TNO

Hãng mỹ phẩm bị phản đối ở Úc vì quảng cáo dung tục

09/10/2015 22:31 GMT+7

(Tin Nóng) Hãng mỹ phẩm thủ công Lush (Anh) chi nhánh ở Úc vừa phải gỡ bỏ chiến dịch quảng cáo sản phẩm ở một siêu thị tại bang Queensland vì bị dư luận phản đối, do dùng hình ảnh các phụ nữ to béo khoả thân trông như ảnh khiêu dâm.

(Tin Nóng) Hãng mỹ phẩm thủ công Lush (Anh) chi nhánh ở Úc vừa phải gỡ bỏ chiến dịch quảng cáo sản phẩm ở một siêu thị tại bang Queensland vì bị dư luận phản đối, do dùng hình ảnh các phụ nữ to béo khoả thân trông như ảnh khiêu dâm.

Hãng mỹ phẩm bị phản đối ở Úc vì quảng cáo dung tục - ảnh 1
Mẩu quảng cáo Go Naked bị phản đối ở Queensland vì có ý kiến cho rằng nó dung tục và trông như ảnh khiêu dâm, quảng cáo ở ngay tầm mắt trẻ em - Ảnh: Lush

Trang tin Buzzfeed (Úc) ngày 9.10 cho biết chiến dịch quảng cáo có tên “Go Naked” (hãy khoả thân) của Lush tiến hành từ tháng 8 ở các siêu thị tại Úc, với hình ảnh 4 phụ nữ to béo khoả thân, cùng slogan “Chúng tôi thích khoả thân như hơn 100 sản phẩm của chúng tôi”. Mục đích của quảng cáo này là cổ động cho hình ảnh trung thực và tích cực của phụ nữ và phản đối việc lạm dụng bao bì cho sản phẩm.

Tuy nhiên nhiều ý kiến ở Queensland cho rằng những hình ảnh này trông dung tục, giống ảnh khiêu dâm.

Một số người tại Queensland phản đối các quảng cáo này khi nói những hình ảnh dung tục trên lại đặt ngay tầm mắt của trẻ em khi vào siêu thị. Cơ quan quản lý quảng cáo của Úc (ASB) đã tiếp nhận các phản đối này sau khi nhận thấy mức độ ảnh hưởng của quảng cáo đến cộng đồng.

Một ý kiến phản đối gửi đến ASB ghi rằng hình ảnh quảng cáo của Lush bản chất là khiêu dâm và vi phạm các tiêu chuẩn của cộng đồng lẫn của cha mẹ về những gì trẻ em và người lớn vô tình xem nơi công cộng.

Ý kiến phản đối khác cho hay những quảng cáo này được đặt ngang tầm mắt của trẻ em trong một trung tâm mua sắm, cho thấy hình ảnh phụ nữ khỏa thân chạm vào phụ nữ khỏa thân khác.

Hãng mỹ phẩm bị phản đối ở Úc vì quảng cáo dung tục - ảnh 2
Gian hàng Lush trong siêu thị ở Queensland sau đó phải gỡ bỏ mẩu quảng cáo Go Naked - Ảnh: BuzzFeed

Về phía hãng Lush nói rằng quảng cáo các phụ nữ khoả thân của họ nhận được nhiều phản hồi tích cực khi hình ảnh quảng cáo sử dụng thể hiện người phụ nữ đích thực (không phải người mẫu), và những phụ nữ này là nhân viên của hãng. Chiến dịch Go Naked nhằm để phê phán việc sử dụng quá mức bao bì cho các sản phẩm trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, cũng như cổ vũ cơ thể tích cực.

Tuy nhiên sau khi thương lượng với ASB, hãng Lush đã cho dẹp bỏ các hình ảnh quảng cáo này khỏi siêu thị ở Queensland.

Lush thành lập năm 1994 ở Anh, chuyên sản xuất mỹ phẩm từ các hợp chất thiên nhiên, làm bằng tay và hầu như không sử dụng bao bì để bảo vệ môi trường.

Tin Nóng

>> Nga: Khoả thân chạy mô tô là không phạm luật (?)
>> Chụp ảnh khỏa thân phản đối bạo lực tình dục
>> Những nghệ sĩ khỏa thân cho ảnh bìa của album
>> ‘Giấu’ người mẫu khỏa thân vào phong cảnh
>> Sức mạnh và vẻ đẹp phụ nữ trong tư thế yoga khỏa thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.