TNO

Chuyên gia Anh tìm ra xác máy bay MH370 ở Vịnh Bengal ?

27/04/2015 11:31 GMT+7

(TNO) Một chuyên gia công nghệ hàng không Anh vừa khẳng định xác chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines là nằm dưới Vịnh Bengal, và nói việc dò tìm phải tốn 2 triệu USD.

(Tin Nóng) Một chuyên gia công nghệ hàng không Anh vừa khẳng định xác chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines là nằm dưới Vịnh Bengal, và nói việc dò tìm phải tốn 2 triệu USD.


Chuyên gia hàng không Andre Milne tin máy bay MH370 đã rơi ở vịnh Bengal giữa Ấn Độ và Malaysia - Ảnh: Metro

Trang tin Metro (Anh) ngày 25.4 dẫn lời ông Andre Milne, chuyên gia công nghệ hàng không Anh, khẳng định máy bay MH370 đang nằm dưới Vịnh Bengal, giữa Malaysia và Ấn Độ, đồng thời cho biết chi phí để dò tìm là khoảng 2 triệu USD.

Metro cho biết đã có nhân chứng tại đảo quốc Maldives chứng kiến một chiếc Boeing 777 có logo của Malaysia Airlines bay ngang qua đảo này, rồi hạ dần độ cao xuống Vịnh Bengal.

Chuyên gia Milne tin rằng MH370 đã bay về hướng bắc đến vị trí mà dữ liệu vệ tinh cho thấy có một vật thể giống xác chiếc máy bay này ở khu vực phía bắc Vịnh Bengal.

“Khu vực này chưa được rà tìm. Tôi cần sự hỗ trợ để tìm cách xác định xem đây có thực sự là xác MH370 hay không”, ông Milne phát biểu trong một video kêu gọi tài trợ.

“Nếu bạn muốn biết liệu chiếc máy bay có rơi xuống khu vực này hay không, xin hãy tham gia vào chương trình gây quỹ”, chuyên gia này kêu gọi.

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã biến mất khỏi màn hình radar chỉ vài tiếng sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh rạng sáng 8.3.2014.

Vụ mất tích này được xem là bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới. Đã có rất nhiều giả thuyết, từ việc máy bay bị người ngoài hành tinh bắt cóc đến việc không tặc khống chế máy bay sang Nga, theo Metro.

Hiện việc tìm kiếm MH370 đang được Úc tiến hành ở vùng biển Nam Ấn Độ Dương trên diện tích 60.000 km2, căn cứ theo các dữ liệu radar và vệ tinh. Nếu hết tháng 5.2015 vẫn chưa tìm được, diện tích tìm kiếm sẽ mở rộng thêm 60.000 km2 nữa.

Hoàng Uy

>> Sẽ tăng gấp đôi diện tích tìm kiếm máy bay MH370
>> Người dân đảo quốc Maldives vẫn tin máy bay MH370 rơi gần đảo
>> Vụ cơ phó máy bay Đức đâm vào núi: Điều tra theo hướng vụ MH370
>> Công ty địa chất Úc tái khẳng định MH370 nằm dưới vịnh Bengal
>> Bộ trưởng Giao thông Malaysia: Tháng 5 sẽ tìm thấy MH370
>> Chưa tìm thấy dấu vết gì của máy bay MH370

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.