TNO

Bên trong con tàu chở tàu ngầm Đà Nẵng về Việt Nam

30/05/2015 07:00 GMT+7

(Tin Nóng) Ngày 30.5, tàu hàng Rolldock Storm chở tàu ngầm 185 Đà Nẵng tiếp tục di chuyển ở vùng biển phía tây Châu Phi để về Việt Nam. Đây là con tàu mới nhất của hãng Rolldock (Hà Lan), hãng đã vận chuyển 3 tàu ngầm Kilo trước đó về Việt Nam.

(Tin Nóng) Ngày 30.5, tàu hàng Rolldock Storm chở tàu ngầm 185 Đà Nẵng tiếp tục di chuyển ở vùng biển phía tây Châu Phi để về Việt Nam. Đây là con tàu mới nhất của hãng Rolldock (Hà Lan), hãng đã vận chuyển 3 tàu ngầm Kilo trước đó về Việt Nam.

Bên trong con tàu chở tàu ngầm Đà Nẵng về Việt Nam - ảnh 1
Tàu Rolldock Storm khi còn ở tại cảng Rotterdam, Hà Lan đầu tháng 5.2015, chuẩn bị lên đường đến cảng St.Petersburg (Nga) để nhận tàu ngầm Đà Nẵng - Ảnh chụp từ clip

Trước đó, ngày 28.5 tàu Rolldock Storm đã không ghé cảng Las Palmas ở quần đảo Canary trên Đại Tây Dương, phía tây bắc Châu Phi như dự đoán mà đi thẳng một mạch.

Vào ngày 29.5, tàu ngầm 186 Khánh Hòa quay về nhà máy đóng tàu Svetlyy ở St.Petersburg (Nga), kết thúc 15 ngày thử nghiệm cấp nhà máy trên biển, theo các trang mạng về quân sự - quốc phòng của Nga.

Tàu hàng Rolldock Storm mới đóng năm 2013, bàn giao tháng 6.2014. Tàu dài 151,5 m, ngang 25,4 m, tải trọng 9.063 tấn, khoang hàng dài 119,44 m và ngang 19,4 m. Tàu trang bị 2 cần cẩu Liebherr 350 tấn. Khi chở hàng như tàu ngầm Kilo, tàu chìm xuống 12 m nước để tàu ngầm được lai dắt vào ra khoang hàng dễ dàng.

Hãng tàu Rolldock cũng cho biết đã áp dụng nhiều biện pháp kỹ thuật hiện đại khi chuyên chở hàng quân sự bằng các tàu chuyên dụng như Rolldock Storm. Đó là các biện pháp phun nước lạnh lên hàng hóa quân sự trong suốt hành trình hay khi đi qua vùng biển nhiệt đới, cung cấp điện và nhu yếu phẩm cũng như tiện nghi cho hàng quân sự và đội ngũ đi cùng, dùng phần mềm Octopus phân tích chuyển động của hàng hóa để ràng buộc hàng chặt chẽ...

Bên trong con tàu chở tàu ngầm Đà Nẵng về Việt Nam - ảnh 2
Khoang hàng của tàu Rolldock Storm rất rộng lớn: dài 119,44 m và ngang 19,4 m
Bên trong con tàu chở tàu ngầm Đà Nẵng về Việt Nam - ảnh 3
Nhân viên của tàu đang chuẩn bị bố trí các giàn đà để đỡ thân tàu ngầm
Bên trong con tàu chở tàu ngầm Đà Nẵng về Việt Nam - ảnh 4
Tàu ngầm Đà Nẵng đã được lai dắt lên tàu hàng Rolldock Storm tại vùng nước gần Nhà máy đóng tàu Phương Bắc ở St.Petersburg, Nga ngày 15.5 - Ảnh: airbase.ru
Bên trong con tàu chở tàu ngầm Đà Nẵng về Việt Nam - ảnh 5
Tàu ngầm TP.Hồ Chí Minh lúc được lai dắt lên tàu hàng Rolldock Star tháng 2.2014. Con tàu này cũng chở tàu ngầm Hải Phòng về Việt Nam đầu năm 2015 - Ảnh: Rolldock
Bên trong con tàu chở tàu ngầm Đà Nẵng về Việt Nam - ảnh 6
Việc chuyên chở tàu ngầm Kilo từ Nga về Việt Nam mất trung bình 1,5 tháng - Ảnh: Rolldock

Mời bạn xem clip quay cảnh bên trong tàu hàng Rolldock Storm khi ở cảng Rotterdam (Hà Lan), trước ngày khởi hành đến cảng St.Petersburg (Nga) để nhận tàu ngầm Đà Nẵng.

Anh Sơn

>> Tàu ngầm Đà Nẵng đến Châu Phi, tàu ngầm Khánh Hòa kết thúc thử nghiệm
>> Đông Nam Á gia tăng đầu tư cho hải quân
>> Sáng nay 19.5, tàu ngầm Đà Nẵng đã khởi hành về Việt Nam
>> Tàu ngầm Đà Nẵng đã được đưa lên tàu hàng Rolldock Storm
>> Tàu ngầm Đà Nẵng sắp về nước
>> Hình ảnh tàu ngầm Đà Nẵng và Khánh Hoà sóng đôi tại St.Petersburg
>> Tàu ngầm Khánh Hòa hoàn tất thử nghiệm trên biển lần đầu
>> Báo Trung Quốc giảm nhẹ nỗi lo về lực lượng tàu ngầm Việt Nam
>> Bộ trưởng Phùng Quang Thanh hài lòng về chất lượng tàu ngầm Kilo
>> Một tàu ngầm Kilo của Nga có thể diệt cả đội tàu chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.