Két sắt

14/04/2013 08:48 GMT+7

(TNTS) * Chị Cú Mèo ơi, cho em hỏi câu này. Em muốn mua một két sắt để đựng đồ, vậy loại két nào là an toàn hả chị? Và giá nó bao nhiêu? Thỉnh thoảng em đọc báo thấy đăng tin bọn trộm phá két, em sợ quá, có thứ két nào bảo đảm không? (Minh Hương)

(TNTS) * Chị Cú Mèo ơi, cho em hỏi câu này. Em muốn mua một két sắt để đựng đồ, vậy loại két nào là an toàn hả chị? Và giá nó bao nhiêu? Thỉnh thoảng em đọc báo thấy đăng tin bọn trộm phá két, em sợ quá, có thứ két nào bảo đảm không? (Minh Hương) 

Em Minh Hương thân mến!

Đầu tiên chị hơi thắc mắc em mua két sắt để làm gì nhỉ? Nếu để học bạ, bài vở hay giấy khen, bằng khen chị nghĩ không quá cần thiết vì những thứ ấy tuy quý giá nhưng bọn trộm thường không dám lấy vì lấy sẽ lộ ngay.

Tất nhiên em có thể cất vàng bạc châu báu nhưng ở tuổi em những thứ đó chắc không quá nhiều.

Két sắt 

Nhưng thôi, chị cũng không dám quá tò mò vì mỗi con người đều có quyền giữ những sự riêng tư, có thể em muốn dùng két để cất ảnh một chàng trai nào, hoặc cất những bài thơ, bản nhạc mà em yêu thích. Có rất nhiều thứ trong cuộc sống là vô giá với người này và là vô nghĩa với kẻ khác.

Chắc em cũng biết, trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại két sắt khác nhau. Có cái to như cái tủ, nặng hàng tấn và có cái bé như chiếc hộp, có thể xách một tay. Mỗi loại đều có công dụng và chức năng cụ thể.

Nhưng thực tế đã chứng minh, dù tối tân đến đâu thì cũng chả có két nào là an toàn tuyệt đối. Đơn giản vì két sắt do con người làm ra thì con người có thể mở được. Đã vậy, rất nhiều lúc, rất nhiều nơi bọn trộm không mở két mà đục két, phá két hoặc khuôn vác két mang ra chỗ khác. Tất nhiên, chị nói vậy không hề phủ nhận tính an toàn khá cao của két sắt vì chúng đa số được làm bằng thép nặng, có khóa phức tạp, có thể chống cháy và chống cả nước ngập.

Két sắt hiện nay là mặt hàng tương đối phổ biến, được bày bán công khai ngoài lề đường và do nhiều nước chế tạo, từ Anh, Pháp, Đức, Mỹ cho tới Thái Lan, Malaysia và có cả hàng Việt Nam cơ đấy.

Giá cả của két sắt cũng vô cùng đa dạng, từ vài triệu đến hàng trăm triệu, em có thể tha hồ lựa chọn.Nếu em làm mất chìa khóa két, cũng có những người đến tận nơi để mở.

Tóm lại, tùy vật em muốn lưu giữ mỏng hay dày, to hay bé, mềm hay cứng và giá trị bao nhiêu để em chọn két. Và em cũng nên lưu ý két sắt cần để nơi kín đáo, tốt nhất là chả ai nhìn thấy chứ đừng trưng lù lù giữa nhà chỉ thuận lợi cho lũ trộm cướp.

Chị khuyên em bình tĩnh, vui tươi, lo nhảy múa, ca hát là chính chứ không quá lo lắng về két sắt. Em hãy tin chắc thứ quý giá nhất, an toàn nhất là thứ cất trong lòng mình chứ không phải để ở đâu đó. Và kiến thức là thứ không bao giờ sợ bị ăn trộm hoặc có bị trộm vấn không mất.

Chị Cú Mèo phụ trách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.