Bầu Ban Chấp hành T.Ư Đoàn khóa X

13/12/2012 11:20 GMT+7

(TNO) Sáng nay 13.12, Đại hội Đoàn toàn quốc lần X bước sang ngày làm việc thứ ba với phần thảo luận và biểu quyết thông qua Đề án Ban Chấp hành Trung ương (BCH T.Ư) Đoàn khóa X; ứng cử, đề cử vào BCH T.Ư Đoàn khóa X; thông qua danh sách bầu cử; bầu Ban kiểm phiếu; bầu BCH T.Ư Đoàn khóa X...

Đầu phiên làm việc, Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua đề án nhân sự BCH T.Ư Đoàn khóa X gồm 151 người.

Tiếp đó, các đại biểu (ĐB) được chia làm 10 tổ để thảo luận về ứng cử, đề cử vào BCH T.Ư Đoàn khóa X.

Tổ thảo luận của các ĐB đến từ T.Ư Đoàn, quân đội, công an, các tỉnh Yên Bái, Sóc Trăng, Bạc Liêu... do Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh và Trưởng ban Thanh niên Quân đội (Bộ Quốc Phòng) Thái Đức Hạnh chủ trì.


Thảo luận tại tổ các đại biểu đến từ T.Ư Đoàn, quân đôi, công an, các tỉnh Yên Bái, Sóc Trăng, Bạc Liêu... - Ảnh: Trung Hiếu

Anh Nguyễn Đắc Vinh cho biết danh sách ứng cử vào BCH T.Ư Đoàn khóa này gồm 174 người, trong đó ĐB đến từ các cơ quan T.Ư Đoàn là 39 người, tỉnh đoàn trực thuộc T.Ư là 66 người, khối quân đội - công an là 17 người, khối Hội LHTN Việt Nam - Hội Sinh viên Việt Nam - Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh là 12 người, khối cán bộ đoàn các tập đoàn kinh tế tiêu biểu - cán bộ tiêu biểu cấp huyện là 40 người.

Trong danh sách đề cử, ứng cử BCH nhiệm kỳ này có 6 người trùng cả tên và họ. Về vấn đề này, anh Nguyễn Đắc Vinh cho hay đại hội sẽ có phương án chú thích rõ để ĐB không nhầm lẫn... Ngoài ra, Đại hội sẽ cung cấp thêm thông tin nếu ĐB yêu cầu.

Đáng chú ý trong danh sách đề cử, ứng cử BCH có anh Phan Văn Kỳ, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty cổ phần ô tô Trường Hải, người duy nhất của doanh nghiệp tư nhân được đề cử.

Anh Nguyễn Đắc Vinh cho hay danh sách đề cử, ứng cử BCH lần này đông nên các ĐB cần phải chú ý để lựa chọn và bầu ra những người tiêu biểu.

Về danh sách đề cử, ứng cử BCH, anh Nguyễn Đắc Vinh khẳng định những người được chọn ứng cử đều phải trải qua quá trình sàng lọc rất kỹ từ cơ sở, địa phương.

Sau thảo luận tại tổ, các đại biểu trở về hội trường tiếp tục làm việc.

 
7 đại biểu ứng cử tham gia BCH T.Ư Đoàn khóa X, gồm: Hồ Văn Mừng, Bí thư Tỉnh đoàn Khánh Hòa; Nguyễn Đình Hùng, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An; Trần Quốc Tuấn, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình; Dương Hoàng Sum, Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh; Vương Ngọc Hà, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang; Đinh Thị Phượng, Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Bình; Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban Thanh niên công nhân đô thị T.Ư Đoàn. (Phan Hậu)
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã công bố danh sách 174 ĐB được đề cử, ứng cử và được các tổ đồng ý giới thiệu để bầu BCH T.Ư Đoàn khóa X.

Tất cả các ĐB đều nhất trí với danh sách nói trên.

Theo anh Nguyễn Đắc Vinh, danh sách ban đầu có tổng cộng 175 người nhưng ĐB Đặng Tất Dũng đã có đơn xin rút tên khỏi danh sách bầu BCH. Như vậy, danh sách bầu BCH Đại hội Đoàn lần X có 174 người, trong đó có 7 người tự ứng cử.

Ngay sau đó, ĐH cũng thông qua danh sách Ban kiểm phiếu gồm 37 người.

* Tiếp tục chương trình làm việc sáng nay (13.12), thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn, Phó bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công an thay mặt tuổi trẻ thanh niên CAND trình bày tham luận “Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên lực lượng CAND trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội”.

