TNO

Tàu đổ bộ Nga dự định bán cho VN vẫn chưa có khách hàng

03/07/2015 07:38 GMT+7

(Tin Nóng) Loại tàu đổ bộ tốc độ cao thuộc dự án 21820 Dugong (Bò biển), trước đây có thông tin sẽ bán cho Việt Nam, vẫn chưa tìm được khách hàng nước ngoài đặt mua tại Triển lãm quốc phòng hàng hải IMDS 2015 đang diễn ra ở St.Petersburg, Nga.

(Tin Nóng) Loại tàu đổ bộ tốc độ cao thuộc dự án 21820 Dugong (Bò biển), trước đây có thông tin sẽ bán cho Việt Nam, vẫn chưa tìm được khách hàng nước ngoài đặt mua tại Triển lãm quốc phòng hàng hải IMDS 2015 đang diễn ra ở St.Petersburg, Nga.

Tàu đổ bộ Nga dự định bán cho VN vẫn chưa có khách hàng - ảnh 1
Một tàu đổ bộ tốc độ cao lớp 21820 Dugong của Nga. Tàu này chưa tìm được khách hàng nước ngoài nào - Ảnh: topwar.ru

Trang tin Hải quân Nga ngày 1.7 dẫn lời ông Viktor Evteev, chuyên gia trưởng của tập đoàn đóng tàu USC (Nga) cho hay lớp tàu đổ bộ cao tốc hạng nhẹ 21820 Dugong vẫn chưa tìm được hợp đồng xuất khẩu nào.

Một phiên bản xuất khẩu của loại tàu này đã được trưng bày tại triển lãm quốc phòng Army 2015 ở Moscow vừa qua. Hãng đóng tàu Yaroslavl (thuộc USC) nói ưu tiên của dự án tàu Dugong là xuất khẩu.

Trước đó giám đốc hãng đóng tàu này là ông Vladimir Popov nói chiếc tàu đổ bộ Dugong mang tên Ivan Kartsov có thể bán cho Việt Nam. Tuy nhiên cuối năm 2014 có tin Nga không bán tàu này cho Việt Nam mà chuyển cho Hạm đội Thái Bình Dương. Ngày 12.6.2015 qua, Hạm đội Thái Bình Dương đã làm thủ tục tiếp nhận chiếc tàu này.

Tàu đổ bộ tốc độ cao lớp 21820 Dugong có lượng choán nước 305 tấn, dài 44,5 m, ngang 8,5 m, có tốc độ tối đa 65 km/giờ, bán kính hoạt động đến 800 km.

Tàu có thể tiếp cận các bờ biển chưa được chuẩn bị kỹ, sức chở tối đa đến 5 xe bọc thép hoặc 100 quân nhân. Tàu vũ trang súng máy, tên lửa phòng không vác vai.

Tàu đổ bộ Nga dự định bán cho VN vẫn chưa có khách hàng - ảnh 2
Tàu đổ bộ tốc độ cao lớp 21820 Dugong mang tên Ivan Kartsov của Hạm đội Thái Bình Dương. Trước đó có tin tàu này sẽ bán cho Việt Nam - Ảnh: Hải quân Nga
Tàu đổ bộ Nga dự định bán cho VN vẫn chưa có khách hàng - ảnh 3
Tàu đổ bộ tốc độ cao lớp 21820 Dugong có tốc độ tối đa 65 km/giờ

Tin Nóng

>> Việt Nam quan tâm tàu tuần tra cao tốc Mongoose của Nga
>> Hãng Mỹ đóng tàu tuần tra cao tốc cho Việt Nam từ tháng 7
>> Thăm hãng Mỹ chuẩn bị đóng tàu tuần tra cao tốc cho Việt Nam
>> Trung Quốc sao chép tàu đổ bộ của Mỹ ?
>> Đông Nam Á gia tăng đầu tư cho hải quân
>> Nga phạt tù sĩ quan bán bí mật tàu đổ bộ đệm khí cho Ukraine
>> Tàu đổ bộ tốc độ cao của Nga không về Việt Nam
>> Nga sắp giao tàu đổ bộ tốc độ cao cho Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.