TNO

Tiêm kích Anh 24 giờ xuất kích 4 lần cản máy bay Nga trên biển Baltic

20/06/2015 06:30 GMT+7

(Tin Nóng) Trong vòng 24 giờ, tiêm kích Typhoon của Không lực Hoàng gia Anh bố trí ở căn cứ Amari (Estonia) đã xuất kích 4 lần kè các máy bay Nga xuất hiện gần không phận Estonia trên vùng biển Baltic, trước chuyến thăm Estonia của Bộ trưởng Quốc phòng Anh.

(Tin Nóng) Trong vòng 24 giờ, tiêm kích Typhoon của Không lực Hoàng gia Anh bố trí ở căn cứ Amari (Estonia) đã xuất kích 4 lần kè các máy bay Nga xuất hiện gần không phận Estonia trên vùng biển Baltic, trước chuyến thăm Estonia của Bộ trưởng Quốc phòng Anh.

Tiêm kích Anh 24 giờ xuất kích 4 lần cản máy bay Nga trên biển Baltic - ảnh 1
Tiêm kích Typhoon của Anh bay kè 2 tiêm kích MiG 31BM Foxhound của Nga trên bầu trời biển Baltic gần Estonia, ngày 17.6.2015 - Ảnh: Không quân Anh

Trang tin của Bộ Quốc phòng Anh ngày 18.6 cho biết các chuyến xuất kích bay cản máy bay Nga của tiêm kích Typhoon Anh diễn ra từ đêm 16.6 (1 chuyến), ngày 17.6 (2 chuyến) và sáng 18.6 có 1 chuyến, trước 1 giờ Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon thăm Estonia cùng ngày này.

Trong thời gian này các cuộc tập trận của NATO liên tục diễn ra ở khu vực Baltic.

Phi công Oli Fleming cho biết đêm 16.6, anh ta lái 1 chiếc Typhoon cất cánh từ sân bay Amari bay với tốc độ Mach 1,5 (1.800 km/giờ) để áp sát 2 chiến đấu cơ lạ xuất hiện gần không phận Estonia. Đến gần, anh nhận ra đó là 2 chiếc tiêm kích MiG-31 của Nga không có thông báo kế hoạch bay từ trước và cũng không đáp lại liên lạc. Hai chiếc này đang bay trong không phận quốc tế và hướng về Kaliningrad.

Đến sáng hôm sau 17.6, một chiếc Typhoon cất cánh khi có thông báo máy bay ném bom của Nga xuất hiện. Đó là 2 chiếc Tu-22. Các máy bay ném bom của Nga đã nghiêng cánh để tỏ dấu hiệu họ biết nhiệm vụ của Typhoon.

Sau đó các chiếc Typhoon lại gầm rú lần nữa và lần này họ bay kè 2 chiếc MiG-31 của Nga trên không phận quốc tế ở biển Baltic.

Và sáng 18.6, máy bay Anh lại cất cánh để giám sát 2 chiếc máy bay trinh sát và cảnh giới xa của Nga gồm 1 chiếc An-26 và 1 chiếc An-50.

Bộ trưởng Quốc phòng Estonia, ông Sven Mikser khi đón Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã nói về mối nguy hiểm của hàng không dân sự do các máy bay bay không có lịch trình báo trước gây ra. Ông nói: “Estonia biết ơn việc Anh đóng góp cho an ninh của chúng tôi. Chúng ta đã có sự hợp tác gần gũi và tôi hy vọng việc này còn tiếp tục”.

Tin Nóng

>> Tiêm kích Nga liên tục áp sát máy bay, tàu chiến Mỹ
>> Tiêm kích Nhật bay cản máy bay Nga, Trung Quốc nhiều bằng thời Chiến tranh lạnh
>> Một không đoàn Nhật xuất kích 400 lần cản máy bay Trung Quốc
>> Không quân Anh khó địch nổi không quân Nga
>> Máy bay ném bom chiến lược Tu-160 của Nga tuần tra Biển Đông
>> Nga nói máy bay Nga cách máy bay Thuỵ Điển 70 km
>> Tiêm kích Anh bay cản oanh tạc cơ Nga áp sát không phận Anh
>> Máy bay Mỹ, Canada cản 8 máy bay Nga gần Alaska

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.