Thiếu tá Tuấn chia sẻ, tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên trong CAND đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động lớn do T.Ư Đoàn phát động, như: phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Thanh niên tình nguyện”, cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam làm theo lời Bác”… 

Những phong trào đó được đoàn viên CAND cụ thể hóa trong phong trào thi đua “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy - Xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì ANTQ”, “Thanh niên CAND xung kích trong cải cách hành chính”, “Tình nguyện tăng cường cho lực lượng trực tiếp chiến đấu, hướng về cơ sở”, “Tình nguyện chung sức cùng cộng đồng” và các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”… 

Từ thực tiễn sinh động, hàng vạn đoàn viên thanh niên đã nêu cao phẩm chất tốt đẹp của người công an cách mạng, mưu trí dũng cảm, sẵn sàng chịu đựng gian khổ, hy sinh trong đấu tranh bảo vệ an ninh trật tự vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân và đã khắc họa một cách sống động và thuyết phục về phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ - người đoàn viên thanh niên công an trong tình hình mới.

* Đại diện cho hơn 600 đội viên trong dự án phó chủ tịch xã trẻ của T.Ư Đoàn, ĐB Trần Thị Hương - Phó chủ tịch xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, phát biểu tham luận tại ĐH.

Trần Thị Hương là một trong 44 trí thức trẻ được nhận nhiệm vụ làm Phó chủ tịch xã tại Cao Bằng.

"Ban đầu khi về công tác ở xã Nam Quang, tôi cảm thấy rất lo lắng, không biết có đảm nhận được công việc tốt hay không, gia đình tôi cũng phản đối vì phải công tác quá xa nhà. Nhưng qua 9 tháng công tác, tôi tự tin khẳng định rằng tôi cùng các bạn đội viên trong dự án 600 trí thức trẻ có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ", ĐB Hương cho biết.

Với cương vị là Phó chủ tịch xã Nam Quang, chị Hương phụ trách lĩnh vực kinh tế, đảm trách nhiều dự án về phát triển đời sống xã hội, kinh doanh sản xuất, dịch vụ công ở địa phương.

Chị Hương cũng thường xuyên xuống thôn, xóm để gần dân, nắm bắt tình hình, hoàn thiện hồ sơ hỗ trợ kinh doanh, sản xuất, điều tra rà soát hộ nghèo hộ cận nghèo trên địa bàn xã, đặc biệt là đẩy mạnh phong trào thanh thiếu nhi, công tác đoàn địa phương...

"Mong lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo các địa phương hỗ trợ cho các đội viên trong dự án 600 phó chủ tịch xã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới", ĐB Hương nói.

* Sau khi tiến hành thực hiện công tác kiểm tra danh sách ứng cử và đề cử bầu BCH T.Ư Đoàn khóa X, Ban Kiểm phiếu phát hiện có 6 người (3 cặp) trùng cả họ và tên. Bí thư T.Ư Đoàn Dương Văn An thay mặt Đoàn Chủ tịch xin ý kiến ĐH được ghi chú thêm đơn vị cơ quan công tác vào sau họ tên của người ứng cử. Chỉ có một ý kiến không đồng ý, còn lại tất cả đều đồng ý phương án chú thích đơn vị công tác vào phía sau họ tên. 

Theo công bố của Ban Kiểm phiếu, số ĐB có mặt tại hội trường là 997/999, đủ điều kiện tiến hành công tác bỏ phiếu bầu cử. 

Đúng 11 giờ 15 phút, các ĐB đã chính thức bỏ phiếu bầu BCH T.Ư Đoàn khóa X.


Anh Nguyễn Đắc Vinh bỏ phiếu bầu BCH T.Ư Đoàn - Ảnh: Ngọc Thắng


Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH T.Ư Đoàn - Ảnh: Ngọc Thắng

** Chiều nay, Đại hội tiếp tục làm việc với phần phát biểu của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương; tham luận của các đại biểu đại hội; công bố kết quả bầu BCH T.Ư Đoàn khóa X; biểu quyết thông qua các chỉ tiêu cơ bản của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2017.

Thành Trung - Trí Quang - Trung Hiếu

>> Công tác thanh niên là vấn đề sống còn của dân tộc
>> Khai mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 10: Sức sống và sự lan tỏa
>> Video clip: Khai mạc Đại hội Đoàn lần X
>> Khát vọng dựng xây đất nước
>> Đại hội Đoàn toàn quốc lần X làm việc phiên thứ nhất
>> Đại hội Đoàn toàn quốc lần X bắt đầu làm việc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.