TNO

Đứt dây cáp, thân máy bay AirAsia rơi lại xuống biển

25/01/2015 16:26 GMT+7

(Tin Nóng) Sáng 25.1, nỗ lực nâng thân máy bay AirAsia Indonesia lên mặt biển Java lại thất bại khi một dây cáp bằng thép buộc thân máy bay với phao nổi bị đứt lúc phần thân vừa lên mặt nước, theo CNN. Đây là lần thứ 3, việc trục vớt bị thất bại trong vòng 2 ngày.

(Tin Nóng) Sáng 25.1, nỗ lực nâng thân máy bay AirAsia Indonesia lên mặt biển Java lại thất bại khi một dây cáp bằng thép buộc thân máy bay với phao nổi bị đứt lúc phần thân vừa lên mặt nước, theo CNN.


Lần nâng thân máy bay AirAsia Indonesia lên mặt nước sáng 25.1 lại thất bại khi dây cáp bị đứt - Ảnh: EPA

"Phần thân đã lên đến mặt nước thì dây cáp bị đứt, khiến nó rơi lại xuống đáy biển", ông Supriyadi, chỉ huy hoạt động và đào tạo của cơ quan tìm kiếm cứu hộ Basarnas nói với CNN. Dòng chảy mạnh của nước biển sáng nay được cho là nguyên nhân góp phần làm đứt dây cáp.

Đây là lần thứ ba, việc nâng phần thân máy bay bị thất bại. Lần đầu vào sáng thứ bảy 24.1 bị đứt dây cáp, lần thứ hai vào buổi chiều thì phao bị xì hơi.

Từ sáng 25.1, các toán thợ lặn đã liên tục 6 lần lặn xuống ràng buộc dây cùng cố định các túi phao để nâng thân máy bay lên, nhưng rồi dây cáp lại đứt.

Cũng trong sáng 25.1, các nhân viên cứu hộ tìm thấy thêm 1 thi thể, nâng số thi thể tìm được lên 70.

Trước chiều tối 25.1, Indonesia sẽ cố gắng trục vớt phần thân máy bay (dài 13 m) này lần nữa, nếu không thành thì phải chờ sang ngày thứ hai 26.1.

Chuyến bay QZ8501 của AirAsia Indonesia từ Surabaya, Indonesia đi Singapore ngày 28.12.2014 bị rơi xuống biển Java khi cố tránh một đám mây giông, làm 162 người thiệt mạng.

Tin Nóng

>> Nỗ lực trục vớt thân máy bay AirAsia thất bại vì phao xì hơi
>> Bắt đầu nâng thân máy bay AirAsia lên mặt biển
>> Chiến hạm Indonesia hư thiết bị sonar khi tìm kiếm máy bay AirAsia
>> Thợ lặn vớt thêm 6 thi thể nạn nhân máy bay AirAsia
>> Máy bay AirAsia đã lao vọt lên quá nhanh khiến nó bị rơi
>> Cá bán ế, tiểu thương Indonesia bắt đền AirAsia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.