TNO

Nga triển lãm siêu xe tăng Armata: Chỉ xem, cấm sờ

05/08/2015 10:01 GMT+7

(Tin Nóng) Chiếc siêu xe tăng Armata sẽ được trưng bày tại triển lãm Vũ khí Nga 2015 ở Nizhny Tagil (vùng Sverdlovsk, Nga) từ 9 - 12.9 tới. Tuy nhiên khách tham quan chỉ được xem từ xa, cấm đến gần sờ vào thân xe!

(Tin Nóng) Chiếc siêu xe tăng Armata sẽ được trưng bày tại triển lãm Vũ khí Nga 2015 ở Nizhny Tagil (vùng Sverdlovsk, Nga) từ 9 - 12.9 tới. Tuy nhiên khách tham quan chỉ được xem từ xa, cấm đến gần sờ vào thân xe!

Nga triển lãm siêu xe tăng Armata: Chỉ xem, cấm sờ - ảnh 1
Siêu xe tăng Armata sắp trưng bày trước công chúng, nhưng cấm leo lên hoặc sờ vào thân xe - Ảnh: TASS

Theo trang tin RG (Nga) ngày 4.8, siêu xe tăng Armata và xe bọc thép chở quân T-15 chế tạo trên cơ sở xe Armata cùng pháo tự hành 2S35 sẽ được trưng bày tại triển lãm nói trên, có tên là RAE-2015. Việc trưng bày các chiến xa này được Bộ Quốc phòng Nga cho phép.

Tuy nhiên để bảo đảm cho bí mật công nghệ của dòng tăng Armata, khách tham quan không được leo lên xe và thậm chí còn không được phép sờ vào vỏ giáp của chiếc xe tăng Armata.

Cả ba mẫu tăng Armata, xe bọc thép T-15 và pháp tự hành sẽ được bố trí ở khu vực có hàng rào vây quanh và có bảo vệ canh gác chặt chẽ.

Thông tin báo đài Nga cho hay siêu xe tăng Armata có lớp giáp rất tối tân, bảo vệ được tổ lái (chỉ 3 người, có thể rút xuống còn 2 người và thậm chí là điều khiển từ xa), chống lại được tất cả các loại đạn pháo chống tăng của NATO hiện tại. Xe còn có hệ thống bảo vệ chủ động trước hoả lực đối phương nên khó mà làm nó bị thương v.v.

Nhiều thông tin còn cho hay công nghệ tàng hình trên máy bay cũng được áp dụng cho dòng tăng này để nó trở nên tàng hình trước radar của đối phương.

Còn xe bọc thép T-15 Barberry được bọc thép nhiều lớp, bảo vệ chủ động, có trang bị pháo 30 mm, súng máy, và cả tên lửa có thể hạ từ xe bọc thép đến trực thăng và UAV của đối phương. T-15 trang bị hệ thống quan sát liên lạc quang - điện tử mới nhất để có thể hoạt động bất kể ngày đêm và thời tiết.

Pháo tự hành 152 mm loại 2S35 Coalition SB2 phát triển từ dòng pháo tự hành nổi tiếng MSTA-S. Loại pháo tự hành này được cho là có sử dụng loại đạn có thể điều khiển khi bắn đi.

Nga vừa thành lập quân đoàn xe tăng cận vệ Armata, tuy nhiên phải đến năm 2018 Nga mới có thể có xe tăng Armata vì loại tăng này cần được thử nghiệm trên thực địa vào năm 2016 rồi mới sản xuất hàng loạt được. Chưa kể do giá thành cao (gần 8 triệu USD/chiếc) nên quân đội Nga chưa sẵn lòng mua số lượng lớn như dự kiến là 2.300 chiếc.

Vài hình ảnh về siêu xe tăng Armata của Nga (ảnh: TASS)
Nga triển lãm siêu xe tăng Armata: Chỉ xem, cấm sờ - ảnh 2
Nga triển lãm siêu xe tăng Armata: Chỉ xem, cấm sờ - ảnh 3
Nga triển lãm siêu xe tăng Armata: Chỉ xem, cấm sờ - ảnh 4
Nga triển lãm siêu xe tăng Armata: Chỉ xem, cấm sờ - ảnh 5

Tin Nóng

>> Đấu xe tăng tại Nga: Xe Kuwait lật, xe Armenia lội nước chết máy
>> 13 nước tham gia thi đấu xe tăng tại Nga
>> Sau 100 năm xuất hiện, xe tăng vẫn còn vai trò chủ lực
>> Nga sẽ lập quân đoàn xe tăng Armata
>> Khó khăn kinh tế khiến Nga khó sớm có siêu xe tăng Armata
>> Uralvagonzavod, lò sản xuất xe tăng lớn nhất thế giới của Nga
>> Hãng vũ khí Trung Quốc chê siêu xe tăng Armata của Nga
>> Siêu xe tăng Armata của Nga không đạn pháo nào bắn thủng
>> Xe tăng Armata của Nga có thể trở thành rô bốt chiến đấu
>> Tạp chí Mỹ: Mỹ nên e sợ siêu xe tăng Armata của Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.