TNO

Ả Rập Xê-út sắp có khách sạn lớn nhất thế giới

22/05/2015 11:09 GMT+7

(Tin Nóng) Khách sạn Abraj Kudai tại thành phố Makkah thuộc Ả Rập Xê-út có quy mô 10.000 phòng bao quát 12 tòa tháp riêng biệt sẽ trở thành khách sạn lớn nhất thế giới, theo tạp chí Arabian Business .

(Tin Nóng) Khách sạn Abraj Kudai tại thành phố Makkah thuộc Ả Rập Xê-út có quy mô 10.000 phòng bao quát 12 tòa tháp riêng biệt sẽ trở thành khách sạn lớn nhất thế giới, theo tạp chí Arabian Business.

Ả Rập Xê-út sắp có khách sạn lớn nhất thế giới - ảnh 1
12 tòa tháp này sẽ tạo ra tòa nhà với không gian chứa cả 2 triệu khách hành hương Hồi giáo - Ảnh: Arabian Business

Trang tin Yahoo ngày 20.5 dẫn nguồn tin trên cho biết khách sạn xa hoa này khi được hoàn thành sẽ trải rộng diện tích 1,4 triệu m2, được mô tả là có sức chứa dân số của một thị trấn nhỏ, có trung tâm mua sắm, trung tâm hội nghị tầm cỡ, sân đỗ trực thăng, khu ẩm thực và trạm xe buýt.

12 tòa tháp này sẽ tạo ra tòa nhà với không gian chứa cả 2 triệu khách hành hương Hồi giáo đến với lễ hội Hajj Hồi giáo lớn hàng năm, có nhiều hội trường cầu nguyện và không gian ăn uống.

Theo chuỗi bức ảnh được đăng tải, Abraj Kudai là những tòa tháp bằng đá nguyên khối bao quanh một tháp mái vòm chính, được thiết kế theo kiểu pháo đài sa mạc truyền thống.

Theo Arabian Business, 10 tòa tháp có tiêu chuẩn 4 sao, 2 tòa tháp còn lại tiêu chuẩn 5 sao.

Công ty Areen Hospitality có trụ sở tại London (Anh) là đơn vị thiết kế các phòng và nội thất khách sạn. Dự án trị giá 3,5 tỉ USD này sẽ khai trương vào năm 2017.

Ả Rập Xê-út sắp có khách sạn lớn nhất thế giới - ảnh 2
Ả Rập Xê-út sắp có khách sạn lớn nhất thế giới - ảnh 3
Công ty Areen Hospitality có trụ sở tại London (Anh) là đơn vị thiết kế các phòng và nội thất khách sạn - Ảnh: Arabian Business

Ngọc Lam

>> Những thành phố đón nhiều khách nhất
>> Dịch vụ lạ: Thuê phòng khách sạn để... khóc
>> Những sân bay cho bạn cơ hội khám phá thành phố
>> Biến khăn tắm thành những hình thù ngộ nghĩnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.