TNO

Chuyện buồn của những người... 'vợ nước'

26/05/2015 10:52 GMT+7

(Tin Nóng) Tại một số ngôi làng ở Ấn Độ, đàn ông thường cưới vợ hai, vợ ba. Tuy nhiên, mục đích cưới vợ lẻ lại vô cùng lạ đời: chỉ để cho có người đi đội nước.

(Tin Nóng) Tại một số ngôi làng ở Ấn Độ, đàn ông thường cưới vợ hai, vợ ba. Tuy nhiên, mục đích cưới vợ lẻ lại vô cùng lạ đời: chỉ để cho có người đi đội nước.

Chuyện buồn của những người... 'vợ nước' - ảnh 1
Ở vùng hạn hán, đàn ông cưới vợ lẻ chỉ để có người mang nước về cho gia đình - Ảnh: Reuters
Theo The Daily Star ngày 26.5, ở Ấn Độ, lấy nước được xem là công việc của đàn bà. Họ thường phải đi bộ rất xa để đội những chậu nước to trên đầu về nhà. Tại những ngôi làng thường xuyên sống trong hạn hán, đàn ông thường phải cưới vợ hai, thậm chí vợ ba chỉ với mục đích duy nhất là... có người lấy nước về cho gia đình.

Ngôi làng Denganmal, cách Mumbai 150 km, là một điển hình. Hằng ngày, người chồng bận rộn với công việc đồng áng và chăn nuôi súc vật. Trong khi đó, người vợ làm việc nhà và nuôi con. Tuy nhiên, ngôi làng khô hạn trong suốt tám tháng mỗi năm khiến người dân thiếu nước sử dụng trầm trọng. Do đó, đàn ông trong làng thường cưới thêm vợ lẻ. Chồng thường chỉ có con với người vợ đầu, còn vợ lẻ có công việc chính là đi lấy nước. Họ được gọi là những người “vợ nước”.

Chuyện buồn của những người... 'vợ nước' - ảnh 2
Những người "vợ nước" ở Ấn Độ - Ảnh: USAID
Tuy nhiên, tìm được một người “vợ nước” không phải dễ dàng. Ở Ấn Độ, không một bậc cha mẹ nào muốn con gái của mình kết hôn với một người đàn ông sống trong vùng hạn hán. Do vậy, thường một cô gái trẻ chưa chồng sẽ được cưới làm vợ cả, còn những cô “vợ nước” là những góa phụ hoặc những cô gái già ế chồng.

Ngoài đội nước, vợ lẻ còn phải phụ giúp vợ cả chăm sóc con cái, vắt sữa bò và nấu ăn. Họ không được chia các loại tài sản trong gia đình. Và khi vợ cả còn sống, vợ lẻ cũng không bao giờ được tranh giành chuyện “gối chăn” với chồng.

Hằng ngày, một người “vợ nước” tại Denganmal sẽ phải lấy hơn 100 lít nước cách làng 3 km. Họ cứ đi đi về về và đội những chậu nhôm đựng nước trên đầu trong cả cái nóng bỏng rát đến 40 độ C. Nếu chưa đủ lượng nước dùng, họ sẽ đi đội nước cho đến đêm. Nhiều người dân địa phương cho biết do đội nước quá nhiều, những cô vợ lẻ còn bị hói đầu, bệnh tật và không thể sinh con. Một số cô "vợ nước" thứ hai đội nước không đủ cho gia đình dùng, người chồng lại cưới thêm cô vợ thứ ba.

Chuyện buồn của những người... 'vợ nước' - ảnh 3
Họ phải đội nước trong khi trời đang nóng 40 độ - Ảnh: USAID
Cứ năm ngày một lần, một chuyến tàu sẽ chở 1.000 lít nước đến Denganmal. Đó cũng là lúc nhiều bà vợ nước phải tranh giành, thậm chí đánh nhau để có những chậu nước sạch về cho gia đình.

Tuki, một cô “vợ nước”, chia sẻ trên Tạp chí Open: “Chúng tôi không thể làm điều đó nữa. Chúng tôi đang rất mệt mỏi. Chúng tôi hy vọng chính phủ sẽ đặt những đường ống từ các con đập gần đó để mang nước về gần hơn với dân làng, cho cuộc sống của con gái chúng tôi sau này dễ dàng hơn”.

T.Anh

>> Bà lão Ấn Độ 92 tuổi ăn 1 kg cát mỗi ngày
>> Những chân dung khắc khổ
>> Người phụ nữ có mái tóc dài hơn 2,1 m
>> Cô dâu 13 tuổi cầu xin hoãn đám cưới
>> Cha muốn bán thận để cứu ba con bị béo phì
>> Em bé mang khuôn mặt kỳ lạ được tôn sùng như vị thần
>> Dân sống ở ‘hỏa diệm sơn’ đang chết dần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.