TNO

Khi mạng xã hội làm gia tăng ly dị

30/04/2015 16:49 GMT+7

(Tin Nóng) Facebook, Skype, snapchat, Twitter, What'sApp hoặc các trang mạng xã hội khác đã đóng góp một phần vào các vụ ly hôn ở Anh, theo một khảo sát vừa công bố.

(Tin Nóng) Facebook, Skype, snapchat, Twitter, What'sApp hoặc các trang mạng xã hội khác đã đóng góp một phần vào các vụ ly hôn ở Anh.


Mạng xã hội là nơi tạo ra các cuộc hôn nhân mới, nhưng cũng là nơi sinh ra các vụ ly hôn - Ảnh: Getty

Daily Mail ngày 29.4 đưa tin một cuộc khảo sát do Censuswide (Anh) thực hiện theo đặt hàng của công ty luật Slater and Gordon (Anh) cho thấy 2.011 người vợ/chồng đã dùng tài khoản mạng xã hội của người phối ngẫu để kiểm tra đối tác nói chuyện với ai, gặp gỡ ai và đi đâu.

Có đến 1/4 các cặp đôi cho biết những mối nghi ngờ từ tài khoản mạng xã hội đã dẫn đến các vụ cãi vã ít nhất một lần một tuần, và 17% những vụ cãi vã như thế xảy ra hàng ngày.

Những vụ cãi vã đều liên quan đến việc vợ/chồng liên lạc với bạn tình/người phối ngẫu cũ thông qua những tin nhắn bí mật và đăng những bức hình không thích hợp.

Và 14% các cặp đôi đã phát hiện ra các vụ ngoại tình thông qua trang mạng xã hội. Khoảng 1/5 các cặp đôi cho biết cảm thấy khó chịu khi khám phá ra điều gì đó trên tài khoản cá nhân của vợ/chồng. Động trời hơn, 1/3 các cặp đôi còn bí mật đăng nhập vào tài khoản của người kia để kiểm tra.

Luật sư Andrew Newbury của công ty Slater and Gordon cho biết: “Cách đây 5 năm, Facebook hiếm khi được đề cập trong các vụ ly hôn, nhưng bây giờ nó đã trở nên phổ biến. Phương tiện truyền thông xã hội là nơi khai sinh ra những cuộc hôn nhân mới, nhưng hình ảnh và bài viết trên Facebook hàng ngày đang gây ra các vụ ly hôn".

Ngọc Lam

>> Mèo tặc gây náo loạn mạng xã hội
>> Jennifer Lawrence tuyên bố không dùng internet, mạng xã hội
>> 9 điều nên biết khi dùng mạng xã hội tại nơi làm việc
>> ‘Bà góa’ dùng Facebook dụ đàn ông để cướp của
>> Béo phì vì Facebook
>> Nghiện Facebook vì cảm thấy bất an về các mối quan hệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.