Thủ tướng 'đi chợ' Long Biên

28/09/2016 08:00 GMT+7

Thủ tướng đã ghé thăm ruộng rau của bà con nông dân xã Văn Đức (H.Gia Lâm, Hà Nội), trò chuyện về quy trình làm rau sạch của bà con.

Mới hơn 4 giờ sáng hôm qua (27.9), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt tại chợ đầu mối hoa quả lớn nhất thủ đô để nói chuyện với tiểu thương về hoa quả sạch, trước giờ làm việc với UBND TP.Hà Nội về an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tại chợ Long Biên, Thủ tướng cùng Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm một số quầy hàng, trò chuyện với các tiểu thương. Thủ tướng lưu ý các hộ kinh doanh phải mua bán các loại rau quả, nông sản, thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, an toàn cho người tiêu dùng. Bà con buôn bán cần giữ gìn đạo đức kinh doanh, không vì lợi nhuận mà mua bán những loại hoa quả có ngâm tẩm, chứa chất bảo quản độc hại, không rõ nguồn gốc, gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng và cho chính bản thân.
Tiếp đó, Thủ tướng đã ghé thăm ruộng rau của bà con nông dân xã Văn Đức (H.Gia Lâm), trò chuyện về quy trình làm rau sạch của bà con.
Làm việc với lãnh đạo TP.Hà Nội sáng cùng ngày, Thủ tướng đánh giá cao Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu về thành lập Ban Chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm (ATTP) do đích thân Chủ tịch UBND TP làm Trưởng ban. Hà Nội đã kết hợp chặt chẽ việc quản lý ATTP theo chuỗi sản phẩm và vùng địa lý dù đây là vấn đề rất khó vì dễ nảy sinh chuyện “quyền anh quyền tôi” hay tình trạng “sông ngăn cách trở”.
Tuy nhiên, lãnh đạo Chính phủ cũng chỉ ra một số mặt tồn tại trong công tác bảo đảm ATTP của Hà Nội, nhất là trong các lĩnh vực như thức ăn đường phố, chợ cóc chợ tạm, thực phẩm chức năng…
Thủ tướng yêu cầu không để tình trạng “cha chung không ai khóc”, tránh tình trạng khi có một vụ việc mất ATTP trên địa bàn mà không ai chịu trách nhiệm; quản lý chặt chẽ lò giết mổ gia súc, gia cầm; rà soát, quy hoạch lại các cơ sở giết mổ. Chỉ đạo quyết liệt việc quản lý thức ăn đường phố, phân cấp và giao trách nhiệm cho UBND các phường. Thức ăn đường phố ở Hà Nội phải vào nền nếp, quy trình, sạch sẽ để giới thiệu ẩm thực nổi tiếng của VN.
Thủ tướng đồng ý việc Hà Nội mở rộng mô hình thí điểm thanh tra chuyên ngành về ATTP ra tất cả các huyện, xã, phường, để bảo đảm tính đồng bộ. Đồng thời đồng ý giao Hà Nội nghiên cứu mô hình lực lượng phản ứng nhanh để phát hiện, xử lý kịp thời các vi phạm ATTP, đẩy mạnh việc tiếp nhận thông tin để xử lý vi phạm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.