger với cáo buộc chịu trách nhiệm các vụ ném bom ở Việt Nam, Lào, Campuchia, lật đổ chế độ của tổng thống Allende ở Chile và liên quan cuộc chiến ở Đông Timor.

Ông McCain sau đó nói với báo chí rằng ông ta không hề hối tiếc khi gọi những người nhóm Code Pink là “đồ cặn bã”.

Tin Nóng

>> Thượng nghị sĩ John McCain ủng hộ bỏ cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.