TNO

Kinh hoàng chặt tay chân người bị bạch tạng đem bán

28/01/2015 16:55 GMT+7

(Tin Nóng) Tay chân của người bị bạch tạng có giá hàng ngàn USD. Cả cơ thể của người bệnh có giá đến 75.000 USD. Thậm chí người bị bạch tạng đã chết cũng bị đào mộ, trộm xác đem bán.

(Tin Nóng) Tay chân của người bị bạch tạng có giá hàng ngàn USD. Cả cơ thể của người bệnh có giá đến 75.000 USD. Thậm chí người bị bạch tạng đã chết cũng bị đào mộ, trộm xác đem bán.


Nhiều người bạch tạng tại Tanzania bị tấn công, cắt mất chi
- Ảnh: Universal Initiative Foundation

Theo Daily Mail ngày 26.1, tại Tanzania (châu Phi), người bạch tạng bị săn đuổi như một món hàng hiếm. Người ta tin rằng những bộ phận trên cơ thể của người bệnh sẽ mang tới may mắn, giàu có và khỏe mạnh. Những bộ phận trên cơ thể của người mắc bạch tạng sẽ chuyển đến cho các thầy phù thủy "hô biến" thành bùa chú hoặc... thuốc uống.

Đối tượng lùng mua món hàng đặc biệt này là những người mê tín bị bệnh, người mong muốn giàu có hoặc các quan chức muốn thăng tiến. Đó cũng là lý do người ta lại lo ngại cho sự an nguy của những người mắc bệnh bạch tạng khi vào tháng 10 sắp tới sẽ có cuộc bầu cử tổng thống tại Tanzania.


Pendo Sengerema, 15 tuổi, nạn nhân bị cắt tay vào tháng 8.2014 - Ảnh: Under the Same Sun

Daily Mail cho biết cánh tay hoặc chân của người mắc bạch tạng ở đây có giá khoảng 3.000-4.000 USD. Riêng cả người có thể được bán đến 75.000 USD. Do số tiền quá lớn, nhiều người bệnh bạch tạng bị bắt cóc, bị chặt tay chân. Có những trẻ em bị chính người thân của mình tấn công hoặc bán. Thậm chí đến người mắc bạch tạng bị chết đã chôn cất cũng bị kẻ gian đào mồ trộm xác.


Những đứa trẻ bị bạch tạng được cha mẹ giữ trong nhà để tránh bị tấn công - Ảnh: Harry Freeland

Nhà chức trách Tanzania đã ghi nhận được 74 người mắc bạch tạng bị giết chết, 59 người bị tấn công nhưng sống sót, 16 ngôi mộ bị đào.

Mới đây, vào tháng 12.2014, bé Pendo Emmanuelle Nundi, 4 tuổi bị mất tích. Sau đó cha và chú của Pendo đã bị cảnh sát bắt vì nghi ngờ họ đã bán đứa bé tội nghiệp này.

Vào tháng 2.2014, khi đang đi từ trường về nhà, em Mwigulu Matonange (10 tuổi) đã bị hai người đàn ông lạ mặt đè em xuống, cắt mất một cánh tay và nhanh chóng tẩu thoát.

Tháng 3.2013, một đứa bé tám tuổi đã kinh hoàng chứng kiến cảnh cha cùng bốn người đàn ông khác đè mẹ mình ra và cắt một cánh tay.

Tin Nóng

>> Kinh hoàng ‘dòng sông máu’
 >> Án mạng kinh hoàng ở Úc: Đầu bếp giết và nấu thịt bạn gái
>> Kinh hoàng vụ mẹ giết 7 đứa con, giấu xác trong nhà
>> Kinh hoàng người đàn ông ném đứa con 3 tuổi từ tầng 52
>> Ấn Độ: Kinh hoàng vụ chặt đầu cặp tình nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.