TNO

Thụy Điển có khoa cấp cứu dành cho nam giới bị hiếp dâm

20/06/2015 19:00 GMT+7

(Tin Nóng) Bệnh viện Södersjukhuset ở thủ đô Stockholm, Thụy Điển, sẽ mở khoa cấp cứu đầu tiên chuyên về chăm sóc cho nạn nhân nam bị hiếp dâm, theo Local ngày 16.6.

(Tin Nóng) Bệnh viện Södersjukhuset ở thủ đô Stockholm, Thụy Điển, sẽ mở khoa cấp cứu đầu tiên chuyên về chăm sóc cho nạn nhân nam bị hiếp dâm, theo Local ngày 16.6.

Thụy Điển có khoa cấp cứu dành cho nam giới bị hiếp dâm - ảnh 1
Ảnh minh họa: Shutterstock

Bệnh viện Södersjukhuset, mỗi năm điều trị từ 600-700 nạn nhân nữ bị hiếp dâm, sẽ bắt đầu điều trị cho các nạn nhân là nam giới từ giữa tháng 10 tới. Đây là một phần của chiến lược đảm bảo “bình đẳng giới” trong chăm sóc khẩn cấp cho các nạn nhân bị hiếp dâm ở cả hai giới.

Từ năm 2010, Thụy Điển đã trở thành quốc gia có tỷ lệ bị hiếp dâm cao thứ hai trên thế giới, theo Viện Gatestone. Hội đồng Quốc gia Thụy Điển về phòng chống tội phạm báo cáo có 370 trường hợp tấn công tình dục nam giới hoặc trẻ em trai vào năm 2014. Mạng Quốc gia về Loạn luân và Lạm dụng cưỡng dâm, giải thích rằng mặc dù có ít nam giới bị hành hung tình dục hơn so với phụ nữ, nhưng những trải nghiệm này với nam giới cũng không kém phần đau thương.

Một bác sĩ cao cấp tại Södersjukhuset Lotti Helström nói với tờ The Local: "Nhận thức phổ biến là nam giới không thể bị cưỡng hiếp, nhưng vẫn có nguy cơ cao hơn về nam giới bị hiếp dâm bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương”. Bà nhấn mạnh, hiếp dâm nam vẫn là một điều "cực kỳ cấm kỵ" ở Thụy Điển, đó là lý do tại sao khoa cấp cứu mới này là rất cần thiết.

Ông Inger Björklund - phát ngôn viên Hiệp hội Giáo dục giới tính của Thụy Điển - khẳng định phòng khám này tập trung vào những nam giới bị lạm dụng tình dục, sẽ góp phần nâng cao nhận thức về những trải nghiệm về lạm dụng tình dục ở nam giới và giúp nam giới có nhu cầu bày tỏ nỗi khổ.

Ngọc Lam

>> Ngực trần diễu hành ở Israel phản đối bạo lực tình dục
>> Ấn Độ: Bị tấn công tình dục tập thể, thiếu nữ 15 tuổi tử vong
>> ‘Bà góa’ dùng Facebook dụ đàn ông để cướp của
>> Giáo sư Đức từ chối thực tập sinh Ấn Độ vì nạn ‘yêu râu xanh’
>> Ngồi tù ngàn năm vì tội hiếp dâm
>> Đội nữ đặc nhiệm trừng trị bọn hiếp dâm
>> Hai chị em đánh trả ba tên yêu râu xanh trên xe buýt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.