TNO

Người đàn ông ngăn hơn 500 vụ tự tử

28/07/2015 10:47 GMT+7

(Tin Nóng) Trong suốt hơn 10 năm qua, Yukio Shige, 70 tuổi, một sĩ quan cảnh sát Nhật Bản nghỉ hưu, dành phần lớn thời gian của mình để ngăn các vụ tự tử.

(Tin Nóng) Trong suốt hơn 10 năm qua, Yukio Shige, 70 tuổi, một sĩ quan cảnh sát Nhật Bản nghỉ hưu, dành phần lớn thời gian của mình để ngăn các vụ tự tử.

Người đàn ông ngăn hơn 500 vụ tự tử - ảnh 1
Mặc dù đã nghỉ hưu, người đàn ông này vẫn tuần tra trên bãi biển hàng ngày - Ảnh: AFP

Trong 11 năm qua, ông Yukio Shigehas đã giúp giữ lại mạng sống của hơn 500 người có ý định tự tử, theo Oddity Central ngày 27.7.

Hằng ngày, ông đi tuần ra quanh các triền núi Tojinbo, thành phố Sakai, tỉnh Osaka thuộc đảo Honshu, đây là điểm du lịch nổi tiếng tại Nhật Bản. Với triền núi cao đến 25 m, đây cũng là nơi nhiều người tự tử bằng cách nhảy từ trên cao xuống biển. Ông đi cùng ba tình nguyện viên khác. Họ sử dụng ống nhòm để phát hiện những người có khả năng tự tử, cố gắng nói chuyện, chia sẻ và khuyên nhủ họ.

Yukio chia sẻ bắt đầu công việc này khi bản thân ông trải qua nỗi đau mất đi một người thân yêu. Vài năm trước, người đàn ông này nhận được điện thoại từ cảnh sát thông báo rằng người bạn thân của ông đã tự kết liễu đời mình. "Họ nói với tôi rằng ông đã tự sát. Ông thuê một chiếc xe hơi ở miền đông bắc Nhật Bản và lái xe lao xuống biển", Yukio kể.

Người đàn ông này nói thêm: "Tôi đã chứng kiến nhiều nỗi đau, tôi không muốn nhìn thấy thêm cái chết nào. Nếu bạn chứng kiến cảnh một người người ngồi trong bóng tối, cô đơn và tin rằng cái chết là lựa chọn duy nhất của họ. Tôi thực sự cảm thấy họ muốn được giúp đỡ và cần chúng ta chia sẻ".

Người đàn ông ngăn hơn 500 vụ tự tử - ảnh 2
11 năm qua, ông đã giúp hơn 500 người thoát khỏi ý định tự tử - Ảnh: AFP

Một trong những ca đầu tiên Yukio tiếp xúc vào năm 2003. Trong một lần tuần tra cuối cùng trước khi nghỉ hưu, ông gặp một cặp vợ chồng già là chủ quán rượu đang lâm cảnh nợ nần. Họ tâm sự với ông về dự định sẽ cùng lao xuống biển lúc hoàng hôn. Ông đã đưa vợ chồng này đến văn phòng phúc lợi xã hội nhờ giúp đỡ. Đáng buồn thay họ đã bị từ chối giúp đỡ, và năm ngày sau ông nhận tin cặp vợ chồng này đã tự tử. Từ đó, Yukio quyết tâm theo đuổi ngăn chặn các vụ tử tử đến cùng hơn.

"Mình phải giúp họ tự đứng vững trên đôi chân của chính họ. Nếu họ đang trong cảnh nợ nần, tôi đưa họ đến người trợ giúp pháp lý. Nếu họ không có việc làm, tôi đưa họ đến cơ quan tìm việc Hello Work. Nếu họ vô gia cư, tôi đưa họ về nhà với tôi", người đàn ông chia sẻ về công việc của mình.

Nhật Bản là đất nước có tỷ lệ người tự tử cao nhất thế giới, trung bình có khoảng 90 người tự tử mỗi ngày.

T.Anh

>> Cô gái có râu e ấp trong váy cưới
>> Ở tù oan 1/4 thế kỷ, được bồi thường hơn 6 triệu USD
>> Những cách lạ đời điều trị rối loạn tinh thần
>> Cậu bé tám tuổi treo cổ tự tử sau khi gây gổ với em gái
>> Chú rể tự tử vì cô dâu... quá xấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.