TNO

Nghiện Facebook vì cảm thấy bất an về các mối quan hệ

11/02/2015 21:20 GMT+7

(Tin Nóng) Bạn bỏ ra hàng giờ theo dõi Facebook vì thích xem những gì bạn bè đưa lên, nhưng một nghiên cứu mới khẳng định đó là vì bạn cảm thấy bất an về các mối quan hệ của mình, theo news.com.au (Úc) ngày 11.2.

(Tin Nóng) Bạn bỏ ra hàng giờ theo dõi Facebook vì thích xem những gì bạn bè đưa lên, nhưng một nghiên cứu mới khẳng định đó là vì bạn cảm thấy bất an về các mối quan hệ của mình, theo news.com.au (Úc) ngày 11.2.


Những người quan tâm đến những phản hồi trên Facebook là người cảm thấy bất an về mối quan hệ của họ - Ảnh: Thinkstock

Nghiên cứu thực hiện tại Đại học Union ở New York (Mỹ) khẳng định rằng những người “năng động” trên Facebook cập nhật trạng thái (status) thường xuyên và thích (like) rất nhiều bình luận và hình ảnh vì hy vọng nhận được sự chú ý của nhiều người.

Cuộc khảo sát với gần 600 người trong độ tuổi từ 18-83 tham gia, và các nhà nghiên cứu hỏi họ về mối quan hệ của họ và cách sử dụng Facebook.

Theo khảo sát, có hai kiểu người dùng Facebook. Kiểu đầu tiên là những người rất quan tâm đến việc người khác biết được mọi thứ họ làm trong cuộc sống. Kiểu người dùng thứ hai là những người lo lắng về việc mình không được yêu thương và lo sợ bị từ chối.

Với kiểu người dùng thứ hai là người muốn người khác phản hồi những điều họ bình luận trên Facebook. Có nghĩa là những người này xem việc phản hồi của người khác là điều giúp họ giảm bớt mối quan tâm của họ về những gì mọi người nghĩ về họ.

Kiểu người dùng thứ hai này nhạy cảm hơn với những ý kiến phản hồi, ông Joshua Hart, người tham gia cuộc nghiên cứu cho biết.

Ngoài ra, kiểu người dùng thứ hai cũng cảm thấy tốt hơn khi nhận được rất nhiều ý kiến, thích các status của họ, và cảm thấy tệ hơn về bản thân mình khi hoạt động trên Facebook của họ ít tạo được sự chú ý.

Ngọc Lam

>> Giết vợ rồi lên Facebook tự thú
>> Mâu thuẫn trên Facebook, 1 người bị giết
>> Từ tháng 1.2015, kinh doanh trên Facebook phải nộp thuế
>> 4 học sinh bỏ nhà theo bạn quen qua Facebook tìm việc làm
>> Facebook sẽ có phiên bản mới
>> Mạng xã hội Facebook gây quỹ quyên góp chống Ebola
>> Kẻ khước từ Facebook
>> Facebook bất ngờ yêu cầu người dùng đổi mật khẩu
>> Facebook mất nửa triệu USD vì sự cố không truy cập được 30 phút
>> Facebook, sát thủ làm iPhone mau hết pin
>> Facebook lên 10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.