Thúng lúa khuyến học

14/07/2015 06:00 GMT+7

Sau kỳ thi THPT quốc gia, Huyện đoàn Triệu Phong (Quảng Trị) đã phát động chương trình 'Thúng lúa khuyến học' để hỗ trợ các thí sinh đạt thành tích cao có điều kiện lên thành phố nhập học.

Sau kỳ thi THPT quốc gia, Huyện đoàn Triệu Phong (Quảng Trị) đã phát động chương trình “Thúng lúa khuyến học” để hỗ trợ các thí sinh đạt thành tích cao có điều kiện lên thành phố nhập học.

Các đoàn thanh niên nhiệt tình thu gom lúa tại từng hộ dân - Ảnh: Phạm NhưCác đoàn thanh niên nhiệt tình thu gom lúa tại từng hộ dân - Ảnh: Phạm Như
Giữa cái nắng oi bức của ngày hè, tại địa bàn các xã thuộc H.Triệu Phong, những chiếc áo xanh tình nguyện đi khắp làng trên xóm dưới để vận động bà con đóng góp “Thúng lúa khuyến học” nhằm hỗ trợ một phần kinh phí cho các tân sinh viên trong năm học mới.
Chương trình được phát động trong 19 xã của huyện và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân. Đối với những xã trực tiếp sản xuất thì các tình nguyện viên sẽ quyên góp lúa, còn với những xã không trực tiếp sản xuất, Huyện đoàn sẽ vận động bằng các hình thức khác như quyên góp tôm, cá... Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đã vận động được trên 70 triệu đồng cho chương trình.
Chị Hoàng Yến, cán bộ của Huyện đoàn Triệu Phong chia sẻ: “Lúc mới thực hiện chương trình chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc phổ biến, vận động bà con. Do ở mỗi thôn, xã đều có hội khuyến học nên nhiều bà con cho rằng bây giờ có thêm hội khuyến học của Đoàn là không cần thiết, hơn nữa vì đây là năm đầu tiên phát động chương trình nên nhiều bà con không tin tưởng. Để tạo lòng tin với bà con, nhiều đoàn viên thanh niên đã không ngại khó khăn đến từng ruộng lúa để giúp bà con thu hoạch, chỉ cần bà con quyên góp thì dù ít hay nhiều, xa đến đâu các đoàn viên vẫn đến tận nhà để nhận. Khi đã hiểu được ý nghĩa của chương trình, nhiều hộ dân hưởng ứng rất nhiệt tình, có hộ không những quyên góp lúa mà còn góp thêm nhiều vật phẩm có trong gia đình, nhiều người còn đưa đến tận xã đoàn để ủng hộ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.