Trang trại “đàn ghita”

12/05/2011 22:06 GMT+7

(TNO) Ông Pedro Martin Ureta, 70 tuổi, một người nông dân người Argentina, đã tự mình sáng tạo nên một chiếc đàn ghita khổng lồ (ảnh) từ 7.000 cây bách và cây khuynh diệp để tưởng niệm người vợ quá cố của mình, bà Graciela Yraizoz.

Theo Oddity Central, ý tưởng này là từ chính người vợ yêu dấu của ông Ureta. Khi còn sống, bà đã từng nhìn thấy một trang trại có hình dáng trông rất giống một chiếc xô vắt sữa. Do đó, bà đã nảy sinh ý tưởng thiết kế trang trại của mình thành một chiếc đàn ghita khổng lồ trong thiên nhiên, một nhạc cụ mà bà rất yêu thích.


Ảnh chụp từ trang trại từ trên cao - Ảnh: Oddity Central

Tuy nhiên, bà Graciela chưa kịp thực hiện được ước muốn của mình thì đã phải ra đi vào năm 1977, khi bà mới 25 tuổi.

Phần lớn "cây đàn ghita" này (bao gồm phần thân đàn và phần hố hình sao tượng trưng cho miệng hộp cộng hưởng) được trang trí bằng các cây bách. Phần dây đàn được ông Ureta trồng hàng loạt các cây khuynh diệp có màu xanh sáng hơn.

Để giữ cho các cây non phát triển theo đúng ý tưởng và lành lặn, ông Ureta đã phải hết sức giữ gìn. Ông thậm chí đã phải dùng tới các mảnh kim loại vụn cắm xung quanh các gốc cây non để ngăn chuột và thỏ xâm phạm.

Nhưng khó mà tin được rằng Ông Pedro Martin Ureta chưa từng nhìn tác phẩm đầy tâm huyết của mình từ trên cao mà chỉ qua ảnh, đơn giản vì ông rất sợ máy bay.

Thu Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.