TNO

Sốc với cảnh chụp ảnh khoả thân ở khu đền Angkor

01/02/2015 11:24 GMT+7

(Tin Nóng) Ba ông khách Pháp vừa bị Campuchia bắt giữ và trục xuất vì táo tợn cởi truồng chụp ảnh ở đền Banteay Kdei trong khu vực đền Angkor Wat nổi tiếng ở Siem Reap ngày 29.1. Trước đó một nữ du khách còn chụp ảnh ngực trần ở di tích này rồi tung lên Facebook.

(Tin Nóng) Ba ông khách Pháp vừa bị Campuchia bắt giữ và trục xuất vì táo tợn cởi truồng chụp ảnh ở đền Banteay Kdei trong khu vực đền Angkor Wat nổi tiếng ở Siem Reap ngày 29.1. Trước đó một nữ du khách còn chụp ảnh ngực trần ở di tích này rồi tung lên Facebook.


Trước đó cộng đồng mạng xôn xao việc một nữ du khách người châu Á chụp ảnh ngực trần trước khu đền Angkor rồi tung lên Facebook từ ngày 24.1

Theo cơ quan Apsara, quản lý khu đền Angkor, ba du khách người Pháp này bị cảnh sát du lịch Siem Reap bắt lúc 11 giờ 10 sáng 29.1 sau khi thi nhau cởi truồng chụp ảnh tạo dáng trong đền Banteay Kdei. Trong thông báo tối 29.1, cơ quan Apsara cho biết sau khi thẩm vấn, ba du khách Pháp thừa nhận đã sai khi chụp ảnh khoả thân tại khu đền nổi tiếng này của Campuchia.

Phát ngôn viên của Apsara, ông Chau Sun Kerya nói với AFP rằng ngôi đền là địa điểm linh thiêng, hành vi chụp ảnh khoả thân tại đây là không thể chấp nhận được.

Cả ba người này được nhận dạng là Rodolphe Fourgeot, 19 tuổi; Alex¬andre Vix, 19 tuổi; và Vincent Bocquet, 20 tuổi.

Sau khi xem xét nhiều yếu tố, chính quyền Campuchia đã quyết định phạt mỗi người 750 USD, thêm 6 tháng tù treo, và trục xuất với lệnh cấm nhập cảnh Campuchia trong 4 năm.


Một trong những ảnh của ba du khách Pháp khoả thân chụp ở khu đền Banteay Kdei ngày 29.1 - Ảnh: cambodiaexpatsonline

Đây là vụ chụp ảnh khoả thân mới nhất tại khu đền có từ thế kỷ 12, được xếp hạng di sản thế giới này. Hồi tuần trước, cộng đồng mạng xôn xao trước việc một nữ du khách người châu Á đã chụp ảnh phơi ngực trần tại khu đền này, rồi tung lên Facebook khiến giới chức Campuchia bị sốc.

Trước đó ngày 8.1 có 3 du khách châu Âu bị phạt và trục xuất khỏi Campuchia sau khi khoả thân nhong nhong cỡi xe máy ở một huyện thuộc tỉnh Kandal, Campuchia, và bị cảnh sát rượt theo bắt giữ khi định băng qua cửa khẩu biên giới vào Việt Nam.


Đền Banteay Kdei trong khu vực đền Angkor Wat - Ảnh: Apsara


Khu đền Angkor Wat là di sản thế giới - Ảnh: Reuters

 Tin Nóng

>> Ba khách Tây ba lô táo tợn khoả thân chạy xe máy ở Campuchia
>> Anh xem xét cho phép làm lễ cưới khỏa thân
>> Hai giờ giải cứu 1 phụ nữ khỏa thân kẹt trong ống khói
>> Rio (Brazil) đã có bãi tắm khoả thân đầu tiên
>> Chia tay người yêu, tung ảnh khỏa thân lên Facebook
>> Ngồi tù vì tung hình khỏa thân của người yêu cũ lên Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.