Tiết lộ bí quyết chăm sóc toàn diện vùng gót ngọc vào những ngày hè nắng nóng

18/07/2016 08:00 GMT+7

Nứt gót chân chính là nỗi ám ảnh kinh hoàng của các chị em phụ nữ khi bước vào mùa hè. Mặc dù không gây hại cho sức khỏe, nhưng nó buộc phái đẹp phải từ bỏ đi những đôi giày cao gót mà mình yêu thích.

Tuy nhiên, với những bí quyết chăm sóc vùng gót ngọc khi bước vào mùa nắng nóng dưới đây, chắc chắn từ giờ trở đi, căn bệnh nứt gót chân sẽ không còn là nỗi lo sợ của bạn nữa.
1. Tẩy tế bào chết cho đôi chân
Tẩy tế bào chết cho đôi chân thêm khỏe đẹp
Cũng giống như những vùng da khác trên cơ thể, vùng da dưới gót chân cũng thường rất dễ bị khô ráp và nứt nẻ khi bước vào những ngày nắng nóng. Bởi trong những ngày này, nhiệt độ thường tăng rất cao, nên dễ làm cho các mao mạch dưới chân bị giãn nở, dẫn đến tình trạng da bong tróc và nứt nẻ, rất khó chịu.
Vì vậy, lúc này để cải thiện vùng gót chân đang bị tổn thương, bạn nên tập thói quen tẩy tế bào chết thường xuyên, bằng cách sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để massage nhẹ nhàng lên vùng da dưới gót chân, nhằm loại bỏ sạch những lớp da chết và vi khuẩn còn đang bám trụ trên da, từ đó giảm thiểu tình trạng da lở loét và viêm nhiễm nặng hơn.
2. Lựa chọn giày dép đúng kích cỡ chân
Vào mùa nắng nóng, việc lựa chọn những giày dép đúng với kích cỡ của bàn chân mình cũng là một yếu tố rất quan trọng để tránh cho vùng gót chân bị tổn thương. Vì khi bước sang mùa hè, các mao mạch trên da thường tiết ra rất nhiều mồ hôi, nếu bạn đi giày dép quá chật sẽ có thể khiến cho vùng da này dễ bị viêm nhiễm, thậm chí hạn chế quá trình lưu thông khí huyết, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
Thế nên, để giữ cho vùng gót ngọc của mình luôn trắng trẻo và mịn màng trong suốt mùa hè này, bạn nhớ đừng bao giờ mang những đôi giày hoặc dép quá chật, mà chỉ nên chọn những kiểu giày, dép có kích cỡ và kiểu dáng phù hợp với đôi bàn chân của mình, để kích thích khí huyết lưu thông dễ dàng hơn nhé.
3. Thoa kem chống nắng cho chân
Tập thói quen thoa kem chống nắng cho chân
Mỗi lần thoa kem chống nắng, đa số các chị em đều bỏ qua vùng da chân, vì cho rằng vùng da này không cần thiết phải chống nắng. Thế nhưng, trên thực tế lại khác, bởi vùng da này thường rất mỏng và yếu, nên chỉ cần tiếp xúc một lúc dưới ánh nắng mặt trời thôi, cũng đủ khiến cho vùng da này bị khô rát, thậm chí là nứt nẻ.
Do đó, nếu không muốn nhìn thấy đôi chân của mình ngày càng xấu xí và đen đúa, thì tốt nhất bạn nên chú ý chống nắng thật kỹ cho vùng da chân của mình, bằng những loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 40 trở lên, bất cứ khi nào bạn ra đường.
4. Sử dụng kem dưỡng vùng gót chân
Thoa kem dưỡng da chân mỗi ngày
Không chỉ có mùa đông mà ngay cả vào mùa nắng nóng, đôi chân của bạn vẫn không thể tránh khỏi hiện tượng nứt nẻ và bong tróc.
Vì thế, ngoài việc tẩy tế bào chết và chống nắng hằng ngày cho đôi chân, thì bạn vẫn cần phải chăm sóc và nâng niu vùng gót chân của mình nhiều hơn nữa bằng cách sử dụng kem dưỡng da chân mỗi ngày. Nhờ vào tác dụng của kem dưỡng da, đôi chân của bạn sẽ được dưỡng ẩm một cách đầy đủ nhất, đồng thời còn hỗ trợ điều trị những tổn thương do thời tiết gây ra, cho đôi chân thêm khỏe đẹp và mịn màng.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.