TNO

Tàu ngầm Hải Phòng đã vào Ấn Độ Dương

11/01/2015 10:56 GMT+7

(Tin Nóng) Ngày 10.1, tàu hàng Rolldock Star (Hà Lan) chở tàu ngầm Hải Phòng đã đi qua mũi Hảo Vọng phía nam châu Phi, tiến vào Ấn Độ Dương.

(Tin Nóng) Ngày 10.1, tàu hàng Rolldock Star (Hà Lan) chở tàu ngầm Hải Phòng đã đi qua mũi Hảo Vọng phía nam châu Phi, tiến vào Ấn Độ Dương.


Vận chuyển tàu ngầm Hải Phòng là tàu hàng Rolldock Star, con tàu từng chở tàu ngầm TP.Hồ Chí Minh (ảnh) về nước đầu năm 2014 - Ảnh: Rolldock

Theo lịch trình, tàu Rolldock Star sẽ ghé cảng Singapore  lúc 2 giờ sáng 25.1, và sau đó về Cam Ranh, Việt Nam trước cuối tháng 1.2015.

Khi về Việt Nam, việc bàn giao tàu ngầm Hải Phòng (HQ-184) sẽ mất 1 - 2 tuần lễ. Và dự kiến quý 2 sẽ làm lễ thượng cờ tàu Hải Phòng, theo nhận định của diễn đàn marinerthai.net (Thái Lan).

Còn tàu ngầm Đà Nẵng (HQ-185) đã đến Kaliningrad để luyện tập cùng thuỷ thủ đoàn Việt Nam từ đầu tháng 1.2015. Tàu này dự kiến sẽ bàn giao cho Việt Nam trong năm nay, sớm nhất là trong nửa đầu năm. Như vậy trong năm 2015, Hải quân Việt Nam có 4 tàu ngầm lớp Kilo 636.1, gồm các chiếc Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Đà Nẵng.

Chiếc thứ 5, Khánh Hoà vừa hạ thuỷ cuối tháng 12.2014; còn chiếc thứ 6 là Bà Rịa - Vũng Tàu đang được đóng, tại Nhà máy Admiralty ở St.Petersburg, Nga.


Vị trí tàu hàng Rolldock Star chở tàu ngầm Hải Phòng, ngày 10.1.2015 - Nguồn: Marinetraffic


Lộ trình di chuyển của tàu ngầm Hải Phòng từ Nga về Việt Nam: 1. Cảng St.Petersburg (Nga), 2. Cảng Tenerife (Tây Ban Nha), 3. Mũi Hảo Vọng, 4. Singapore, 5. Cam Ranh


Tàu ngầm Hải Phòng được lai dắt đến tàu hàng Rolldock Star ở cảng St.Petersburg, Nga, ngày 13.12.2014 - Ảnh: airbase (Nga)

Một điều lý thú là trang theo dõi tàu biển marinetraffic.com lại cho tàu Rolldock Star đã đến cảng Sài Gòn từ ngày 10.1 và nay đã rời cảng này (?), trong khi vẫn ghi nhận tàu hàng này đang ở trên Ấn Độ Dương ngày 9.1.2015. Có thể hoặc có tàu trùng tên, hoặc tín hiệu vệ tinh của hai tàu trùng nhau (?).

Anh Sơn

>> Tàu ngầm Đà Nẵng đến Kaliningrad luyện tập
>> Hình ảnh tàu ngầm Khánh Hoà vừa hạ thuỷ tại St.Petersburg
>> Nguy cơ va chạm tàu ngầm trên Biển Đông
>> Bí mật tàu ngầm mini Cá hổ của Nga
>> Hạm đội Hải Nam dè chừng tàu ngầm Kilo của Việt Nam
>> Nga hạ thuỷ chiếc tàu ngầm Kilo thứ 5 của Hải quân Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.