TNO

Na Uy giới hạn phim ảnh ‘tươi mát’ tại trại giam

01/08/2015 11:36 GMT+7

(Tin Nóng) Tù nhân Na Uy có thể bị cắt nguồn truy cập văn hóa phẩm “đen”, theo sau động thái mới của giới hữu trách nhằm ngăn ngừa bất ổn.

(Tin Nóng) Tù nhân Na Uy có thể bị cắt nguồn truy cập văn hóa phẩm “đen”, theo sau động thái mới của giới hữu trách nhằm ngăn ngừa bất ổn.

Na Uy giới hạn phim ảnh ‘tươi mát’ tại trại giam - ảnh 1
Các trại giam của Na Uy hoạt động theo phương châm bình thường hóa, có nghĩa là cuộc sống đằng sau song sắt phải giống như bên ngoài - Ảnh: The Coli

Theo trang tin The Local ngày 31.7, cho đến nay tù nhân Na Uy vẫn được xem thoải mái phim ảnh khiêu dâm, trừ các nội dung liên quan đến bạo lực hoặc trẻ em.

Tuy nhiên, bản ghi nhớ mới của Ban Giám đốc Cơ quan trừng giới Na Uy nêu rõ phạm nhân có thể bị cưỡng bức “cai nghiện” món này nếu thông tin “đe dọa hòa bình, trật tự và an ninh” tại các trại giam.

Bên cạnh đó, bản ghi nhớ còn thêm khoản giới hạn quyền truy cập của tù nhân đối với các loại hình giải trí người lớn.

Tờ Bergens Tidende dẫn lời ông Knut Are Svenkerud, chủ tịch Công đoàn quản giáo Na Uy, mong muốn có thể cấm hoàn toàn phim ảnh “đen” trong xà lim, nhưng lo ngại chúng có thể trở thành món chuyền tay bất hợp pháp giữa các phạm nhân. Ông Svenkerud cũng cho biết một số tù nhân tàng trữ các bộ phim bắt chước cảnh cưỡng hiếp các quản giáo.

Trước viễn cảnh trên, nhiều người tỏ ý không đồng tình vì cho rằng bản ghi nhớ có thể vi phạm quyền theo hiến pháp của phạm nhân.

Diễn biến mới đã xảy ra chỉ vài tuần sau khi Anders Breivik, sát nhân khét tiếng chịu trách nhiệm 77 mạng người trong cuộc tấn công đẫm máu vào năm 2011, đã đăng ký nhập học tại Đại học Oslo, và sẽ nghiên cứu khoa học chính trị từ… xà lim.

Phi Yến

>> Đường cao tốc đầu tiên dành cho ong tại Na Uy
>> Châu Âu rộ xu hướng thuê nhà tù
>> Thủ tướng Na Uy thừa nhận mắc chứng khó đọc
>> Na Uy sẽ phạt nặng người giúp kẻ ăn xin
>> Na Uy, nơi sống lý tưởng nhất cho người già
>> Thủ tướng Na Uy giả làm tài xế taxi
>> Na Uy mua thêm máy bay F-35 Lightning II

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.