TNO

Thủ tướng Malaysia về nước sớm để khắc phục lũ lụt

27/12/2014 11:05 GMT+7

(Tin Nóng) Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak đã phải cắt ngắn kỳ nghỉ ở Hawaii theo lời mời của Tổng thống Mỹ Barack Obama, bay về nước và dự kiến đến bang bị lũ lụt hoành hành Kelantan lúc 14 giờ chiều 27.12.2014 để giải quyết việc khắc phục lũ lụt.

(Tin Nóng) Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak đã phải cắt ngắn kỳ nghỉ ở Hawaii theo lời mời của Tổng thống Mỹ Barack Obama, bay về nước và dự kiến đến bang bị lũ lụt hoành hành Kelantan lúc 14 giờ chiều 27.12.2014 để giải quyết việc khắc phục lũ lụt.


Một cậu bé chơi đùa tại cây xăng ngập nước ở Pengkalan Chepa, gần Kota Bharu, bang Kelantan ngày 26.12.2014 - Ảnh: AFP

Theo AFP, ông Razak đã nói rằng ông muốn có mặt cùng với người dân vào thời điểm họ cần nhất.

Ông Razak đã từ Hawaii bay về Malaysia sáng sớm 27.12, thay vì dự kiến là ngày 2.1.2015.

Trong khi 6 bang Malaysia đang hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng (nước dâng cao đến 2 m), hình ảnh Thủ tướng Malaysia chơi golf với Tổng thống Mỹ ở Hawaii mới đây khiến dư luận Malaysia bức xúc. Do vậy ông Razak phải cắt ngắn chuyến nghỉ ở Hawai để về nước cùng tham gia chỉ đạo khắc phục lũ lụt, dù ông nói chuyến nghỉ ngơi đó cũng là công việc.

Tính đến 15 giờ chiều 26.12, có 118.896 người phải sơ tán vì lũ lụt, chủ yếu ở bang phía bắc Kelantan (45.467 người), Pahang (35.736), Terengganu (31.001) và bang Perak (6.119 người). Đã có 5 người chết vì đợt lũ lụt này.

Thực ra phó thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin là Chủ tịch Uỷ ban khắc phục thảm hoạ thiên tai, và thay mặt thủ tướng điều hành đất nước khi ông đi vắng, theo luật định. Tuy nhiên trước chỉ trích của dư luận, Thủ tướng Malaysia đành về nước sớm.


Thủ tướng Malaysia Najib Razak cắt ngắn kỳ nghỉ ở Hawaii để về nước khắc phục hậu quả lũ lụt - Ảnh: Facebook Thủ tướng Razak


Hình ảnh Thủ tướng Malaysia chơi golf với Tổng thống Mỹ ở Hawaii trong lúc nhiều bang ở Malaysia bị lũ lụt nghiêm trọng gây ra "bão" dư luận tại nước này, dù theo giải thích của Thủ tướng, chuyến nghỉ mát theo lời mời của Tổng thống Mỹ cũng là dịp để hai nguyên thủ trao đổi nhiều vấn đề quan trọng - Ảnh: AFP

Theo MalaysianDigest ngày 27.12, Thủ tướng Malaysia đã tận dụng chuyến nghỉ mát với Tổng thống Mỹ để bàn bạc các vấn đề cải thiện quan hệ hai nước. Trang tin này dẫn nguồn tin thân cận nói rằng golf không phải chỉ là trò chơi cho vui, mà nhiều vấn đề quan trọng đã được trao đổi tại buổi chơi golf giữa hai nguyên thủ.

Thủ tướng Malaysia sang Hawaii nghỉ mát cuối năm là bắt nguồn từ lời mời của Tổng thống Mỹ khi ông đến thăm Malaysia vào tháng 4.2014.

Tin Nóng

>> Malaysia: Dân chạy lũ, Thủ tướng vẫn chơi golf ở Hawaii
>> Nghi phạm giết 1 phụ nữ Việt tại Malaysia bị bắt
>> Báo Malaysia: Việt Nam mới là đội thắng trận
>> Bão lũ hoành hành Philippines, hàng ngàn gia đình sơ tán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.