Thủ tướng trẻ nhất nước Ý đến thăm nhà máy Ariston

12/06/2014 05:30 GMT+7

Trong hai ngày 9-10.6.2014, tân Thủ tướng trẻ Matteo Renzi của Cộng hòa Ý, đã thăm chính thức Việt Nam. Ông đã dành thời gian đến thăm nhà máy sản xuất của các công ty Ý hiện đang hoạt động tại Việt Nam. Điểm dừng chân đầu tiên của ông là nhà máy đặt tại Bắc Ninh của Tập đoàn Ariston Thermo.

Trong hai ngày 9-10.6.2014, tân Thủ tướng trẻ Matteo Renzi của Cộng hòa Ý, đã thăm chính thức Việt Nam. Trong khuôn khổ chuyến đi, ông đã dành thời gian đến thăm nhà máy sản xuất của các công ty Ý hiện đang hoạt động tại Việt Nam. Điểm dừng chân đầu tiên của ông là nhà máy đặt tại Bắc Ninh của Tập đoàn Ariston Thermo.

 Những kết quả kinh doanh khả quan của Tập đoàn Ariston đã nhận được sự đánh giá cao từ Thủ tướng Matteo Renzi
Những kết quả kinh doanh khả quan của Tập đoàn Ariston đã nhận được sự đánh giá cao
từ Thủ tướng Matteo Renzi

Quan tâm đến các doanh nghiệp Ý tại Việt Nam

Bên cạnh những buổi làm việc với Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Ý cũng đến thăm nhà máy sản xuất của các doanh nghiệp Ý tại Việt Nam, trong đó có Ariston Thermo, một tập đoàn kinh tế lớn của Ý với hơn hai mươi lăm năm hoạt động tại Việt Nam. Tại Ý, Ariston được đánh giá là doanh nghiệp  đa quốc gia hàng đầu với mạng lưới 19 nhà máy sản xuất trên toàn thế giới và sự hiện diện tại hơn 150 quốc gia. Năm 2013, bất chấp nền kinh tế thế giới chưa có dấu hiệu phục hồi và suy thoái đỉnh điểm tại Ý, Ariston vẫn đạt doanh số 7,2 triệu sản phẩm và doanh thu 1,335 tỷ Euro.

Cũng trong chuyến viếng thăm này, Thủ tướng Matteo Renzi đã tham quan nhà máy mới được Tập đoàn Ariston Thermo Việt Nam khánh thành tại Bắc Ninh tháng 4 vừa qua. Được xây dựng trên tổng diện tích 5 ha, đây là nhà máy lớn thứ 2 Châu Á của Tập đoàn Ariston Thermo. Mỗi năm nhà máy sẽ cung cấp 1 triệu máy nước nóng không chỉ cho Việt Nam mà còn cả các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.

Ariston - Cầu nối quan hệ đối tác chiến lược Việt – Ý

Năm 2013, Việt Nam và Ý đã ký kết Kế hoạch hành động triển khai Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Ý giai đoạn 2013-2014, với các biện pháp cụ thể làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác song phương trong các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế. Trong đó, những doanh nghiệp có bề dày hoạt động tại Việt Nam như Ariston sẽ là cầu nối giữa hai quốc gia. Thông qua hoạt động kinh doanh, Ariston sẽ không chỉ đóng góp vào kim ngạch thương mại giữa hai quốc gia mà còn góp phần giới thiệu đến người dân Việt Nam một phần văn hóa Ý, con người Ý và đất nước Ý qua các sản phẩm có chất lượng cao và thiết kế tinh tế, mang đặc trưng phong cách Ý.

 Ariston đã đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại cho nhà máy lớn thứ 2 châu Á của hãng tại Bắc Ninh
Ariston đã đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại cho nhà máy lớn thứ 2 châu Á của hãng tại
Bắc Ninh

Vì vậy mà sau hơn một phần tư thế kỷ phát triển tại thị trường Việt Nam, Ariston đã trở thành thương hiệu máy nước nóng số 1 và là một trong những thương hiệu Ý thành công nhất tại Việt Nam. Người dân Việt Nam biết đến Ariston là thương hiệu “Made in Italia” bởi tất cả các sản phẩm của Ariston không chỉ được quản lý chặt chẽ về chất lượng sản phẩm, độ bền, khả năng vận hành, an toàn điện mà còn sử dụng năng lượng hiệu quả. Không chỉ dừng lại ở chức năng của những chiếc máy nước nóng thông thường, nhờ đặc biệt chú trọng vào khâu thiết kế với viếc hợp tác với các nhà thiết kế Ý lừng danh, sản phẩm của Ariston đã trở thành đồ trang trí nội thất trong nhiều gia đình Việt.

Với thành tích đáng tự hào đã đạt được tại Việt Nam, Ariston đã nhận được đánh giá cao từ Ngài Thủ tướng trẻ. Phát biểu trong buổi tham quan nhà máy Ariston Thermo Việt Nam, ông Matteo Renzi đã cho rằng việc hiện diện tại thị trường Việt Nam trong hơn 25 năm qua, liên tục giữ vững vị trí dẫn đầu ngành hàng và đầu tư xây dựng nhà máy mới trong thời gian gần đây đã là minh chứng rõ nét nhất cho vai trò của Tập đoàn Ariston Thermo trong việc xây dựng và gìn giữ mối quan hệ hữu nghị Việt Ý.

Nhậm chức từ tháng 2/2014, ông Matteo Renzi trở thành Thủ tướng của Ý, nền kinh tế lớn thứ 3 khu vực đồng tiền chung châu u ở tuổi 39. Luôn mỉm cười thân thiện và tràn đầy năng lượng, ông đã mang đến một làn gió mới cho chính trường Ý. Lần đầu tiên trong lịch sử, Ý có một chính phủ với một nửa số thành viên là phụ nữ và cũng là chính phủ có độ tuổi trung bình trẻ nhất với vị thủ tướng trẻ tuổi nhất. Sau khi nhậm chức, ông Matteo Renzi đã có những cam kết cải cách mạnh mẽ hệ thống tư pháp, đầu tư vào giáo dục và đối phó với khủng hoảng nợ công tại Ý.

Trong hai ngày 9-10/6/2014, vị Thủ tướng trẻ nhất thế giới này đã thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Song Thảo

>> Thủ tướng Ý Matteo Renzi thăm nhà máy Tập đoàn Ariston Thermo
>> Ariston Thermo khánh thành nhà máy lớn thứ 2 châu Á
>> Ariston ra mắt dòng sản phẩm mới
>> Ariston Thermo Việt Nam tặng quà cho các huyện nghèo
>> Ariston Thermo khởi công nhà máy lớn thứ nhì châu Á
>> Ariston ra mắt logo mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.