Thư của bác sĩ thẩm mỹ trả lời Tèo

19/04/2015 06:56 GMT+7

Tèo thân. Tôi đã nhận được thư của cậu. Đọc thư, tôi biết ngay đó là một chàng trai thân tình, tốt bụng tuy cũng còn một số hoang mang.

Tèo thân. Tôi đã nhận được thư của cậu. Đọc thư, tôi biết ngay đó là một chàng trai thân tình, tốt bụng tuy cũng còn một số hoang mang.

Trong thư, Tèo báo với tôi, mặc dù là một chàng trai bình thường, lại may mắn làm quen với một cô gái đẹp, và do đó, nghi ngờ chắc cô ta đẹp nhờ dao kéo, đẹp không tự nhiên nên mới dễ tính thế này.
Tèo ạ.
Thứ nhất, là đàn ông, chúng ta có nhất thiết phải biết cái đẹp đến từ đâu không? Nếu chúng ta đi trên phố có thể bất ngờ bị cây đổ lên đầu hoặc bất ngờ sụp hố ga, mà không thắc mắc, thì tại sao lại cứ băn khoăn khi một cái đẹp lao vào mình.
Thứ hai, cậu cần biết đẹp thật hay đẹp giả để làm gì? Cậu có chắc rằng hằng ngày những đồ cậu ăn, nước cậu uống, những thứ cậu dùng đều là thật hết không? Đã có mực khô bằng cao su, đã có tôm tiêm chất độn thì có một chút người pha chế đã lớn lao gì?
Thứ ba, cậu nên nhớ rằng giải phẫu thẩm mỹ không hề đơn giản, không hề nhẹ nhàng như cắt móng tay hoặc nối tóc. Rất nhiều khi để mũi cao một chút, để má thon một chút, các cô gái phải chịu khoan, chịu gọt, chịu xẻ, chịu đâm vô cùng đau đớn. Những cảm giác ấy cũng đáng được tôn trọng, đáng được thông cảm chứ không phải nên mổ xẻ thêm lần nữa. Đừng để thiếu nữ của chúng ta sau khi giải phẫu trên bàn mổ lại giải phẫu trên mặt báo.
Tiếp đến, cậu muốn biết sự thật phải không? Nghe thì có vẻ hay, có vẻ chính đáng lắm. Nhưng than ôi, trong khá nhiều lĩnh vực của cuộc sống, sự thật không đẹp bằng sự giả đấy cậu ạ. Bản thân sự thực chả có ích gì nếu như không giúp cho đời sống con người. Con gà, con vịt toàn sống với sự thật đó thôi, nhưng chúng có hạnh phúc không? Chắc chắn không.
Tiếp theo, Tèo muốn tôi chỉ cho cách để kiểm tra xem cô ấy đã giải phẫu đến đâu. Thế cậu tưởng tôi biết hết lĩnh vực của mình đấy à? Nếu như hôm nay có những tiến sĩ không phải là tiến sĩ, những giáo sư không phải là giáo sư thì cũng có những nhà phẫu thuật không phải phẫu thuật, và chắc gì tôi không ở trong số đó. Chưa kể lĩnh vực thẩm mỹ là lĩnh vực cạnh tranh gay gắt, ai cũng bảo mình nhất và ai cũng giấu nghề, làm thế nào tôi hiểu hết được.
Cuối cùng, Tèo ạ, là một chàng trai tốt, cậu lo sợ quá về sự giả dối của ngoại hình làm gì? Những sự giả dối về tâm hồn, về tình cảm mới đáng lo, mà những thứ ấy đâu cần đi thẩm mỹ viện, đâu cần tới dao kéo. Những sự giả dối ấy mới nguy hiểm, làm thế nào cậu khám phá được mới hay chứ và chuyện ấy nhất định cậu phải tự làm, đâu có thể xin ý kiến ai?
Nói chung, toàn bộ thư cậu toát lên sự lúng túng, hoang mang. Cậu vui mừng khi có một cô gái như thiên thần tới gặp mình nhưng lại không đủ tự tin để đón nhận, thành ra quay sang nghi ngờ.
Tèo ơi.
Suy cho cùng giải phẫu thẩm mỹ là gì? Là sửa chữa những khuyết điểm mà thiên nhiên tạo ra. Công cuộc sửa chữa ấy vô cùng vĩ đại. Triết gia Các Mác đã viết "Nhiều người nghiên cứu thế giới này, nhưng vấn đề là phải cải tạo nó".
Tèo đã làm gì cho vẻ đẹp của các cô gái hoặc vẻ đẹp của xã hội chưa? Nếu chưa thì Tèo lấy đâu ra quyền thắc mắc, quyền đòi hỏi?
Và cuối cùng thêm nữa, Tèo có chắc rằng tới một ngày nào đó, chính Tèo cũng đi giải phẫu thẩm mỹ không?
Tèo cũng già đi, cũng xấu đi, lúc ấy nhỡ Tèo đi mỹ viện sau đó về nhà vợ con chê cười, xa lánh, Tèo có đau lòng không?
Tóm lại, theo tôi, Tèo chả nên băn khoăn gì việc cô gái mới quen có ngoại hình phẫu thuật hay chưa, mà nên băn khoăn tâm hồn Tèo có hào sảng, có đổi mới và có nhân văn hay không, Tèo ạ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.