Kỳ lạ cậu bé có khả năng nhớ chuyện kiếp trước

26/03/2015 17:11 GMT+7

(TNO) Không chỉ đơn thuần nói kiếp trước của mình là một diễn viên Hollywood trong những năm 1930, cậu bé còn kể vanh vách từng chi tiết về cuộc sống cá nhân cũng như con đường sự nghiệp của người đàn ông này.

(TNO) Không chỉ đơn thuần nói kiếp trước của mình là một diễn viên Hollywood trong những năm 1930, cậu bé còn kể vanh vách từng chi tiết về cuộc sống cá nhân cũng như con đường sự nghiệp của người đàn ông này.

Ryan kể về kiếp trước của mình - Ảnh chụp màn hình
Ryan năm nay 10 tuổi, sống tại Muskogee (bang Oklahoma, Mỹ), đã làm cha mẹ và nhiều người kinh ngạc khi luôn miệng khẳng định mình là hiện thân của nam diễn viên và sau đó là doanh nhân Marty Martin.

NBC Today cho biết, cậu bé có thể kể lại một cách chi tiết và sinh động về nam diễn viên và thời đại mà ông từng sống, thậm chí cả những chuyện chưa bao giờ được tiết lộ và ghi lại bởi bất cứ tài liệu nào.

Chuyện bắt đầu khi Ryan 4 tuổi, lúc đó cậu bé thường hay có những giấc mơ mà cha mẹ cậu không biết làm cách nào để ngừng chúng lại. Cậu thường nói về trái tim bùng nổ của cậu và về Hollywood, nơi cách Oklahoma hàng vạn dặm.

Sau một năm, Ryan nói với mẹ rằng cậu muốn tâm sự với bà về kiếp trước của mình. "Nó nói, mẹ, con có điều cần phải chia sẻ với mẹ. Con từng là một người khác", bà Cyndi, mẹ của Ryan nói.

Phản ứng đầu tiên của bà Cyndi là không tin tất cả mọi thứ và giấu chồng bà về những tiết lộ động trời của con trai. Nhưng dần dần, bà tỏ ra tò mò về câu chuyện của con trai khi cậu bé khóc và nài nỉ bà hãy dẫn cậu về "nhà". "Những câu chuyện của Ryan rất chi tiết và nhiều sự kiện, không giống như câu chuyện mà một đứa trẻ có thể tưởng tượng ra", bà Cyndi nói.
Nam diễn viên Marty Martin, người mà Ryan cho là kiếp trước của mình - Ảnh chụp màn hình
Ryan kể nhiều về Hollywood, về năm cuộc hôn nhân trước của cậu, về những kỳ nghỉ ở châu Âu, những ngôi nhà cũ, sự nghiệp diễn viên và sau này là doanh nhân của cậu. 

Trong một nỗ lực nhằm hiểu rõ những gì con trai nói, bà Cyndi đã đến thư viện tìm đọc những cuốn sách viết về lịch sử Hollywood và đưa chúng cho con trai. Thật bất ngờ, sau khi xem một cuốn trong số đó, Ryan đã chỉ vào một người trong ảnh chụp từ bộ phim Night After Night (1932) và nói: "Đó là con". 

Sau khi tìm hiểu, gia đình mới biết đó là diễn viên Marty Martin. Ông đóng một vai phụ trong phim Night After Night của đạo diễn Archie Mayo.

Với sự giúp đỡ của tiến sĩ tâm thần học Jim Tucker, đến từ Trường đại học Virginia, cha mẹ của Ryan đã tìm đến một nhà lưu trữ phim và người này kết nối họ với con gái của Marty Martin. 

Và trong cuộc trò chuyện với con gái của Martin, cô này đã xác nhận bảng ghi chú bao gồm 55 cột mốc về cuộc đời của Martin do Ryan viết ra là hoàn toàn chính xác. Trong đó, cậu bé có thể gọi tên chính xác con đường mà ông Martin từng sống, cả tên của anh chị em, các con và những bà vợ của ông.
Bảng ghi chú về cuộc đời của Marty Martin do Ryan ghi - Ảnh chụp màn hình
Nhưng chi tiết gây sốc nhất vẫn chưa được tiết lộ. Đó là khi Ryan nói với tiến sĩ Tucker về năm mất của Martin: "Sao Chúa lại cho ông ấy chết ở tuổi 61 và để ông tái sinh trong hình hài của một đứa trẻ".

Tuyên bố của Ryan ban đầu được cho là mâu thuẫn với hồ sơ gốc khi báo cáo trong đó nói rằng ông Martin qua đời năm 59 tuổi. Nhưng khi thẩm định lại hồ sơ, tiến sĩ Tucker mới giật mình nhận ra rằng hồ sơ gốc bị nhầm lẫn và thông tin không chính xác.

Khi lớn lên, ký ức của Ryan về Martin bắt đầu phai nhạt dần. Nhưng tiến sĩ Tucker đã kịp ghi lại tất cả mọi thứ mà cậu bé đã kể về kiếp trước của mình. Câu chuyện là một phần trong cuốn sách Return to Life, nói về 2.500 trường hợp có khả năng nhớ lại cuộc sống từ kiếp trước mà tiến sĩ đã nghiên cứu qua nhiều năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.