Thư của Tèo gửi bác sĩ thẩm mỹ

12/04/2015 06:57 GMT+7

Đầu tiên xin phép cho em tự giới thiệu em tên Lê Tèo, là một chàng trai dễ thương, tốt bụng, đạo đức cao nhưng tài sản yếu mặc dù tài năng có nhiều hứa hẹn. Nói cách khác, em là một trai tử tế nhưng nghèo.

Bác sĩ kính mến.

Đầu tiên xin phép cho em tự giới thiệu em tên Lê Tèo, là một chàng trai dễ thương, tốt bụng, đạo đức cao nhưng tài sản yếu mặc dù tài năng có nhiều hứa hẹn. Nói cách khác, em là một trai tử tế nhưng nghèo.

Minh họa: DAD
Chắc bác sĩ quá hiểu nghèo có nhiều bất lợi. Một trong những bất lợi quan trọng là khó lấy được vợ xinh. Đó là một thực tế không thể phủ nhận. Ngày hôm nay, hễ cứ mở báo chí ra là thấy đăng tin gái xinh đi với đại gia, đi với doanh nhân chứ chả ai đi với trai nghèo.
Đó là một thực tế mà em đã âm thầm chấp nhận.
Thế nhưng, đùng một cái, không hề báo trước, không hề ngờ tới, hôm qua trên phố em được một thiếu nữ rất xinh chủ động làm quen. Cô ấy khen em đẹp trai, dễ mến và cho em số điện thoại.
Đêm qua trên giường, thưa bác sĩ, em băn khoăn quá, em trằn trọc suốt đêm.
Bởi vì trên đời có cô lọ lem chứ làm gì có anh lọ lem. Đã vậy, trước khi là lọ lem, cô ấy cũng là con nhà giàu. Còn em thì nghèo một cách gia truyền. Và chả có tín hiệu gì trên thân thể em có thể nói là em sắp làm hoàng tử, thậm chí sắp làm một người thành đạt.
Vậy tại sao cô gái ấy lại tiến tới? Tại sao cô ta lại chọn Tèo này? Có gì uẩn khúc trong đây?
Băn khoăn tới sáng thì em chợt nghĩ ra: Hay cô ta dễ tính vì cô ta thực chất không đẹp, không xinh. Cô có khi còn xấu, nhưng nhờ giải phẫu thẩm mỹ, nhờ dao kéo mà đổi khác.
Và cũng chính vì không xinh đẹp một cách gia truyền, một cách bất hợp pháp, nên nàng mới dễ dàng chấp nhận một chàng trai quá giản dị, quá bình thường như em đây.
Thưa bác sĩ.
Em không phải là một kẻ quá coi trọng hình thức. Em cũng đủ văn hóa để hiểu trong tình yêu tâm hồn là quan trọng nhất, ngoại hình chả nói lên được bao nhiêu. Nhưng em nghĩ mình vẫn có quyền biết sự thật và em sẵn sàng chấp nhận sự thật. Nếu trên người cô ấy, có gì là giả, có gì là độn, là đắp, là may vá và do dao kéo tạo ra em cũng không quá câu nệ, nhưng em cần phải biết, thế thôi. Nếu như ai đó sẵn sàng mua một chiếc xe dù không phải trả tiền cao nhưng vẫn có lý do chính đáng để biết bộ phận nào của xe đã bị đổi thì em cũng vậy.
Cho nên em xin hỏi bác sĩ có cách gì giúp được em không? Có thể chỉ cho em phương pháp nào có văn hóa để em tìm hiểu cô bạn mới quen là giả hay thật, thật đến đâu và giả đến đâu, thật ở chỗ nào và giả ở chỗ nào.
Theo em biết, ngành giải phẫu thẩm mỹ hiện nay đã tiến những bước khủng khiếp, có khả năng biến một con vịt thành con thiên nga mà không con gì có thể nhận ra, kể cả con trai. Nếu chỉ căn cứ vào mắt thì sẽ bị nhầm.
Thưa bác sĩ.
Mong bác sĩ không cho thư của em là kỳ quái và xấu xa. Em chỉ muốn biết con người thật của bạn gái mới quen mà thôi. Nếu như ở nước ta có “hội bảo vệ người tiêu dùng” thì chả lẽ không có “hội bảo vệ các trai nghèo” hay sao ?
Ngành giải phẫu thẩm mỹ đã và đang phát triển như vũ bão. Đi đâu cũng thấy các tòa nhà mọc lên, khiến các cô gái ngày càng xinh đẹp, điều đó là tốt cho xã hội, nhưng chắc chắn sẽ làm cho em nói riêng và các chàng trai nói chung hoang mang. Nếu như bất kỳ sản phẩm nào bán trong siêu thị cũng có ghi rõ thành phần bao nhiêu chất đạm, bao nhiêu chất béo thì chả thấy cô gái nào trên phố đeo lý lịch có bao nhiêu cuộc phẫu thuật đã trải qua.
Xin bác sĩ trả lời gấp cho em. Em đang sốt ruột lắm. Em vừa sợ cô ấy bỏ đi, lại vừa sợ lỡ mình yêu rồi bị lừa. Em chả có ai để bấu víu vào giờ phút này. Và xin bác sĩ bí mật cho, đừng tiết lộ cho ai bức thư này.
Cám ơn bác sĩ nhiều lắm.
Lê Tèo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.