Tìm người hiến thận kiểu Mỹ

27/05/2015 13:59 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông ở Mỹ cần người hiến thận đã huy động cả chiếc SUV của mình vào cuộc tìm kiếm.

(TNO) Một người đàn ông ở Mỹ cần người hiến thận đã huy động cả chiếc SUV của mình vào cuộc tìm kiếm.

 Ông Neal Raisman và vợ bên chiếc SUV có dòng chữ tìm người hiến thận - Ảnh chụp từ màn hình website báo Columbus Dispatch
Ông Neal Raisman, năm nay 67 tuổi, đã dán lên ô kính sau chiếc xe màu xanh bạc của mình dòng chữ màu vàng: “Got kidney? I need 1”. Kèm theo đó là số điện thoại dành cho người quan tâm.
Tờ Columbus Dispatch đưa tin thông điệp tương tự đã được dán lên một chiếc SUV khác của Shana, con gái ông Raisman, hiện sống gần nhà cha mình tại khu vực ngoại ô Bexley của Columbus, thủ phủ bang Ohio.
Họ quyết định chọn giải pháp tìm kiếm bằng SUV sau khi những người thân của ông Raisman không thể hiến thận cho ông. Ông Raisman mắc bệnh tiểu đường và những vấn đề sức khỏe khác.
“Nếu tấm bảng này không phát huy tác dụng, có lẽ hiệu quả sẽ đến từ tấm bảng kia”, ông Raisman - cựu chủ tịch một trường đại học và có kinh nghiệm về tiếp thị - cho biết, ý đề cập đến những dòng chữ trên 2 chiếc SUV.
“Càng nhìn trực diện vào vấn đề, khả năng có người hiến thận sẽ càng lớn, không chỉ đối với tôi”, ông nói thêm.
Ông Raisman cho biết ông đã nhận được điện thoại của một số người, trong đó có một người ngỏ ý bán thận, một hành động bất hợp pháp. Tuy nhiên, ông vẫn chưa tìm được người hiến thận tương thích.
Dù vậy, qua việc này, cũng có người hiểu lầm là ông Raisman là người muốn hiến thận!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.