Tỏ tình hiện đại

25/07/2010 02:17 GMT+7

Tất cả chúng ta đến nay đều đã thừa nhận (đôi khi một cách cay đắng) rằng điều quan trọng nhất của cuộc sống là tình yêu. Không có tình yêu, như các nhà văn, nhà thơ đã viết, con người chả khác gì cá không có nước, mèo không có chuột, trâu bò không có cỏ non và chim sâu không có... sâu.

Nhưng tình yêu không phải là cái bánh tráng hình tròn, không đầu và không cuối. Tình yêu là một quá trình, đôi lúc cực kỳ phức tạp. Trong quá trình ấy, đương nhiên bước khởi đầu là quan trọng nhất (khác hẳn với tòa án, ở đó bước cuối cùng, lúc tuyên án là quyết định). Trong sự khởi đầu của tình yêu thì phút đầu tiên, không, giây đầu tiên là quan trọng tối cao. Toàn bộ cuộc sống của chúng ta thăng hoa hay sụp đổ là do giây phút này. Nếu nàng nhận lời, ta sẽ bay vút lên mây, còn nếu nàng từ chối, chàng trai sẽ té nhào xuống hố (dưới hố có cá sấu).

Hiểu sâu sắc điều đó, tất cả các chàng trai trên thế giới đều suy nghĩ thật kỹ giây phút tỏ tình. Thậm chí, đã có nhiều chàng cuối đời vẫn suy nghĩ không ra vì thế phải sống độc thân hoặc sống với kẻ mình không yêu.

Câu tỏ tình phổ biến nhất, cổ xưa nhất là “Em có yêu anh không?”. Câu này có ưu điểm là ngắn gọn, chính xác, dễ hiểu, mang tính lịch sử và tính truyền thống cao, nhưng đến ngày hôm nay, khi xã hội đã có quá nhiều biến đổi, tỏ ra không còn thích hợp. Các chàng trai phải nghĩ ra những câu khác, có tác dụng mạnh hơn, có hiệu quả lớn hơn mới mong thành công.

Mọi chàng trai thông minh hiện đại đều biết rằng trong câu tỏ tình ngắn gọn, phải chứa đựng thật nhiều thông tin, để cô gái không những nắm bắt được chẳng những tình cảm mà còn lý lịch, hoàn cảnh... của mình. Vì nhiều thiếu nữ bây giờ không chỉ xem xét trái tim, mà còn xét kỹ các yếu tố liên quan.

Do đó, nếu chàng trai có xe hơi, chàng sẽ thổ lộ: “Em có yêu xe anh không?”. Tiêu chuẩn xe hơi gần như là tiêu chuẩn đầu tiên, bắt buộc để cô gái chọn lựa.

Nếu chàng trai có nhà riêng, chàng chả ngần ngại gì mà không hỏi: “Em có yêu nhà anh không?”. Câu tỏ tình ấy, trên thực tế, tỏ ra khá hiệu quả.

Nếu chàng trai có bố làm quan chức hay doanh nhân to thì khác. Chàng sẽ hỏi nàng: “Em có yêu bố anh không?”. Rất nhiều cô gái vội vã gật đầu.

Ba ví dụ trên là những trường hợp phổ thông. Trên thực tế, cuộc sống có rất nhiều màu sắc phong phú, đặc biệt mà một chàng trai thông minh phải biết khai thác.

Nếu chàng là cầu thủ đá bóng nổi tiếng, chàng có thể hỏi: “Em có yêu chân anh không?”. Nếu chàng là đầu bếp nổi danh, có thể hỏi: “Em có yêu dao anh không?”. Khi chàng là vô địch bắn súng, có thể hỏi: “Em có yêu súng anh không?” (chú ý phải nói rõ súng dài hay súng ngắn, bắn chậm hay bắn nhanh).

Nếu bạn không còn gì nổi bật hết, nhưng lại sở hữu một chiếc răng giả bằng vàng, bạn có thể đặt vấn đề: “Em có yêu răng anh không?”. Khả năng thành công cũng chả phải ít.      

Lê Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.