Ngôi nhà được làm từ 12.000 vỏ chai

27/03/2015 10:53 GMT+7

(TNO) Tọa lạc tại thành phố Chelyabinsk của Nga là một ngôi nhà gần như được làm hoàn toàn bằng vỏ chai champagne. Công trình kiến trúc khác lạ này là một tác phẩm được làm bằng tay của cư dân địa phương Hamidullah Ilchibaev, 52 tuổi.

(TNO) Tọa lạc tại thành phố Chelyabinsk của Nga là một ngôi nhà gần như được làm hoàn toàn bằng vỏ chai champagne. Công trình kiến trúc khác lạ này là một tác phẩm được làm bằng tay của cư dân địa phương Hamidullah Ilchibaev, 52 tuổi.

Ông Hamidullah Ilchibaev bên ngôi nhà bằng vỏ chai độc đáo của mình - Ảnh chụp màn hình
Người dân trong vùng trìu mến gọi ngôi nhà này là Palace Oz, nơi mà giờ đây đang trở thành một điểm thu hút du lịch trong vùng, theo Oddity Central.

Ý tưởng xây dựng một ngôi nhà bằng vỏ chai không phải là một điều ngẫu nhiên đối với ông Ilchibaev. Trước đó, ông từng được các con hâm mộ về tài khéo léo khi thiết kế những đồ dùng, vật lưu niệm làm từ vỏ chai bia hoặc rượu vodka.

Chúng còn thách đố và khuyến khích ông xây dựng một ngôi nhà bằng chai nhưng ông luôn nghĩ rằng điều đó là hoàn toàn không thể. Cho đến khi đứa con trai thứ hai của ông Ilchibaev đột ngột qua đời vào năm cậu 18 tuổi, ông mới quyết định xây dựng ngôi nhà này để tưởng nhớ cậu.   

Để xây dựng một ngôi nhà 99 m2 hoàn toàn bằng vỏ chai, ông Ilchibaev đã thu thập 12.000 vỏ chai champagne trong suốt ba năm. Một ít trong số đó là ông bỏ tiền ra mua và còn lại là ông xin từ bà con, bạn bè, người quen và các nhà hàng địa phương...

"Khi bắt tay vào làm, tôi không nghĩ rằng có nhiều loại chai khác nhau như thế. Các chai không chỉ đa dạng về màu sắc mà chất lượng cũng rất khác nhau", ông Ilchibaev nói.

Giờ đây, ông Ilchibaev tự nhận mình là chuyên gia phân loại vỏ chai. Ông có thể xác định đường kính của bất kỳ loại chai nào một cách nhanh nhất và chính xác nhất, đến từng milimét.

Toàn cảnh ngôi nhà bằng vỏ chai - Ảnh chụp màn hình


Về cấu trúc, ông Ilchibaev đã xếp chồng các chai lên như khi người ta xây gạch, đít chai nằm hướng ra ngoài và cổ chai nằm hướng vào trong, sau đó gia cố thêm vật liệu cách nhiệt để giữ cho ngôi nhà được ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè.

Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà có màu xanh lá cây rất độc đáo, xen lẫn với màu trắng của những ô cửa sổ và cửa chính.

Nếu bạn hỏi về độ vững chãi của ngôi nhà này thì "kiến trúc sư" Ilchibaev có thể đảm bảo rằng nó tồn tại ít nhất là 100 năm chứ chẳng chơi. Trong thực tế, ông Ilchibaev đã sắp xếp các vỏ chai theo một cách mà nếu như có chai nào bị vỡ thì có thể thay thế ngay lập tức.

Điều thú vị là chi phí xây dựng ngôi nhà này thấp hơn một ngôi nhà thông thường cùng kích thước đến năm lần. Nhưng ông Ilchibaev nói rằng ông không để ý đến chuyện tiền bạc, mà chỉ muốn xây dựng ngôi nhà theo cách mà con trai ông muốn.

Ilchibaev tặng công trình kiến trúc của mình cho người con trai cả như là một món quà cưới. Cô con dâu của ông cho biết rất tự hào về ngôi nhà và mong chờ được quét dọn và lau chùi nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.