TNO

Chiến đấu cơ Pháp xuất kích ngay khi máy bay A320 Đức mất liên lạc

28/03/2015 22:08 GMT+7

(Tin Nóng) Bộ Quốc phòng Pháp cho biết ngay khi nhận được tin máy bay Airbus A320 của Germanwings (Đức) mất liên lạc với mặt đất, Không quân Pháp lập tức cho một tiêm kích Mirage 2000 xuất kích để bảo đảm an ninh.

(Tin Nóng) Bộ Quốc phòng Pháp cho biết ngay khi nhận được tin máy bay Airbus A320 của Germanwings (Đức) mất liên lạc với mặt đất, Không quân Pháp lập tức cho một tiêm kích Mirage 2000 xuất kích để bảo đảm an ninh.

>> Cơ trưởng máy bay Đức đã cố dùng rìu phá cửa buồng lái


Tiêm kích Mirage 2000-C của Không quân Pháp xuất kích ngay khi báo động mất liên lạc với máy bay A320 Đức phát ra sáng 24.3.2015 - Ảnh: AFP

Theo Defense News ngày 27.3, một chiếc tiêm kích Mirage 2000-C từ căn cứ không quân Orange ở miền nam nước Pháp được lệnh xuất kích ngay khi có tín hiệu báo động về việc mất liên lạc giữa không lưu mặt đất với máy bay A320 của Đức sáng 24.3.

Sau khi xác định được nơi máy bay Đức bị rơi, Không quân Pháp điều động một trực thăng Fennec bay trên khu vực này để phòng ngừa các chuyến bay khác bay qua khu vực máy bay rơi. Có 6 trực thăng của Không quân và Lục quân được huy động cho việc tìm kiếm cứu nạn, chở các lực lượng cứu hộ và quan chức chính phủ. Thêm 3 trực thăng khác đảm nhiệm việc bay ngăn cản các máy bay khác tiếp cận khu vực máy bay rơi.

Không quân Pháp còn cho một máy bay C-135FR bay đến để làm đầu mối cung cấp thông tin liên lạc vô tuyến giữa các máy bay và kiểm soát không lưu. Ngoài ra 70 lính của trung đoàn 4 ở căn cứ Gap được đưa đến vùng núi Alps cắm các biển báo ở khu vực máy bay bị nạn. Một nhóm quân nhân khác ở căn cứ không quân Mont-Verdun (ở Lyon) tham gia các chuyến bay chở quân lính, cảnh sát và hiến binh đến hiện trường.

Máy bay Airbus A320 của hãng bay vé rẻ Germanwings, công ty con của hãng Lufthansa, khi đang từ Barcelona (Tây Ban Nha) bay về Dusseldorf (Đức) đã bị rơi ở vùng núi Alps thuộc tỉnh Thượng Alpes, Pháp sáng 24.3.làm tất cả 150 người trên máy bay thiệt mạng. Điều tra ban đầu qua giải mã hộp đen máy bay cho thấy viên cơ phó tên là Andreas Lubitz đã cố tình khoá cửa buồng lái nhốt cơ trưởng (tên là Patrick Sondenheimer) bên ngoài để lái máy bay đâm xuống núi tự sát.

Cơ phó Lubitz đã bị bệnh trầm cảm nặng, phải thường xuyên được chăm sóc y tế nhưng anh ta giấu bệnh lâu nay với đồng nghiệp và công ty. CNN ngày 28.3 cho biết kết quả lục soát căn hộ của Lubitz ở Dusseldorf cho thấy có một lá thư của bác sĩ nói rằng Lubitz không thích hợp với công việc.


Đưa thi thể nạn nhân máy bay A320 của Germanwings (Đức) xuống núi, ngày 26.3.2015 - Ảnh: AFP


Cơ phó Andreas Lubitz thường tham gia các hoạt động chạy việt dã ở Dusseldorf. Anh ta tuy bị trầm cảm nặng nhưng đã giấu bệnh này với đồng nghiệp - Ảnh: Getty

Tin Nóng

>> Cơ trưởng máy bay Đức đã cố dùng rìu phá cửa buồng lái
>> Nhiều hãng bay ra quy định 'buồng lái luôn có 2 người
>> Vụ cơ phó máy bay Đức đâm vào núi: Điều tra theo hướng vụ MH370
>> Cơ phó lái máy bay A320 đâm xuống núi Alps ở Pháp là ai?
>> Cơ phó đã nhốt cơ trưởng bên ngoài, cho máy bay A320 lao xuống núi
>> Cơ trưởng bị nhốt ngoài buồng lái khi máy bay A320 của Đức rơi ?
>> Máy bay A320 Đức rơi gần nơi máy bay Paris đi Sài Gòn rơi năm 1953

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.