TNO

Nga chuẩn bị đóng tàu khu trục thế hệ mới

31/01/2015 09:55 GMT+7

(Tin Nóng) Viện thiết kế Phương Bắc ở St. Petersburg, Nga đang thiết kế mẫu tàu khu trục thế hệ mới cho Hải quân Nga, gọi là tàu khu trục “Lãnh đạo”, theo phó tư lệnh Hải quân Nga Victor Bursuc nói với truyền thông Nga ngày 29.1.

(Tin Nóng) Viện thiết kế Phương Bắc ở St. Petersburg, Nga đang thiết kế mẫu tàu khu trục thế hệ mới cho Hải quân Nga, gọi là tàu khu trục “Lãnh đạo”, theo phó tư lệnh Hải quân Nga Victor Bursuc nói với truyền thông Nga ngày 29.1.


Mô hình tàu khu trục thế hệ mới "Lãnh đạo" của Hải quân Nga - Nguồn: Hải quân Nga

"Việc thiết kế đang được tiến hành để tạo ra một loại tàu khu trục thế hệ mới, có tính năng vượt trội so với các tàu khu trục hiện tại về kỹ thuật, khả năng tác chiến lẫn vũ khí”, ông Bursuk nói với TASS.

Lớp tàu chiến mới này hiện ở giai đoạn phác thảo ban đầu, trong năm 2015 này sẽ có thiết kế chi tiết hơn về các thông số cơ bản, lượng choán nước, loại động cơ trang bị (thông thường hoặc động cơ hạt nhân).

Chiếc tàu khu trục “Lãnh đạo” đầu tiên sẽ được khởi đóng vào năm 2018, và sẽ dần thay thế các tàu khu trục thuộc dự án 956 và 1155 đang hoạt động trong các hạm đội hải quân Nga.

TASS đưa ra vài chi tiết sơ bộ về lớp tàu khu trục thế hệ mới này của Nga, như tàu có lượng choán nước khoảng 10.000 – 15.000 tấn, trang bị động cơ thông thường hoặc động cơ hạt nhân, vũ trang các loại tên lửa hành trình diệt hạm Caliber và Onyx, tên lửa phòng không thế hệ mới S-500 có thể tiêu diệt được tên lửa trong vũ trụ.


Tuần dương hạm nguyên tử Piotr Đại đế (soái hạm của Hạm đôi phương Bắc) là một trong những thiết kế nổi tiếng của Viện thiết kế Phương Bắc (St.Petersburg, Nga) - Ảnh: Reuters

Viện thiết kế Phương Bắc là nơi đã thiết kế các tàu chiến thuộc dạng “khủng” của hải quân Liên Xô, như tuần dương hạm nguyên tử (chạy bằng động cơ hạt nhân) Moskva, tuần dương hạm nguyên tử Đô đốc Ushakov; đáng kể nhất là chiếc tuần dương hạm nguyên tử Piotr Đại đế (soái hạm của Hạm đôi phương Bắc) và tàu chiến săn ngầm cỡ lớn Đô đốc Chabanenko.

Tin Nóng

>> Nga sẽ xây cầu qua bán đảo Crimea
>> Mỹ kêu gọi NATO phát triển vũ khí mới để vượt Nga, Trung Quốc
>> Nga cung cấp hơn 4,5 tỉ USD vũ khí cho Việt Nam
>> Hải quân Nga chỉ có 45 tàu chiến sẵn sàng chiến đấu ?
>> Nga phục hồi tuần dương hạm nguyên tử ‘khủng’ thời Liên Xô
>> Nga bắn thử thành công tên lửa liên lục địa RS-24 Yars
>> Nga sẽ dùng vũ khí hạt nhân đáp trả hành động chống lại Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.