Thư gửi ông già Noel

14/12/2014 08:08 GMT+7

Cháu tên là Nguyễn Thị Bé Tý, một đứa con gái bé bỏng và xinh đẹp. Sở dĩ cháu phải nói ra ngay như vậy vì cháu biết ông hay phát quà cho trẻ con mà quà con trai khác hẳn với quà của con gái.

Ông kính mến.

Cháu tên là Nguyễn Thị Bé Tý, một đứa con gái bé bỏng và xinh đẹp. Sở dĩ cháu phải nói ra ngay như vậy vì cháu biết ông hay phát quà cho trẻ con mà quà con trai khác hẳn với quà của con gái. Ví dụ như con trai có thể nhận súng bằng nhựa dù đa số chúng không bắn nổi một chú ruồi, nhưng con gái chỉ thích nhận búp bê thôi.

Thư gửi ông già NoelMinh họa DAD
Cũng phải nói thật rằng từ bé tới tận hôm nay cháu chưa được nhận bất cứ món gì của ông cả. Chắc chắn chả phải ông hà tiện mà do ông đã già rồi, không mang được quà nhiều trong khi trẻ con lại ngày càng đông phải không ạ. Nếu phát đủ cho từng đứa khéo mỗi năm phải có 100 đêm Giáng sinh chứ không thể 1 đêm.
Tuy nhiên năm nay thì cháu quyết định viết thư xin ông, mặc dù người ta bảo mắt ông không tốt lắm, lúc nào cũng phải đeo kính nên thư cũng khó đọc hết, nhưng cháu vẫn hy vọng. Hy vọng là thứ duy nhất ta có bao nhiêu cũng chả hại gì, càng nhiều càng tốt ông nhỉ.
Chả giấu gì ông, cháu viết thư này để xin một thứ. Ông đừng lo, không phải đồ chơi đâu, vì đồ chơi dạo này rất hay hỏng, chỉ vài ngày có khi đã gãy, đã vỡ. Chưa kể nếu cháu nhận của ông một món gì đó, thì đứa con gái khác sẽ không nhận được, như vậy cháu cảm thấy mình ích kỷ.
Cháu xin ông một thứ theo cháu thấy rất có ích nhưng cũng rất nhẹ nhàng, ông có thể đựng trong túi bao nhiêu cũng được, đó là danh hiệu Hoa hậu, ông ạ.
Cháu đã suy nghĩ kỹ lắm rồi. Bất cứ món quà nào rồi cũng cũ, cũng gãy, chưa kể những món chạy bằng pin thì hết pin, nhưng danh hiệu Hoa hậu, nếu có được, sẽ lợi cho cháu vô cùng.
Trở thành hoa hậu cháu sẽ được nổi tiếng, sẽ được lên báo chí, sẽ được mời đóng phim, mời biểu diễn thời trang và mời đi ăn tiệc liên miên, chả tốn cơm nhà gì cả. Trở thành hoa hậu cháu đi đâu cũng được chụp ảnh, nói cái gì cũng được báo đăng và mặc quần áo gì cũng có nhà tài trợ. Nói cách khác, trở thành hoa hậu cháu sẽ đổi đời.
Còn nếu nhận của ông một con gấu bông, một búp bê hay một con thỏ đánh trống thì cùng lắm cháu chỉ cười hay vui được một lúc, sau đó ra đường mọi thứ vẫn y nguyên. Ông đã bao giờ thấy báo chí đăng hình một cô gái nào vì cô ta có búp bê đẹp hay có thỏ đánh trống to chưa? Chắc chắn chưa.
Cháu biết rằng đòi hỏi của mình hơi lạ lùng. Cháu đoán trước ông già Noel sẽ bảo hoa hậu phải thi chứ không thể ngồi im rồi nhận.
Nhưng cháu đã nghiên cứu kỹ rồi ông ạ. Hôm nay có nhiều loại hoa hậu lắm, và có những loại cứ như rơi từ trên trời xuống, từ phương nào đến, công chúng chả biết đâu mà lần. Cháu cũng không tham lam đâu ông. Những danh hiệu hoa hậu to, hoa hậu phức tạp hoặc chính quy cháu cũng biết điều không dám xin, và có xin chưa chắc ông đã cho hoặc có để cho. Nhưng những hoa hậu nhỏ lẻ, linh tinh kiểu như "Hoa hậu cá cơm", "Hoa hậu vườn bắp cải" hoặc "Hoa hậu đầm tôm", "Hoa hậu xóm vịt trời" thì làm gì ông không có, và ông lại tiếc?
Ông cứ yên tâm, nếu có dịp trở thành một hoa hậu như thế, đầu tiên cháu hứa không bao giờ khai ra ông, để ông bị mang tiếng hoặc liên lụy. Sau đó cháu sẽ phấn đấu dần dần, cho mình ngày càng đẹp và danh hiệu của mình ngày càng cao quý, có tính cạnh tranh, để xứng đáng với công ông ban tặng.
Ông cũng đừng lo là cháu không đẹp. Chắc ông đã biết, vẻ đẹp là thứ xưa nay rất gây tranh cãi, tùy vào mắt mỗi người. Ông già Noel cho là đẹp còn ông già Khốttabít coi là xấu cũng mặc kệ, chả việc gì phải làm cho ra lẽ đến cùng và cũng không ai làm được. Cháu tất nhiên không phải nhan sắc lộng lẫy, vì nếu thế đã đi thi từ lâu lắm rồi chứ chả ngồi nhà mà viết thư, nhưng cam đoan với ông cũng chả xấu gì!
Vậy ông nhớ mang cho cháu nhé. Nếu danh hiệu Hoa hậu đã có cô nào xin và đăng ký trước, ông cho cháu Á hậu 1 hoặc 2 cũng được, cháu sẵn sàng chờ hoa hậu có vấn đề rồi nhảy phắt lên thay thế. Cháu mong ông và cám ơn ông nhiều lắm. Hy vọng rằng sau đêm Noel năm nay, cháu sẽ đổi đời.
Chúc ông khỏe.
Bé Tý của ông!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.