Thủ tướng gặp gỡ công nhân khu công nghiệp Biên Hòa

Chiều 28.10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có buổi gặp gỡ, đối thoại với 300 công nhân, người lao động tại KCN Biên Hòa (Đồng Nai).

Buổi đối thoại diễn ra tại Công ty Taekwang Vina (100% vốn Hàn Quốc) chuyên sản xuất và gia công da giày thể thao xuất khẩu).
Tại đây, Thủ tướng đã trực tiếp trả lời, giải đáp những băn khoăn, mong mỏi của công nhân lao động liên quan đến các vấn đề như tiền lương, thu nhập; chính sách hỗ trợ, điều kiện để người lao động tại các KCX -KCN có nhà lưu trú; xây dựng thêm nhà trẻ để công nhân yên tâm gửi con; các giải pháp nâng cao đời sống tinh thần, vui chơi giải trí cho công nhân và chính sách ưu tiên dạy nghề, nâng cao trình độ cho người lao động.
Thủ tướng thăm trường mầm con cho con em công nhân của Công ty Công ty Taekwang Vina Ảnh: Đức Nguyễn
Trước đó, Thủ tướng đã đến thăm phòng khám bệnh cho công nhân và tặng quà cho nhà trẻ con em công nhân Công ty Taekwang Vina .
Theo lãnh đạo công ty, nhà trẻ có quy mô 800 - 1.000 trẻ. Mức học phí 1,9 triệu đồng/tháng/cháu, trong đó công nhân chỉ đóng 800.000 đồng/tháng/cháu, còn lại công ty hỗ trợ 1,1 triệu đồng/tháng/cháu. Tại đây, Thủ tướng tặng cho nhà trường tủ sách với dòng chữ “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Nhà trẻ Thái Quang”.
Thủ tướng cũng đã vào thăm khu nhà trọ của công nhân (hẻm 92 đường Bùi Văn Hòa, P.Long Bình, TP.Biên Hòa). Khu nhà trọ có 26 phòng trọ với hơn 50 công nhân đang lưu trú. Thủ tướng hỏi thăm đời sống công nhân và tặng 6 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng.
Thăm và tặng quà cho công nhân tại khu nhà trọ Ảnh: Lê Lâm
Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ trao tặng 02 phần thưởng, mỗi phần thưởng là một máy tính xách tay trị giá 10 triệu đồng cho gia đình anh Lưu Văn Hải có 2 thế hệ đang làm việc tại Công ty Taekwang Vina và gia đình anh Nguyễn Ngọc Tuấn Minh, cả 2 vợ chồng bị khuyết tật, cùng làm việc tại công ty.

tin liên quan

Phải quan tâm từ việc làm đến bữa ăn cho công nhân
Đó là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong buổi gặp gỡ hơn 2.000 công nhân vùng kinh tế trọng điểm miền Trung do Tổng liên đoàn Lao động VN tổ chức ngày 22.4, tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng).
Đồng thời, tặng 5 suất học bổng nâng cao trình độ tay nghề (học lên đại học, cao đẳng) cho 5 công nhân có nhiều thành tích trong công việc. Mỗi suất học bổng cao đẳng trị giá 9 triệu đồng/năm học, học bổng đại học là 18 triệu đồng/2 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.