Kỷ lục thế giới mới về xoay Rubik

28/04/2015 14:12 GMT+7

(TNO) Bình thường, mọi người phải mất từ vài phút hoặc hơn thế nữa để hoàn thành trò chơi xoay Rubik. Nhưng, Collin Burns, một cậu học sinh người Mỹ, chỉ cần 5,25 giây để 'giải quyết' trò chơi này và đã được xác nhận kỷ lục thế giới.

(TNO) Bình thường, mọi người phải mất từ vài phút hoặc hơn thế nữa để hoàn thành trò chơi xoay Rubik. Nhưng, Collin Burns, một cậu học sinh người Mỹ, chỉ cần 5,25 giây để “giải quyết” trò chơi này và đã được xác nhận kỷ lục thế giới.


Collin Burns lập kỷ lục thế giới mới về xoay Rubik - Ảnh chụp màn hình tờ The Independent
Collin Burns, học sinh của trường trung học phổ thông Central Bucks West, tại Doylestown, Pennsylvania (Mỹ) vừa trở thành người hoàn thành trò chơi Rubik nhanh nhất thế giới, chỉ trong 5,25 giây, phá kỷ lục 5,55 giây của Mats Valk (Hà Lan), ghi nhận vào 2 năm trước, theo Independent 27.4.
Trong sự kiện do Hiệp hội Rubik thế giới tổ chức tại trường, Collin Burns ngồi trước đồng hồ tự động, đã trình diễn tài xoay Rubik trong tích tắc, hoàn thành trò chơi trong sự kinh ngạc và tán thưởng của mọi người.
Công ty Rubik, cũng chính là nơi sản xuất món đồ chơi nổi tiếng này đã khen ngợi Burns trên trang Twitter của công ty. Năm ngoái, hai kỹ sư người Anh đã chế tạo ra một con rô bốt Lego có khả năng hoàn thành trò chơi Rubik trong vòng 3,253 giây, theo The Huffingtonpost.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.