Thực hư về việc sử dụng sữa rửa mặt buổi sáng: Có hay không gây hại da?

Hỏi: Nhiều ý kiến cho rằng không nên rửa mặt với sữa rửa mặt buổi sáng vì như thế là bạn đang trực tiếp làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Chuyên gia hãy giúp em giải đáp vấn đề này nhé. (Thanh Hòa, Cần Thơ)

Đáp:
Thân chào Thanh Hòa, cảm ơn em đã quan tâm và gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Làm sạch da mặt vào mỗi buổi sáng là điều quan trọng không thể thiếu trong các bước chăm dưỡng, là tiền đề để giữ da sáng khỏe, đồng thời hấp thụ chất dưỡng tốt hơn. Tuy nhiên, liệu việc rửa mặt với sữa rửa mặt có làm mất đi độ ẩm của da như những ý kiến khác, chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ!
Tại sao lại có ý kiến cho rằng rửa mặt với sữa rửa mặt buổi sáng là điều không nên?
Rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc chúng ta nên làm sạch da thật kỹ vào buổi sáng, điều này giúp mọi vi khuẩn, bụi bẩn, dầu nhờn thừa trên da trôi đi hoàn toàn, thuận tiện hơn khi bạn sử dụng kem chống nắng hoặc trang điểm sau đó mà không gây hiện tượng ùn tắc lỗ chân lông gây mụn. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, họ cho biết rằng làn da chúng ta đã tự cân bằng và tái tạo vào ban đêm trong lúc ngủ. Chưa kể, các bước dưỡng da đặc biệt trước khi ngủ đã là một điểm nhấn làm sạch và chăm dưỡng da. Ban đêm, da không hề tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng, vi khuẩn nào thế nên buổi sáng không nên dùng đến sữa rửa mặt nữa, hãy cứ để da tự bảo vệ và làm sạch theo cơ chế tự nhiên của chúng.
Chỉ nên sử dụng nước hoa hồng để làm sạch da
Chỉ nên sử dụng nước hoa hồng để làm sạch da
Bên cạnh đó, sữa rửa mặt chứa chất tẩy rửa sẽ vô tình làm trôi hết toàn bộ dưỡng chất cần thiết mà da đã thẩm thấu suốt đêm qua, kéo theo đó là độ ẩm của da dần mất đi, lớp màng lipid cũng do đó mà bị tổn thương, da bạn có thể sẽ khô ráp, sần sùi và nhanh lão hóa hơn. Chúng ta chỉ nên chọn nước hoa hồng cân bằng độ ẩm để làm sạch mặt, vỗ nhẹ nhàng để lấy lại nét đẹp cho làn da.
Trên thực tế, điều này có thật sự đúng?
Hẳn bất cứ ai khi đọc những thông tin trên, chúng ta cũng đều hoang mang với phương thức làm sạch da buổi sáng mà mỗi ngày chúng ta đang thực hiện. Thế nhưng, theo nghiên cứu lâu năm về các tính chất da, những vấn đề mà da thường gặp phải, cũng như sự trải nghiệm thực tế của chính người dùng, rửa mặt buổi sáng với sữa rửa mặt là điều cần thiết bắt buộc phải duy trì.
Da chúng ta tiết ra khá nhiều lượng dầu nhờn vào ban đêm, đây cũng là một minh chứng cho sự thiếu hụt nước bên trong tế bào, chúng tiết ra các lỗ nang lông và ta luôn có cảm giác da dấp dính vào mỗi sáng. Không những thế, nhiệt độ phòng, tóc, gối, tay, không gian đều là những tác nhân làm bẩn làn da trong thời gian ngủ.
Bước làm sạch da buổi sáng cực kỳ quan trọng vì chúng giúp lấy đi hoàn toàn những bụi bẩn, bã nhờn trên da. Việc bạn cần làm đó là chọn cho riêng mình một sản phẩm sữa rửa mặt thật phù hợp với tình trạng và vấn đề của da, thật sự an toàn và dịu nhẹ, đáp ứng được mọi tiêu chuẩn mà da cần nhưng không làm khô, làm mất cân bằng độ ẩm hay khiến da bị trôi đi lớp màng lipid tự nhiên.
Sữa rửa mặt dưỡng sáng da Premium Placenta Wash
Sữa rửa mặt dưỡng sáng da Premium Placenta Wash
Sữa rửa mặt dưỡng sáng da Premium Placenta Wash là một sự lựa chọn hoàn hảo, bằng việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da khô, sần sùi, thúc đẩy quá trình tái tạo da, trả lại độ thanh khiết và căng mịn vốn có của làn da.
Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên và dưỡng chất placenta đã qua tuyển chọn nghiêm ngặt. Placenta vốn là phần tinh túy trong nhau thai cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi, chứa hàng loạt dưỡng chất quan trọng và thành phần dưỡng ẩm, có hiệu quả cao trong quá trình loại bỏ sạm đen, thúc đẩy sự tái tạo da… mang lại làn da thuần khiết trắng hồng và mềm mịn.
Vừa làm sạch da dịu nhẹ, vừa cấp ẩm tự nhiên, chắc hẳn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn!
Hy vọng với những lời giải đáp trên đây, Thanh Hòa cùng những bạn nữ khác đã có được câu trả lời trọn vẹn cho mình về những thắc mắc liệu rằng có nên làm sạch da mặt với sữa rửa mặt vào buổi sáng hay không. Nếu còn bất cứ khúc mắc nào chưa được giải đáp, hãy liên hệ ngay, đội ngũ tư vấn da Mai Hân luôn sẵn sàng phục vụ bạn!
Thân ái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.