Thư trả lời của ông già Noel gửi cô gái xin danh hiệu hoa hậu

21/12/2014 05:24 GMT+7

Bé Tý thân mến. Ông đã nhận được thư của cháu và cháu cứ yên tâm, ông đã đọc rất kỹ. Bởi mỗi năm, ông chỉ dành một đêm Giáng sinh để đi phát quà, các đêm còn lại toàn đọc thư thôi mà.

Bé Tý thân mến.

Ông đã nhận được thư của cháu và cháu cứ yên tâm, ông đã đọc rất kỹ. Bởi mỗi năm, ông chỉ dành một đêm Giáng sinh để đi phát quà, các đêm còn lại toàn đọc thư thôi mà.

Thư trả lời của ông già Noel gửi cô gái xin danh hiệu hoa hậuMinh họa: DAD
Việc cháu không xin búp bê, không xin gấu bông hay thỏ bông khiến ông hơi bất ngờ. Bởi đơn giản, búp bê hoặc thỏ bông, gấu bông là những thứ rất cụ thể, còn danh hiệu hoa hậu rất vô hình.
Chính vì nó vô hình nên rất nhiều cách để có. Các cô thiếu nữ có thể thi, có thể xin hoặc tự phong cũng chả sao, Bé Tý xinh đẹp ạ.

Ví dụ như chả ai cấm cháu ngay hôm nay đi ra phố, tự đội vương miện mua ở chợ lên đầu, đeo băng rôn ngang ngực là "Hoa hậu cá cơm", "Hoa hậu mắm tép" hoặc "Hoa hậu xóm xà lách". Sẽ chả ai thắc mắc như thế là phạm pháp cả, cũng chả ai dám kiện tụng gì cả nếu như chính bọn cá cơm hoặc bọn tôm tép, bọn xà lách không lên tiếng.

Do đó, việc cháu xin ông một danh hiệu hoa hậu nhỏ thật ra chả cần thiết. Không cần phải ông nào, bà nào cho phép, cháu cứ tự nhiên mà sử dụng, chả hề gây hại cho ai, đâu cần tới tận sau đêm Noel cho mệt nhọc.

Còn những danh hiệu hoa hậu chính quy, chính thống thì thú thực ông không có. Nếu có, chắc ông cũng dành cho bà già Noel chứ không dám đưa một cô gái lạ nào, không thì cuộc sống của ông sẽ rất lôi thôi!

Nhưng ông khuyên chân thành, có lẽ cháu xin mà chưa lường trước được sự phức tạp của hoa hậu đó thôi.

Nếu cháu là Bé Tý, cháu tha hồ muốn làm gì thì làm. Có thể mặc đồ bộ chạy ra đường, có thể đầu bù tóc rối ngồi ăn bún bò hay ăn mì Quảng ở vỉa hè nhưng khi là hoa hậu rồi làm thế vô cùng bất tiện.

Chưa kể mỗi lần hoa hậu xuất hiện trước đám đông thì quần áo, son phấn, giày dép, xe cộ lấy ở đâu ra? Rồi hoa hậu hay bị phỏng vấn, hay bị báo chí hỏi những câu gài bẫy, cháu có trả lời nổi không?

Trong thư, cháu có báo cho ông biết là mình không đẹp lộng lẫy. Nhưng dù có đẹp lộng lẫy đi nữa thì cháu cứ yên tâm, sẽ có rất nhiều kẻ bảo cháu xấu như ma, đeo vương miện thật là vô lý.

Chắc chắn khi xin danh hiệu này, cháu chỉ nghĩ tới ánh hào quang của nó, mà không biết rằng đằng sau các danh hiệu ấy đôi khi là một tỉ vấn đề phức tạp, rắc rối vô cùng.

Cho nên rất thật lòng ông khuyên cháu suy nghĩ cho kỹ. Chả phải ông tiếc cháu, vì như trên đã nói, có những danh hiệu hoa hậu ai trao cũng được mà ai nhận cũng được, chả ảnh hưởng gì tới giá xăng, giá rau muống hay giá thịt heo, thịt bò là những thứ thiết thân cho cuộc sống bà con. Nhưng thiếu nữ nào dại dột khoác vào khéo lại hối hận về sau.

Chả phải ngẫu nhiên mà hàng trăm năm nay, đêm Giáng sinh nào ông cũng chỉ mang cho các bé trai và bé gái những món quà bé nhỏ và cụ thể, chứ tuyệt đối không đưa ra các danh hiệu. Vì thứ nhất, các danh hiệu không phải đồ chơi, không thể đùa với chúng được. Thứ hai các danh hiệu nếu xin hay được cho thì chả có ích gì, trước sau cũng từ bỏ chúng ta, thậm chí trước khi từ bỏ còn gây hại!

Thôi chào Bé Tý. Cháu chả cần phải đeo vương miện thì mới lớn được đâu. Cháu cứ hồn nhiên sống cho vui vẻ nhé.

Ông già Noel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.