TNO

Hình ảnh tàu ngầm Đà Nẵng và Khánh Hoà sóng đôi tại St.Petersburg

05/05/2015 08:05 GMT+7

(Tin Nóng) Diễn đàn airbase (Nga) ngày 3.5 đã đăng tải những hình ảnh về 4 chiếc tàu ngầm Kilo đang đậu trên vùng nước phía trước nhà máy Admiralty ở St.Petersburg, trong đó có tàu ngầm Đà Nẵng và Khánh Hoà của Hải quân Việt Nam.

(Tin Nóng) Diễn đàn airbase (Nga) ngày 3.5 đã đăng tải những hình ảnh về 4 chiếc tàu ngầm Kilo đang đậu trên vùng nước phía trước nhà máy Admiralty ở St.Petersburg, trong đó có tàu ngầm Đà Nẵng và Khánh Hoà của Hải quân Việt Nam.


Trong ảnh là tàu ngầm Khánh Hoà (phía trong) và tàu ngầm Đà Nẵng (phía ngoài) tại vùng nước trước nhà máy đóng tàu Admiralty ở St.Petersburg, Nga ngày 23.4.2015 - Ảnh: airbase

Theo các hình ảnh này, phía trước vùng nước nhà máy Admiralty ở St.Petersburg là 2 tàu ngầm của Hạm đội Biển Đen gồm Krasnodar (vừa hạ thuỷ ngày 25.4, đang tiếp tục hoàn thiện) và chiếc Stary Oskol vừa hoàn tất thử nghiệm cấp quốc gia, và hai tàu ngầm đóng cho Hải quân Việt Nam là chiếc Khánh Hoà và Đà Nẵng.

Tàu ngầm Khánh Hoà hạ thủy ngày 28.12.2014, vừa hoàn thiện phần tháp tàu và đã hoàn tất thử nghiệm trên biển lần đầu từ ngày 1.4 đến ngày 7.4.2015.

Tàu ngầm Đà Nẵng hạ thuỷ ngày 28.3.2014 và đã trải qua các cuộc thử nghiệm cấp nhà máy và cấp quốc gia của Nga. Ngày 17.12.2014, tàu rời St. Petersburg đến Kaliningrad cùng thuỷ thủ đoàn Việt Nam thực hành luyện tập trên biển Baltic. Sau khi hoàn tất cuộc luyện tập, tàu ngầm Đà Nẵng quay về Nhà máy đóng tàu Admiralty từ ngày 9.2.2015.

Ngày 25.4 qua, tàu ngầm Đà Nẵng đã từ nhà máy Admiralty đến xưởng đóng tàu Phương Bắc để khử từ phần vỏ tàu. Việc này nhằm tạo thêm lớp nguỵ trang cho tàu, chống lại việc bị tàu chiến đối phương dò được từ trường phát ra từ lớp vỏ thép của tàu và cũng chống được mìn biển.

Trước đó, hãng tàu Rolldock (Hà Lan) cho biết đã nhận được hợp đồng vận chuyển tàu ngầm Đà Nẵng từ St.Petersburg (Nga) về Việt Nam trong quý 2.2015, và đây là chiếc tàu ngầm Kilo thứ 4 của Hải quân Việt Nam được hãng tàu này vận chuyển về Việt Nam.

Chiếc thứ 6, Bà Rịa - Vũng Tàu đã được khởi đóng từ ngày 28.5.2014, dự kiến giao cho Việt Nam năm 2016.


Tàu ngầm Krasnodar của Hạm đội Biển Đen vừa hạ thuỷ (phía trong), phía ngoài là tàu ngầm Stary Oskol vừa hoàn tất thử nghiệm cấp quốc gia. Phía sau là 2 tàu ngầm Khánh Hoà (trong) và Đà Nẵng (ngoài), ngày 3.5.2015 - Ảnh: airbase


Tàu ngầm Đà Nẵng (giữa) phía sau 2 tàu Krasnodar và Stary Oskol - Ảnh: airbase


Hai tàu ngầm TP.Hồ Chí Minh (trước) và Hà Nội tham gia diễu hành trên biển tại quân cảng Cam Ranh ngày 2.5.2015 trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7.5.1955 - 7.5.2015) và đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới - Ảnh: Nguyễn Chung

Anh Sơn

>> SIPRI: Việt Nam sắm tên lửa đối đất trang bị cho tàu ngầm Kilo
>> Nga hạ thuỷ tàu ngầm Kilo thứ 4 cho Hạm đội Biển Đen
>> Châu Á: Giàu nghèo đều đua sắm tàu ngầm
>> Tàu ngầm Khánh Hòa hoàn tất thử nghiệm trên biển lần đầu
>> Tàu ngầm Khánh Hòa đã ra biển thử nghiệm
>> Chùm ảnh tàu ngầm Bà Rịa - Vũng Tàu đang được thi công
>> Tàu ngầm Kilo Ấn Độ sẽ trang bị tên lửa Club-S như Kilo Việt Nam
>> Tàu ngầm Đà Nẵng về Việt Nam quý 2.2015
>> Reuters: Quân y Nhật hỗ trợ lính tàu ngầm Việt Nam
>> Báo Trung Quốc giảm nhẹ nỗi lo về lực lượng tàu ngầm Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.