TNO

Tác giả gốc Việt đoạt giải thưởng sách Canada

20/03/2015 22:39 GMT+7

(Tin Nóng) Tác phẩm đầu tay “Ru” đã mang về cho nhà văn gốc Việt, Kim Thúy giải thưởng Canada Reads: One Book to Break Barriers, do đài CBC tổ chức trong năm 2015.

(Tin Nóng) Tác phẩm đầu tay “Ru” đã mang về cho nhà văn gốc Việt, Kim Thúy giải thưởng Canada Reads: One Book to Break Barriers, do đài CBC tổ chức trong năm 2015.


Tác giả Kim Thúy và tác phẩm đoạt giải - Ảnh: lapress.ca

Đạo diễn nghệ thuật Liên hoan phim quốc tế Toronto, Cameron Bailey là người đã vận động thành công để ban tổ chức trao giải cho tác giả Kim Thúy với quyển sách “xứng đáng được mọi người Canada cầm đọc”, theo báo Vancouver Sun ngày 19.3.

Quyển sách thu hút sự chú ý của người đọc không những ở Canada mà cả quốc tế với câu chuyện đầy xúc động về hành trình gian khổ của một cô gái từ Sài Gòn đến trại tị nạn ở Malaysia và quá trình hòa nhập vất vả khi định cư ở Quebec.

Đạo diễn Bailey, cũng là người tị nạn từ Barbados, cho rằng lối hành văn tự sự như thơ của tác phẩm đủ sức chinh phục mọi con tim, nhất là những người đang “mất dần khả năng cảm thông” đối với những người mới gia nhập cộng đồng.

Bản thân tác giả Kim Thúy, 46 tuổi, đã bày tỏ sự vui mừng trước thành công của “Ru”. Bà đang ở Trung Quốc để quảng bá tác phẩm thứ hai là “Mãn”, kể về chuyện tình ngoài luồng của một đầu bếp gốc Việt tại Montreal với một đầu bếp người Pháp đã có vợ.

Phi Yến

>> Đã tìm được hài cốt của cha đẻ tác phẩm Don Quixote
>> Nhà văn Quỳnh Dao thắng kiện
>> Nhà văn Pháp Patrick Modiano đoạt Nobel Văn chương 2014
>> 20 cuốn tiểu thuyết của nhà văn nữ làm thay đổi cuộc đời
>> Nữ văn sĩ trẻ tuổi nhất nhận giải Văn học Man Booker 2013
>> Nobel Văn học 2013 dành cho nữ văn sĩ chuyên viết truyện ngắn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.